พีพีทีวีจับมือไวซ์ไซท์มอบรางวัลบุคคลแห่งปี 2564 

สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทยจำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งของประเทศไทย จัดอันดับบุคคลแห่งปี 2564 ภายใต้ชื่อรางวัล “พีพีทีวีบุคคลแห่งปี 2564” 

เพื่อเชิดชูบุคคล กลุ่มบุคคล หรือองค์กร ที่ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้สังคม และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยมี เสถียร วิริยะพรรณพงศา ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายข่าวพีพีทีวี จับมือกับ กล้า ตั้งสุวรรณประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทยจำกัด ประกาศความร่วมมือ ณ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ถ. วิภาวดีรังสิต 

การจัดอันดับในครั้งนี้ เป็นการนำกระบวนการคัดเลือกบุคคลจากกองบรรณาธิการข่าวพีพีทีวีที่ร่วมกันกลั่นกรองบุคคลในสาขาวิชาชีพต่าง ๆ  มาผนวกกับการวิเคราะห์ข้อมูลบนโซเชียลมีเดียตลอดทั้งปี 2564 

เสถียร วิริยะพรรณพงศา ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เปิดเผยว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่สังคมไทยเผชิญหน้ากับวิกฤตหลายด้านพร้อม ๆ กัน ขณะเดียวกันก็เป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายในวงการต่าง ๆ  ทั้งในทางเศรษฐกิจ สังคมการเมือง หรือในวงการบันเทิง ในฐานะที่สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ซึ่งมีกองบรรณาธิการข่าวที่เข้มแข็ง มีนักข่าวภาคสนามทั่วประเทศและอีกหลายประเทศทั่วโลก จึงเห็นว่าท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นมีบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนสังคม ในช่วงท้ายปี เราจึงคัดเลือกบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงในสังคม เพื่อประกาศเป็นบุคคลแห่งปี 2565 โดยร่วมมือกับไวซ์ไซท์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งในประเทศไทย  

กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไวซ์ไซท์ขอขอบคุณพีพีทีวีที่เปิดโอกาสให้เราได้นำ WISESIGHT METRIC มาเป็นส่วนหนึ่งของเกณฑ์การวัดผลรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ จากความตั้งใจร่วมกันที่ต้องการเห็นโซเชียลมีเดียเป็นสังคมแห่งการสร้างสรรค์ เราจึงหวังว่าผู้ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้จะเป็นตัวอย่าง และร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้เกิดขึ้นกับสังคมต่อไป

โดยพีพีทีวีจะนำรายชื่อบุคคลแห่งปีที่ผ่านการคัดเลือกโดยกองบรรณาธิการ และกระบวนวิเคราะห์ข้อมูลของไวซ์ไซท์ผ่าน WISESIGHT METRIC ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อการวัดประสิทธิภาพของบุคคลที่ถูกกล่าวถึงบนโซเชียลมีเดียในสาขาต่าง ๆ ผ่าน ช่องทางหลักคือ Facebook, Instagram, Pantip, Twitter และ YouTube โดยพิจารณาจากการถูกพูดถึงไปในวงกว้าง (Social Voice), ประสิทธิภาพ หรือความสนใจต่อเนื้อหา (Interaction) และทัศนคติที่คนบนโซเชียลทีเดียมีต่อบุคคลนั้น (Sentiment)  เพื่อประกาศรายชื่อผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม และขับเคลื่อนให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในสังคมอย่างสร้างสรรค์  จำนวน 10 รายชื่อ ในวันที่ 27 ธ.ค. นี้ ทางหน้าจอพีพีทีวี และทุกช่องทางออนไลน์ของสถานี ฯ 

พีพีทีวีบุคคลแห่งปี 2564 ถือเป็นอีกหนึ่งในการทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อแสดงจุดยืนของทีมข่าวพีพีทีวีที่มุ่งเน้นในการขับเคลื่อนสังคมผ่านการรายงานข่าวที่สร้างสรรค์ตามสโลแกน “เรื่องข่าว เรื่องใหญ่” 

ทั้งนี้ นอกจากผู้ที่ได้รับการจัดอันดับจะต้องเป็นผู้ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคมแล้ว ยังต้องมีกระแสการพูดถึง และเป็นที่ยอมรับของประชาชนผ่านทางบนโซเชียลมีเดียอีกด้วย 



Written By
More from pp
พช. จับมือ ช้อปปี้ ดัน “โอทอปขึ้นเครื่อง” ขายออนไลน์ ชวนอุดหนุนผลิตภัณฑ์ เล็ก ดี มีคุณภาพทั่วไทย ในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี Shopee 11.11 Big Sale 2021
กรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับ แพลตฟอร์ม SHOPEE จัดแคมเปญพิเศษ “OTOP ON BOARD” มหกรรมสินค้าโอทอปขึ้นเครื่องออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่ คัดสรรผลิตภัณฑ์โอทอปพรีเมียมจำหน่ายบนเครื่องบิน จำหน่ายออนไลน์ พร้อมส่วนลดพิเศษ...
Read More
0 replies on “พีพีทีวีจับมือไวซ์ไซท์มอบรางวัลบุคคลแห่งปี 2564 ”