“ทุ่งทานตะวัน เขาเรดาร์” แลนด์มาร์คแห่งใหม่สระแก้ว

ไร่ “SKY CROPเนรมิตทุ่งทานตะวันกว่า 50 ไร่ “ทุ่งทานตะวัน เขาเรดาร์” คาดเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสระแก้ว พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวชิม ช้อป แชะ แชร์  โดยเปิดให้ชมฟรีทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น.

คุณศักย์ศรณ์ คัมภีรญาณนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร  และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด โดย ไร่ SKY CROP มีพื้นที่มากกว่า 10,000 ไร่ทั่วประเทศ ซึ่งที่บ้านเขาจาน ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีพื้นที่กว่า 5,000 ไร่

ส่วนหนึ่งปลูกพืชเศรษฐกิจและสมุนไพร แล้วอีกส่วนหนึ่งที่อยู่ด้านหน้าพื้นที่กว่า 50 ไร่ ปลูกทุ่งทานตะวันพร้อมกับปลูกดาวเรืองเป็นเลข 9 และ 10 รวมทั้งได้จัดสรรพื้นที่ให้กลุ่มเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนเมืองเศรษฐกิจพอเพียงนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่าย โดยใช้ชื่อแลนด์มาร์คแห่งใหม่ว่า “ทุ่งทานตะวัน เขาเรดาร์”

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ความรู้สึกของคนไทยท้อแท้ไม่สดชื่น ผนวกกับช่วงนี้เข้าสู่ฤดูหนาวซึ่งเป็นช่วงที่ทุกคนจะออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ด้วยเหตุนี้ทางไร่ SKY CROP จึงได้แบ่งพื้นที่กว่า 50 ไร่ เพาะปลูกทุ่งทานตะวัน พร้อมปลูกดาวเรืองเป็นเลข 9 และ 10 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนหย่อนใจและถ่ายรูปกัน”

นอกจากนี้ ทางไร่ SKY CROP ยังได้แบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งให้กลุ่มเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนเมืองเศรษฐกิจพอเพียงได้นำสินค้ามาออกบูทจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว เช่น ยาหม่องสมุนไพร, สบู่, ครีม, ต้นกล้าฟ้าทลายโจร, ต้นกล้าทานตะวัน, ต้นกล้าดาวเรือง , ต้นกล้าไม้ดอกและสมุนไพรต่างๆ เป็นต้น

“ส่วนแผนในอนาคตทางไร่ SKY CROP จะเปิดศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ รวมถึงจัดกิจกรรมเข้าค่ายของนักเรียนและนักศึกษา นอกจากนี้ตลอดทั้งปีทางไร่ SKY CROP จะเพาะปลูกไม้ดอกนานาพันธุ์ตามฤดูกาลเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้แวะมาพักผ่อนและถ่ายรูปพร้อมเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนเมืองเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย”คุณศักย์ศรณ์ทิ้งท้าย

“ทุ่งทานตะวัน เขาเรดาร์” เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมความสวยงามฟรีทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น. โดยตั้งอยู่เยื้อง สถานีรายงานกองทัพอากาศ บ้านเขาจาน ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว



Written By
More from pp
0 replies on ““ทุ่งทานตะวัน เขาเรดาร์” แลนด์มาร์คแห่งใหม่สระแก้ว”