นายกฯ นั่งประชุมหัวโต๊ะ ก.ตร. ฟังรายงานไล่ตำรวจนอกแถวเดือน ธ.ค.ออก 28 นาย ทั้งปี 250 นาย พร้อมขอบคุณตำรวจขอให้ทำหน้าที่ดีที่สุดเป็นที่พึ่งของประชาชน

29 ธ.ค.2564 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 13/2564 ก่อนเข้าประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับชมนิทรรศการของขวัญปีใหม่ 2565 จากใจรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเมื่อประชุมได้พิจารณาตามวาระการประชุม ประกอบด้วยการพิจารณาวินัยตามเรื่องที่มอบหมาย, การพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ขอลาออก , การเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2564 ครั้งที่ 2 ครึ่งปีหลัง แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนในระดับ ส.6,การขออนุมัติเลื่อนเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายในห้วงที่มิได้ปฏิบัติราชการให้แก่ข้าราชการตำรวจ จำนวน 20 ราย ,การพิจารณาเทียบตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เทียบเท่าอธิบดี , การแต่งตั้งอนุกรรมการ ก.ตร. และแนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในโลกวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) พร้อมกับรับฟังรายงานผลการดำเนินการของคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านต่างๆ

โดยคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และบริหารทรัพยากรบุคคล ได้รายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ของข้าราชการตำรวจ เดือน ธ.ค. 2564 มีข้าราชการตำรวจลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 28 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 26 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 2 นาย ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ธ.ค. 64 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 250 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 192 นาย ปลดออกจากราชการ จำนวน 49 นาย และให้ออกจากราชการ จำนวน 9 นาย

ภายหลังการประชุม พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุม ก.ตร.เป็นครั้งสุดท้ายของปี 2564 ซึ่งได้ชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการพัฒนาทุกมิติในช่วงที่ผ่านมา นั้นคือการปฏิรูปตำรวจอย่างหนึ่งที่เป็นการสร้างความเชื่อมั่นความไว้วางใจในกระบวนการทางกฎหมายเพื่อความาเป็นธรรม ปรับรูปแบบการทำงานโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมเพื่ออำนวยความสะดวกในการพิสูจน์ทราบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกอย่างมีความก้าวหน้าตามลำดับผมได้ขอบคุณในฐานะนายกฯ และฐานะประธาน ก.ตร. ขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอบคุณไปยังกำลังพลชั้นผู้น้อย ฝากเน้นย้ำดูแลสวัสดิการของบุคลากรทุกคนเพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

“ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เราต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส ส่งกำลังใจให้ตำรวจ ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ทั้งการรักษาความมั่นคงภายในและการปกป้องอธิปไตยตามแนวชายแดนที่มีภาระหนักยิ่ง แต่รัฐบาลได้เตรียมแผนงานไว้แล้วมีการเตรียมการ เมื่อถึงเวลาปฏิบัติได้ทันที และขอขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่อวยพรปีใหม่ให้ผมและครอบครัวเช่นเดียวกัน ผมก็ได้อวยพรกลับไปให้ทุกอย่างกลับไปสู่เข้าเป็นร้อยเท่าพันทวี” นายกฯกล่าว



Written By
More from pp
“สุชาติ” ยัน จะอยู่เคียงข้างลุงตู่ ลุงป้อม ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง อย่าเชื่อข่าวลือแปรพักต์ซบเพื่อไทย
28 พฤศจิกายน 2564-นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงาน​ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ​ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า​ จะย้ายไปอยู่ พรรคเพื่อไทยตามที่เป็นข่าวมั้ย? ขอตอบพี่น้องสื่อมวลชนฯ พร้อมๆกันตรงนี้เลยครับ” (ผมฝากแชร์ข้อความด้วยครับ)
Read More
0 replies on “นายกฯ นั่งประชุมหัวโต๊ะ ก.ตร. ฟังรายงานไล่ตำรวจนอกแถวเดือน ธ.ค.ออก 28 นาย ทั้งปี 250 นาย พร้อมขอบคุณตำรวจขอให้ทำหน้าที่ดีที่สุดเป็นที่พึ่งของประชาชน”