เพ็ญพร..เริ่มต้นชีวิตใหม่-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ชนะก็อย่าลิงโลด..

ถ้าเผื่อบอกได้ ก็อยากบอกกับคนในพรรคประชาธิปัตย์ด้วยคำนี้ และที่คุณเทพไท เสนพงศ์ มอง..

ผลการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ น่าจะเป็นบทเรียนที่เจ็บปวดของพรรคพลังประชารัฐ และน่าจะเป็นการส่งสัญญาณจากประชาชน

ที่ต้องการจะหยุดความอหังการ การเหลิงอำนาจของพรรคพลังประชารัฐ ที่ย่ามใจมาตลอดว่า สามารถเอาชนะการเลือกตั้งซ่อมมาได้ทุกครั้งไม่มากก็น้อย”

มองน่ะมองได้ แต่ไม่อยากให้ทึกทักเอาเป็นจริงเป็นจัง เพราะเลือกตั้งซ่อมคราวนี้ ดูจะแปลกประหลาด สลับซับซ้อน ซ่อนกลเสียจนคนการเมืองเองยังวิเคราะห์กันไปหลากทัศนะ

ส่วนผมคนข่าวบันเทิง มองซื่อๆ..ประชาธิปัตย์ชนะ เพราะหนึ่งคนชุมพรเห็นใจ-สงสารคุณลูกหมี กับสอง คนสงขลาหมั่นไส้เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แค่นี้แหละ!

ฉะนั้น.. “หยุดความอหังการ” ของพรรคพลังประชารัฐได้แล้ว คุณเทพไท-ประชาธิปัตย์ก็อย่าเผลอทำตัว “อหังการ” ขึ้นมาเชียวล่ะ และที่ว่า..

“กลุ่มฐานคะแนนเสียงที่เป็นกลาง และกลุ่มที่ไม่เอาเผด็จการระบอบ คสช. ได้เทคะแนนเลือกพรรคประชาธิปัตย์

เพื่อต้องการให้ชนะพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคสืบทอดอำนาจของ คสช. ไปก่อน จึงทำให้คะแนนของพรรคก้าวไกล และพรรคกล้า ได้คะแนนน้อยกว่าที่คาดหมายกัน” นั้น

ทำไมคุณเทพไทไม่มองในมุม ว่าที่พรรคก้าวไกลคะแนนน้อยกว่าที่คาด เป็นเพราะคนใต้เขาตาสว่าง-ตื่นรู้บ้างล่ะ หือ?

ครับ..เรื่องช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์-สังคม ยิ่งเฉพาะคนในแวงวงบันเทิง ดูเหมือนคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จะว่องไว-รวดเร็วปานกามนิตหนุ่ม

เพราะหลังเข้าเยี่ยมคุณเพ็ญพร ไพฑูรย์ (ติ๋ม) อดีตนางแบบยุคสมัย 2525 วัย 67 ปี และได้นำเรื่องราวชีวิตที่หดหู่ รันทดของเธอมาเล่าสู่ให้สังคม-แฟนคลับรู้..

“วินาทีแรกที่เห็นพี่ติ๋ม คือไม่มีเค้าเหลือความเป็น เพ็ญพร ไพฑูรย์อยู่เลย คิดว่าเป็นคนแก่ที่ผอมโซ ถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็ไม้เสียบผีนี่แหละครับ จากน้ำหนัก 46 เหลือ 26

พี่ติ๋มเป็นไทรอยด์ เป็นถุงลมโป่งพอง เพราะตอนทำงานสูบบุหรี่จัดมาก ยังมีมาอีกหลายโรค” พร้อมกันนั้นคุณบิณฑ์ได้บอกกับคุณเพ็ญพรไว้ว่า..

“เดี๋ยวทุกอย่างที่พี่ต้องการก็จะมาทำให้ ทั้งตัดผม อาบน้ำ ซักผ้า รักษาตามโรคที่พี่เป็นครับ” !

แล้ววานนี้ คุณบิณฑ์ก็ได้โพสต์.. “เริ่มต้นชีวิตใหม่แล้วครับ..วันนี้ผมอยากให้เพื่อนๆ ดูความเปลี่ยนแปลงของพี่เพ็ญพร ไพฑูรย์ ทั้งหน้าตา และทรงผม ความสะอาดทั้งที่นอนห้องที่อยู่และห้องน้ำ

ขอบคุณน้องมุกที่มีจิตใจดีอยากจะทำให้พี่ติ๋ม ให้ค่าจ้างก็ไม่เอา ทำด้วยใจจริงๆ พี่ เพ็ญพร ฝากกราบขอบคุณทุกๆ ท่านที่เป็นห่วง ตอนนี้มีเงินรักษาตัวแล้ว ได้ชีวิตใหม่จากทุกๆ ท่านเลย

เห็นภาพแล้วผมก็ดีใจครับ ต่อไปนี้ขอให้พี่ติ๋มมีแต่สิ่งที่ดีๆ เข้ามาในชีวิต ชีวิตมีแต่ความสุขตลอดไปครับ.. กราบขอบคุณเพื่อนๆ ทุกๆ ท่านนะครับ”

เออ..คุณบิณฑ์ก็เช่นกันนะ..

ชีวิตขอให้มีแต่ความสุข ความเจริญ!



Written By
More from pp
ไทยเครดิตฯ ยืนหยัดเคียงข้างพ่อค้าแม่ค้า สู้วิกฤตโควิด-19 มอบประกันภัยคุ้มครองชีวิตจากโควิด-19 ฟรีนาน 90 วัน
การระบาดแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้หลายธุรกิจต้องหยุดชะงัก รวมถึงพนักงานห้างร้านบริษัทต้องพักงาน จนเกิด #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ แต่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดที่หาเช้ากินค่ำ ยังต้องดิ้นรนทำมาหากินทั้งที่ยอดขายลดน้อยลง แถมยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคโควิด-19 ในทุกๆ วัน ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน)
Read More
0 replies on “เพ็ญพร..เริ่มต้นชีวิตใหม่-สันต์ สะตอแมน”