‘ทิพานัน’ ปลื้มโพลยก ‘บิ๊กตู่’ นักการเมืองที่น่าประทับใจที่สุดปี 64 เพราะผลงานเข้าตา การันตีเป็นนักการเมืองเต็มตัว ยก ‘พลังประชารัฐ’ ครองใจประชาชน เย้ยฝ่ายค้านไร้ผลงานเล่นแต่เกมป่วนสภาฯ

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจองทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขอขอบคุณสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ที่เสนอผลสำรวจเรื่อง ที่สุดแห่งปี 2564 ด้านการเมืองภาพใหญ่ ซึ่งจากการสำรวจในประเด็นนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล ที่น่าประทับใจและน่าพอใจที่สุดแห่งปี 2564 โดย3 อันดับแรก ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร้อยละ 31.6 อันดับที่ 2 ได้แก่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร้อยละ 22.4 และอันดับที่ 3 ได้แก่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร้อยละ 8.8

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า จากผลสำรวจสะท้อนว่า พี่น้องประชาชนประทับใจและพอใจการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ด้วยผลงานที่ประสบความสำเร็จมากมาย การแก้ไขปัญหาจากวิกฤตการณ์ต่างๆ เช่นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ดำเนินมาตรการต่างๆ ด้วยการรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย

ทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนเดินหน้าเปิดประเทศขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ยอมรับในความเป็นนักการเมืองเต็มตัวของพล.อ.ประยุทธ์ ที่บริหารประเทศบนหลักการที่เห็นแก่ประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ผลสำรวจยังระบุถึงผลงานของรัฐบาลที่น่าประทับใจ และน่าพอใจที่สุดแห่งปี 2564 ใน 3 อันดับแรก ได้แก่ โครงการคนละครึ่ง ร้อยละ 50.4 อันดับที่ 2 ได้แก่ เพิ่มกำลังซื้อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ร้อยละ 12.6 และอันดับที่ 3 ได้แก่ โครงการประกันรายได้เกษตรกร ร้อยละ 11.4

สะท้อนว่ารัฐบาลมาถูกทางในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนและยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ซึ่งตนคิดว่าจะได้นำผลสำรวจนี้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อผลักดันให้เกิดโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นมาดูแลพี่น้องประชาชนต่อเนื่อง

‘น่าเสียดายที่โพลไม่ได้ทำหัวข้อผลงานของฝ่ายค้าน เข้าใจว่าสำนักโพลอาจนึกไม่ออกว่าฝ่ายค้านมีผลงานอะไร เช่นเดียวกับประชาชนก็คงเล็งเห็นว่าฝ่ายค้านมุ่งแต่เล่นการเมือง เล่นเกมป่วนสภา จนไม่มีผลงานอะไรให้ประชาชนประทับใจ’น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวถึงการสำรวจในประเด็นพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลที่น่าประทับใจ และน่าพอใจที่สุดแห่งปี 2564 ใน 3 อันดับแรก พบว่า อันดับที่ 1 ยังคงเป็น พรรคพลังประชารัฐ ร้อยละ 30.3อันดับ 2 ได้แก่ พรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 23.9 และ อันดับ 3 ได้แก่ พรรคภูมิใจไทย ร้อยละ 17.4 ตามลำดับ โดยจากผลสำรวจชี้ว่าพรรคพลังประชารัฐยังครองใจพี่น้องประชาชน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมทางการเมืองที่ลงพื้นที่ ยึดประโยชน์ประชาชนและประเทศชาติต้องมาก่อน



Written By
More from pp
SO สยามราชธานี ทุ่มสุดตัว แปลงโฉมรถตู้ติดไฮโดรลิค รับส่งผู้ป่วยโควิด-19 ผนึกกำลังจิตอาสา
บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ SO ผู้นำด้านธุรกิจจ้างเหมาบริการ (Outsourcing Services) อันดับ 1 ในประเทศไทย นำโดยนายณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ผนึกกำลังกลุ่มจิตอาสา...
Read More
0 replies on “‘ทิพานัน’ ปลื้มโพลยก ‘บิ๊กตู่’ นักการเมืองที่น่าประทับใจที่สุดปี 64 เพราะผลงานเข้าตา การันตีเป็นนักการเมืองเต็มตัว ยก ‘พลังประชารัฐ’ ครองใจประชาชน เย้ยฝ่ายค้านไร้ผลงานเล่นแต่เกมป่วนสภาฯ”