พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวคำปราศรัยผ่านบันทึกวีดิทัศน์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2565

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวคำปราศรัยผ่านบันทึกวีดิทัศน์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2565 

พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักในโอกาสวันขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2565 ผมขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและพลานุภาพแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโปรดอภิบาลประทานพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานทรงพระเกษมสำราญสถิตเป็นมิ่งขวัญร่มเกล้าเหล่าพสกนิกรชาวไทยตราบกาลนาน

ในปีพุทธศักราช 2564 ที่ผ่านมาพวกเราชาวไทยต้องพบกับเหตุการณ์ต่างหลายอย่างเราต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเราต้องประสบกับอุทกภัยในหลายพื้นที่ผมขอขอบคุณในความร่วมมือร่วมใจของข้าราชการบุคลากรเจ้าหน้าที่ภาครัฐองค์กรภาคเอกชนอาสาสมัครและพี่น้องชาวไทยทุกคนที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขบรรเทาเหตุการณ์ต่างที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งส่งมอบกำลังใจและยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคนไทยด้วยกันทำให้ได้เห็นถึงพลังแห่งความรักและความสามัคคีที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมในจิตใจคนไทยทุกคนจนวันนี้พวกเราสามารถเดินหน้าก้าวพ้นอุปสรรคต่างมาได้ด้วยดี

ในศักราชใหม่นี้ถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่โดยนำเอาประสบการณ์ในปีที่ผ่านมามาเป็นบทเรียนในการปรับวิถีชีวิตเพื่อที่จะได้ดำรงตนอยู่ด้วยความมีสติรอบคอบไม่ประมาทและตั้งมั่นในความสามัคคีปรองดองเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอันจะเป็นประโยชน์แก่ตนเองและประเทศชาติโดยรวม

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนจะได้ใช้ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองนี้ร่วมกับครอบครัวและญาติมิตรรวมทั้งปฏิบัติตนให้อยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ที่สาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัดตลอดจนการสัญจรโดยคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและผู้อื่นเพื่อทำให้เทศกาลปีใหม่นี้มีแต่ความสุขความทรงจำที่ดีและก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ด้วยจิตใจที่เปี่ยมล้นด้วยพลังต่อไป

เนื่องในวาระวันขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2565 ผมขออัญเชิญอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายอีกทั้งเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีโปรดดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนประสบแต่สิ่งอันเป็นมงคลปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและภยันอันตรายทั้งปวงมีพลังกายพลังใจที่เข้มแข็งและสัมฤทธิ์ผลในสิ่งพึงปรารถนาทุกประการโดยทั่วกันสวัสดีปีใหม่ 2565 ครับ

Written By
More from pp
“ประยุทธ์” ได้ฤกษ์สวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติให้อดีต ส.ส.ล็อตแรก ที่ย้ายมาซบพรรคอย่างเป็นทางการ
“ประยุทธ์” ได้ฤกษ์สวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติให้อดีตส.ส.ล็อตแรกที่ย้ายมาซบพรรคอย่างเป็นทางการ ประกาศลั่นรวมไทยสร้างชาติขอเป็นอันดับหนึ่งใน 500 ที่นั่ง พร้อมอวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย “เอกนัฏ” ย้ำหลัง 1 มี.ค.มีอดีตส.ส.ย้ายเข้ามาอีกมาก
Read More
0 replies on “พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวคำปราศรัยผ่านบันทึกวีดิทัศน์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2565”