นายกรัฐมนตรีมอบการกีฬาแห่งประเทศไทยเร่งประสาน WADA ปลดล็อกบทลงโทษไทย หลัง พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา มีผลใช้บังคับแล้วตั้งแต่ 31 ธ.ค. 64

Flag of Thailand

วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ..ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 .. 64  ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่พระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา .. 2555 .. 2564 แล้ว หลังจากที่ได้ผ่านการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 28 .. 64 ที่ผ่านมา แสดงถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการเร่งแก้ไขปัญหาข้อกฎหมายให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ขององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency) หรือ WADA 

ทั้งนี้ ..แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาฯ มีผลใช้บังคับนับแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา คือตั้งแต่วันที่ 31 .. 64 เป็นต้นไป 

..ไตรศุลี กล่าวว่า  พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเร่งประสานไปยัง WADA เพื่อชี้แจ้งว่าประเทศไทยได้แก้ไขปัญหาข้อกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อให้WADA ได้ปลดล็อคมาตรการต่างๆที่ดำเนินลงโทษกับประเทศไทย ทั้งในส่วนการไม่ให้ตัดสิทธิประเทศไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬา รวมถึง การปลดล็อคเรื่องการชักธงชาติไทยในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และในเรื่องอื่นๆ ต่อไป

ทั้งนี้ การเร่งแก้ไขปัญหาข้อกฎหมายดังกล่าวเป็นป้องกันผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจที่อาจจะเกิดขึ้นต่อประเทศไทยในปี 2565 ประมาณ 55,000 ล้านบาท ทั้งจากการพลาดโอกาสเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดมหกรรมกีฬาและในอุตสาหกรรมการกีฬาและการท่องเที่ยวที่เกี่ยวเนื่อง



Written By
More from pp
SWC รุกตลาดเครื่องดื่มเต็มสูบ เปิดตัว ‘ซุปเปอร์ไฟต์’ ขนาดใหม่ 10 บาท เอาใจคนรักสุขภาพ ปรับสูตรน้ำตาลลดลง โดยมี ‘โตโน่’ เป็นพรีเซ็นตอร์แบรนด์
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SWC ภายใต้กลุ่มบริษัททีโอเอ (TOA)...
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีมอบการกีฬาแห่งประเทศไทยเร่งประสาน WADA ปลดล็อกบทลงโทษไทย หลัง พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา มีผลใช้บังคับแล้วตั้งแต่ 31 ธ.ค. 64”