‘ชลน่าน’ ควง ‘สุรชาติ’ หาเสียง ปูดบัตรประชาชน แพง 3-5 พันบาท

15 มกราคม 2565 – ช่วงเช้าวันนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.เขต 9 กทม.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดนัดการเคหะท่าทราย พบปะประชาชน หลังจากนั้นได้นั่งร่วมโต๊ะดื่มกาแฟกับผู้คนในชุมชนด้วยบรรยากาศราบรื่นเป็นกันเอง

นพ.ชลน่าน เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พร้อมนายสุรชาติ ได้รับฟังข้อเท็จจริงและเสียงสนับสนุนจากปากของพี่น้องประชาชน ประกอบกับกระแสตอบรับจากเวทีปราศรัยใหญ่เมื่อ14 ม.ค.ก็เป็นไปในทางดี จึงมีความมั่นใจอย่างมาก เป็นสัญญาณของประชาชนซึ่งกำลังจะทวงคืนศักดิ์ศรีที่สูญเสียไป และมอบให้กับคนทำงานที่แท้จริง

ยกให้ท่าทรายเป็นชุมชนต้นแบบของการต่อต้านการทุจริตการเลือกตั้ง เพราะประชาชนมีความหวงแหนในสิทธิเสียงของตนเอง โดยเฉพาะการซื้อบัตรประชาชนซึ่งปัจจุบันเกิดการโน้มน้าวชักจูงกันอย่างมากในหลายพื้นที่ ซึ่งตนมองว่าการขายสิทธิ์ขายเสียงของตัวเองในราคา 3,000-5,000 บาท เชื่อว่าคนในชุมชนนี้ไม่ยอมขายศักดิ์ศรี และพร้อมร่วมกันต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงอย่างแน่นอน

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงนโยบายปฏิรูประบบราชการของพรรคเพื่อไทยว่า หากมองย้อนไป ข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าการปฏิรูปที่มีประสิทธิภาพเกิดขึ้นในสมัยของรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยได้ถือเป็นแม่แบบของการปฏิรูประบบราชการให้รับใช้พี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง เมื่อเกิดการรัฐประหารขึ้น นโยบายดังกล่าวจึงชะงักไป พรรคเพื่อไทยจึงขอโอกาสอีกครั้ง และให้คำมั่นว่าจะผลักดันให้เกิดระบบราชการที่กระจายอำนาจสู่ประชาชน ไม่รวมศูนย์

ขณะที่ นายสุรชาติ กล่าวว่า พอใจกับการปราศรัย เพราะมีโอกาสได้ถ่ายทอดอุดมการณ์และความรู้สึกของตน ขอให้ติดตามการปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 ในวันที่ 28 ม.ค. บริเวณเขตจตุจักร ขอประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 30 ม.ค. เชื่อว่าพลังบริสุทธิ์ของพี่น้องประชาชนจะเป็นตัวตัดสินและต่อต้านการทุจริตเลือกตั้งได้ดีที่สุด


Written By
More from pp
มาเลเซีย มาแล้ว
ไม่ใช่เพียงสหรัฐฯ และยุโรป ที่เอาจริง เอาจัง กับการนำกัญชามาใช้ประโยชน์ เพราะในเอเชียเอง ประเทศไทย ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้นำของภูมิภาค แต่ที่ต้องจับตาคือประเทศมาเลเซีย ที่แม้จะเป็นประเทศที่มีกฎหมายด้านยาเสพติดที่รุนแรง ถึงขั้นประหารชีวิต แต่ดินแดนเสือเหลือง...
Read More
0 replies on “‘ชลน่าน’ ควง ‘สุรชาติ’ หาเสียง ปูดบัตรประชาชน แพง 3-5 พันบาท”