‘พรรคกล้า’เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ 28 ม.ค. โค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่

18 ม.ค.2565 – นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ลงพื้นที่พร้อมด้วยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมจตุจักร-หลักสี่ เบอร์ 2 พรรคกล้า ลงพื้นที่ตลาดเช้าซอยวิภาวดี 64 พบปะกับประชาชนที่มาซื้อของก่อนเข้าทำงาน และพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ซึ่งบรรยากาศ เป็นไปอย่างคึกคักทั้งการจับจ่ายใช้สอย และการต้อนรับนายอรรถวิชช์และพรรคกล้า

นายกรณ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ นอกจากการหาเสียงแล้ว ได้รับฟังข้อกังวลเกี่ยวกับสินค้าราคาแพง เป็นเสียงสะท้อนที่ได้รับฟังจากประชาชนทุกระดับ จึงฝากแนวทางแก้ปัญหาที่ต้นเหตุสินค้าราคาแพง เพราะมาตรการปลายเหตุคงไม่ทันการ ซึ่งสิ่งที่ต้องดำเนินการเลย คือการทำให้สินค้าในท้องตลาดราคาลดลงทันที โดยเฉพาะเนื้อหมูที่เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหา แก้ไขได้โดยวิธีการนำเข้า เพื่อเพิ่มปริมาณเนื้อหมูในท้องตลาด จะส่งผลให้ราคาลดลงได้ทันที ก่อนสินค้าอื่นๆ จะราคาสูงขึ้นตาม อย่าไปเกรงใจรายใหญ่ โดยขณะนี้ต้นทุนของผู้ประกอบการสูงขึ้น ทำให้ลดราคาได้ยาก จึงต้องมีมาตรการลดต้นทุนผู้ประกอบการ เยียวยาผู้ประกอบการรายย่อย ให้สามารถฟื้นฟูอาชีพได้ในอนาคตต่อไป เรื่องเศรษฐกิจปากท้อง เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องแก้ปัญหาโดยเร็ว

“ในวันนี้ไม่มีเรื่องไหนที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนมากกว่าเรื่องปากท้อง ราคาหมูแพงเป็นสิ่งสะท้อนถึงการทำงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา การเลือกตั้งซ่อมอาจทำให้รัฐบาลเสียสมาธิมากเกินไป แต่เมื่อเลือกตั้งซ่อมในภาคใต้จบลงแล้ว ก็ขอให้กลับมาทำงาน ซึ่งการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ต้องแก้ไขร่วมกันอย่างมีเอกภาพทุกหน่วยงาน ทุกกระทรวง ต้องร่วมมือกัน ซึ่งตรงนี้มันต้องมีการแสดงความเป็นผู้นำ ตั้งแต่ระดับนายกรัฐมนตรีไล่ลงมา เพราะที่ผ่านมาดูจากเวทีการแข่งขันทางการเมือง ประชาชนมีสิทธิ์ที่จะถามว่าเลือกตั้งซ่อมทะเลาะกันแบบนี้ จะกลับไปทำงานร่วมกัน จะแก้ปัญหาให้ประชาชนได้จริงหรือ ตรงนี้ต้องเริ่มส่งสัญญาณให้ประชาชนกลับมามีความมั่นใจ ว่ายังทำงานร่วมกันได้ อย่างน้อยที่สุดทุกคนต้องมีสมาธิ เร่งหันมาทำในเรื่องที่ทำได้ทันที เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า อย่าปล่อยให้สะสมอารมณ์ความกดดันของพี่น้องประชาชน มากจนถึงขั้นที่จะทำให้รัฐบาลมีปัญหา” นายกรณ์ กล่าว

ด้านนายอรรถวิชช์ เปิดเผยว่า วันที่ 28 ม.ค. นี้ พรรคกล้าจะมีการปราศรัยใหญ่ ที่การเคหะท่าทราย จะเน้นการปราศรัยเรื่องเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องหลัก หัวใจสำคัญที่สุดคือพรรคกล้าเป็นพรรคเศรษฐกิจ เน้นการเมืองคุณภาพ การเมืองสร้างสรรค์ บริบทนี้จะถูกทดสอบที่กรุงเทพฯ ก็จะทำอย่างเต็มที่

นายอรรถวิชช์ ยังกล่าวถึงราคาหมูแพงว่า เดินตลาดเช้าทุกวัน เรื่องของเงินเฟ้ออาจจะไม่ใช่ปัจจัยเดียว แต่ดูดีๆ ว่าราคาของสดขึ้น แต่ราคาผักไม่ได้ขึ้นตาม มันไม่ใช่ว่าสินค้าทุกตัวจะขึ้นหมด แต่มันจะขึ้นเฉพาะตัวชี้นำคือหมู จึงต้องกดราคาตัวชี้นำให้อยู่ โดยนำเข้าทันที อย่าเกรงใจทุนใหญ่ เพราะการชะลอการส่งออกไม่ได้แก้ปัญหาได้ทันที ขณะนี้ผักราคายังไม่ขึ้น หมูมันเป็นตัวชี้นำทำให้ราคาสินค้าอื่นมันขึ้นตามไป ถ้าไม่รีบแก้ที่เรื่องหลักก่อนจะทำให้เกิดของแพงของจริง ถ้าราคาขึ้นทั้งระบบ สภาวะเงินเฟ้อมาเต็มอัตราศึก

“สัปดาห์นี้มันยังทำได้อยู่ ราคาอาหารปรุงสำเร็จมีทั้ง 60% และ 40% ที่ขึ้นราคาและไม่ขึ้นราคา แต่ถ้าเลยสัปดาห์นี้ไป อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนราคาขายปลีกอาหารปรุงสำเร็จทั้งหมด เรื่องเวลาจึงสำคัญมาก แต่ถ้าเลยสัปดาห์นี้ไปแล้วสัญญาณยังไม่ชัด น่าจะเข้าข่ายอันตรายแล้ว ก็ฝากเตือนรัฐบาล เพราะเรื่องเศรษฐกิจเป็นเรื่องใหญ่ และพรรคกล้าก็เกาะติดเรื่องนี้ตลอด” นายอรรถวิชช์ กล่าว



Written By
More from pp
รัฐบาล ห่วงคนไทย บริโภคโซเดียมเกินมาตรฐาน แนะลดเค็ม ป้องกันปัญหาสุขภาพระยะยาว
31 มกราคม 2566 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนถึงพฤติกรรมการบริโภคที่มีแนวโน้มการบริโภคอาหารที่มีความเค็มเกินมาตรฐาน
Read More
0 replies on “‘พรรคกล้า’เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ 28 ม.ค. โค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่”