ผบ.ตร.มอบ ‘บิ๊กเด่น’ ขับเคลื่อนโยบายรัฐบาลกวดขันร้านค้า สถานประกอบการ ปฎิบัติตามประกาศ ศบค.และสธ. คุมเข้มการแพร่ระเบิดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ลั่นใครฝ่าฝืนดำเนินคดีเด็ดขาด

9 มกราคม 2565 – พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.ว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มอบหมายให้  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร.(มค.) ลงไปกำกับดูแล พร้อมกำชับการปฏิบัติของทุกหน่วยในสังกัดที่เกี่ยวข้อง

โดยให้ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานด้านความมั่นคง หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ สร้างการรับรู้ มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา2019 กลายพันธุ์สายพันธุ์โอมิครอน ตามแนวทางของ ศบค. และ ตามประกาศ คำสั่ง ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด รวมถึงการออกตรวจสอบ กวดขัน สถานประกอบการ ร้านค้า ให้ปฏิบัติตามคำสั่ง ประกาศ ข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ๆ อย่างเคร่งครัด ตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 41) โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.65 เป็นต้นไป

“ผบ.ตร.กำชับให้ทุกหน่วยในพื้นที่เกี่ยวข้องประสานงานกับหน่วยร่วมปฏิบัติในพื้นที่ ออกตรวจสอบ สถานประกอบการ แหล่งมั่วสุม หรือสถานที่มีประชาชนแออัดจำนวนมาก หากพบการฝ่าฝืนให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ กำชับตำรวจทุกนายห้ามมีส่วนข้องเกี่ยวกับการกระทำความผิดทุกรูปแบบไม่ว่าจะโดยตรงหรือทางอ้อม หากตรวจสอบพบว่าพื้นที่ใดปล่อยปละละเลยหรือหย่อนยานจะพิจารณาดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับต่อไปไม่มีข้อยกเว้นรวมถึงให้ทุกหน่วยกำหนดแนวทางการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดที่เหมาะสม ในรูปแบบ Work From Home ที่ไม่กระทบกับการให้บริการ การอำนวยความยุติธรรม และภารกิจที่เกี่ยวข้อง สำหรับประชาชนในพื้นที่”



Written By
More from pp
GPSC ติดอันดับ Sustainability Yearbook 2021 จาก S&P Global ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมพลังงานยั่งยืน  
S&P Global ชู GPSC ขึ้นทำเนียบธุรกิจยั่งยืน“Sustainability Yearbook 2021” ประเดิมเข้าร่วมประเมินดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ปีแรกด้วยคะแนนสูงสุดอันดับ 2 ของประเทศไทย ในกลุ่มอุตสาหกรรมสาธารณูปโภคไฟฟ้า (Electric Utilities) สะท้อนการเป็นผู้นำนวัตกรรมพลังงานในระดับสากล
Read More
0 replies on “ผบ.ตร.มอบ ‘บิ๊กเด่น’ ขับเคลื่อนโยบายรัฐบาลกวดขันร้านค้า สถานประกอบการ ปฎิบัติตามประกาศ ศบค.และสธ. คุมเข้มการแพร่ระเบิดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ลั่นใครฝ่าฝืนดำเนินคดีเด็ดขาด”