โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED Silver   

BKK3_Lobby_Angle_1_Final.jpg

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 – โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ประสบความสำเร็จได้รับการรับรองตามมาตรฐานอาคารเขียว LEED Silver ซึ่งโรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในโครงการสินธร วิลเลจ ซึ่งเป็นคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ที่สุดประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นโรงแรมในเครือเคมปินสกี้แห่งแรกในกรุงเทพฯ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานนี้

โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานอาคารเขียว LEED Silver (Leadership in Energy and Environmental Design) ของ United Stated Green Building Council หรือ USGBC นั้น ทางคณะกรรมการจะทำการพิจารณาตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ การก่อสร้างอาคาร การเลือกใช้วัสดุที่อนุรักษ์พลังงาน

อาทิ กระจกหนา 3 ชั้นที่ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันความร้อน รังสียูวี และเสียงรบกวนจากภายนอก  การอนุรักษ์ต้นไม้เก่าแก่ภายในพื้นที่และนำกลับมาปลูกใหม่ การออกแบบพื้นที่ใช้งานแบบเปิดโล่งให้แสงสว่างจากภายนอกเข้ามาทดแทนการใช้พลังงานในอาคาร มีพื้นที่ที่มองเห็นวิวภายนอก

รวมทั้งการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่มีส่วนประกอบของวัสดุรีไซเคิล และการทดสอบคุณภาพอากาศของห้องพักไม่เกินค่ามาตรฐาน รวมถึงการเติมอากาศสะอาดบริสุทธิ์จากภายนอกเข้าไปในอาคารตามมาตรฐาน ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกห้องในพื้นที่โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ มีอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ เหมาะกับการพักอาศัยอย่างแท้จริง

“การได้รับการรับรองมาตรฐานในครั้งนี้ ทำให้เรามุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะอนุรักษ์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” มร. ธาดิอุส  ไวส์ รองผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมฯ กล่าว “LEED Certified ถือเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยโดยรอบโครงการ”



Written By
More from pp
นพ.ทวีศิลป์ แถลงสถานการณ์โควิด19 วันที่ 17 ก.ค. 63 พบผู้ติดเชื้อใหม่ 3 ราย
17 ก.ค. 63 เวลา 11.30 น. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19...
Read More
0 replies on “โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED Silver   ”