หนุน “ศักดิ์สยาม” ปั้น เมกะโปรเจ็กต์ 36 โครงการ 1.9 ล้านล้าน คนไทยได้เต็มๆ

1 มกราคม 2565-เปิดศักราชใหม่ พ.ศ.2565 ส่องสำรวจข้อมูลที่จะเป็นช่องทางรอดของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ต่าง ๆ ที่เรียกว่า “เมกะโปรเจ็กต์” จะต้องไปส่องที่กระทรวงคมนาคม ได้มีโครงการขนาดใหญ่ หรือ เมกะโปรเจ็กต์ ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ กระตุ้นการจ้างงาน กระตุ้นการหมุนเวียนภายในประเทศ ต้องถือว่ากระทรวงคมนาคม ทำการบ้านรองรับในส่วนนี้ได้ดีทีเดียว จากการเปิดเผยของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว คมนาคม ได้วางแนวทางดำเนินโครงการขนาดใหญ่เมกะโปรเจค ของกระทรวงคมนาคม ในปี 2565 ขณะนี้กระทรวงคมนาคม มีการจัดลำดับความสำคัญของโครงการที่จะดำเนินการทั้งสิ้น 36 โครงการจากทั้งหมด 9 หน่วยงาน ที่อยู่ใต้สังกัดกระทรวงคมนาคม วงเงินรวมโครงการ 1,985,508.77 ล้านบาท

ทั้งหมดนี้ เป็นความหวังของการฟื้นเศรษฐกิจประเทศไทย เม็ดเงินจะกระจาย และหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ หลายสิบรอบ ในลักษณะทวีคูณ ตามทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ ส่งผลให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น จากโครงการขนาดใหญ่ ที่เรียกว่า “เมกะโปรเจ็กต์ทางด้านคมนาคม”

นอกจากในเรื่องเศรษฐกิจ ที่จะลงถึงปากท้องประชาชนโดยตรงแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีในการ พลิกฟื้นประเทศไทย เพราะสิ่งที่จะได้คือโครงสร้างพื้นฐานสมัยใหม่ไปทั่วประเทศ ในลักษณะเป็นโครงข่ายคมนาคม จากเหนือจรดใต้ จากตะวันออกไปตะวันตก เมื่อสร้างเสร็จสมบูรณ์จะทำให้ประเทศไทย กลายเป็นศูนย์กลางการขนส่งในภูมิภาคเอเซีย ขนส่งคน และ ขนส่งสิ่งของ ขนส่งผลผลิตทางการเกษตร สินค้าแปรรูป สินค้าอุตสาหกรรม ต่าง ๆ ทั้งทางบก ทางทะเล ทางอากาศ และทางราง ได้อย่างสะดวก สบาย ปลอดภัย ประหยัด

เมื่อก่อสร้างเสร็จ ริมสองข้างทาง คนไทย สามารถสร้างโอกาส ให้ประชาชน ทำการค้า การขาย ทำธุรกิจต่าง ๆ คิดเป็นมูลค่ามากมายมหาศาล เมื่อมองไปในอนาคต จะสร้างความร่ำรวย ให้คนไทยไป ชั่วลูก ชั่วหลาน เป็นหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของประเทศไทย ดังนั้นตลอดปี 2565 เป็นต้นไป ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน สนับสนุน ให้โครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการคมนาคม ทั้ง ทางบก ทางราง ทางอากาศ ทางน้ำ ตามโรดแม๊พข้างต้นให้สำเร็จ ตามเป้าหมายที่เจ้ากระทรวงคมนาคม “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” ได้พยายามผลักดันให้เกิดขึ้น เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ยาวนานไป ชั่วลูก ชั่วหลาน เลยทีเดียว



Written By
More from pp
“รอมฎอน” สส.ก้าวไกล เรียกร้อง “เศรษฐา” รับรองร่างกฎหมายยุบ กอ.รมน.
1 พฤศจิกายน 66  สส.รอมฎอน พรรคก้าวไกล เรียกร้องนายกรัฐมนตรีรับรองร่างกฎหมายยุบ กอ.รมน. ซึ่งเป็นร่างการเงิน เปิดทางสภาฯ พิจารณา เชื่อ สส.พรรคร่วมรัฐบาลหลายคน...
Read More
0 replies on “หนุน “ศักดิ์สยาม” ปั้น เมกะโปรเจ็กต์ 36 โครงการ 1.9 ล้านล้าน คนไทยได้เต็มๆ”