‘ชินวรณ์’ อัดฝ่ายค้านอยู่อภิปรายแต่ไม่ยอมแสดงตน เป็นเกมการเมืองทำสภาล่ม

16 ธันวาคม 2564 -เมื่อเวลา 09.40 น. ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราฎรล่ม เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นวิปรัฐบาลต้องนำไปวิเคราะห์และหาวิธีแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก แต่ขอยืนยันว่าในวันเวลาดังกล่าวองค์ประชุมครบตลอดเวลา เพียงแต่ว่าส.ส.บางกลุ่มรับประทานอาหารอยู่นอกห้องประชุม และส.ส.บางคนประชุมอยู่ตามห้องคณะกรรมาธิการต่างๆ อย่างไรก็ตาม ตนตั้งข้งสังเกตว่า การประชุมสภาฯครั้งดังกล่าว ฝ่ายค้านอยู่ร่วมอภิปรายตลอดเวลา แต่เมื่อถึงเวลาให้เสียบบัตรแสดงตนกลับไม่แสดงตน

นายชินวรณ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาหากฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยกับเรื่องใด มีสิทธิวอล์กเอ้าท์เดินออกจากห้องประชุม เพื่อไม่ร่วมลงมติได้ แต่ฝ่ายค้านในขณะนี้ไม่ได้ยึดหลักการพิจารณากฎหมายร่วมกันของสภาฯ เพียงแต่คิดว่าถ้าฝ่ายรัฐบาลอยู่น้อยจะไม่ขอแสดงตนเป็นองค์ประชุม ซึ่งเห็นว่าการทำงานของฝ่ายค้านเป็นแค่เพียงเกมการเมือง นอกจากนี้ ในฐานะที่ฝ่ายรัฐบาลเป็นเสียงข้างมากในสภา ใครทำให้องค์ประชุมไม่ครบจะต้องมีความรับผิดชอบ และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ประธานการประชุมขณะนั้นสั่งปิดการประชุมเร็วเกินไป ประธานการประชุมควรจะให้เวลาสมาชิกได้แสดงตน

“ผู้ที่ทำให้การประชุมสภาฯล่มมีอยู่ 2 ประเภท คือ ประเภทที่ขาดการประชุม และประเภทที่ไม่แสดงตนโดยไม่มีเหตุอันสมควร เราจะต้องศึกษาและค้นหาว่าคนที่ทำให้องค์ประชุมไม่ครบต้องรับผิดชอบอย่างไร ไม่ใช่ปล่อยให้คนอยู่ต้องรับผิดชอบ หรือปล่อยให้สภาเสียหาย” รองประธานวิปรัฐบาล กล่าว



Written By
More from pp
“ชุมชนลุ่มน้ำคลองวังโตนด” จ.จันทบุรี สบช่องยกระดับรายได้จากท่องเที่ยว ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อยอดอาชีพเสริมรับประโยชน์โครงการอ่างเก็บน้ำ
ชุมชนลุ่มน้ำคลองวังโตนด ร่วมกับ กรมชลประทาน หน่วยงานท้องถิ่น จัดกิจกรรม “ชุมชนหรรษา พูดจาภาษาวังโตนด” แลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรม สะท้อนบริบทของชุมชน สู่การพัฒนาความเจริญในท้องถิ่น ด้วยทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ เพิ่มแหล่งน้ำที่เพียงพอ...
Read More
0 replies on “‘ชินวรณ์’ อัดฝ่ายค้านอยู่อภิปรายแต่ไม่ยอมแสดงตน เป็นเกมการเมืองทำสภาล่ม”