‘ธรรมนัส’ พร้อม 20 ส.ส. ขอ พปชร. ลงมติขับไล่พ้นพรรค ‘บิ๊กป้อม’ เรียกประชุมด่วน

19 มกราคม 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังความพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทั้งที่ จ.ชุมพร และสงขลา โดยเฉพาะกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และพรรค พปชร. ปราศรัยเปรียบคนรวย คนจน จนถูกมองว่าเป็นปัจจัยที่ทำให้แพ้การเลือกตั้ง และต่อมามีแชทไลน์หลุดนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และกรรมการบริหารพรรค เสนอให้ทำโพลว่า พปชร.ตกต่ำ เพราะ ร.อ.ธรรมนัสหรือไม่นั้น

โดยความเคลื่อนไหวในช่วงเช้าวันที่ 19 ม.ค. ร.อ.ธรรมนัสไม่ได้เดินทางไปร่วมประชุม ส.ส.ที่รัฐสภาเหมือนเช่นทุกครั้ง และตลอดทั้งวันไม่ได้เดินทางเข้ารัฐสภาเลย ก่อนที่ในเวลา 15.37 น. นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก คนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งข้อความเข้ามาในไลน์กลุ่มห้องประสานงานพรรค พปชร. ว่า “เรียนเชิญ ส.ส.พรรค พปชร.ทุกท่านมาประชุมที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯวันนี้เวลา 17.00 น.”

แต่ต่อมาในเวลา 16.04 น. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้ส่งข้อความแจ้งว่า “เรียนท่าน ส.ส.พรรค พปชร. ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านอยู่ร่วมประชุมจนปิดการประชุม แล้วจะแจ้งว่าจะมีการประชุมพรรคหรือไม่อีกที” พร้อมกันนี้ยังส่งข้อความอีกว่า

“ส.ส.ท่านใดที่เดินทางออกจากสภาขอให้กลับเข้าสภา เดี๋ยวจะมีการลงมติ” กระทั่งในเวลา 17.03 น. นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค คนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งข้อความถึงสมาชิกว่า “ขอบคุณทุกคนนะครับ” ก่อนจะดีดตัวเองออกจากกลุ่มไลน์ดังกล่าว รวมถึงนายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 ด้วย ขณะที่นายไผ่ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมทำทุกอย่างเพื่อประชาชน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการปิดประชุมสภาในช่วงเวลา 17.42 น. บรรดา ส.ส.ของ พปชร.ต่างรีบเดินทางออกจากรัฐสภา เพื่อไปยังมูลนิธิป่ารอยต่อฯ หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเรียกประชุมเป็นการด่วน เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส และส.ส.ในกลุ่ม ประมาณ 20 คน แสดงความประสงค์ที่จะออกจากพรรค โดยต้องการใช้วิธีให้มีการประชุม ส.ส.เพื่อลงมติขับไล่ตนเองและพวก เพื่อจะได้ไปหาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 60 วัน



Written By
More from pp
รมว.สาธารณสุข พร้อมตอบข้อสงสัยทุกประเด็น แจงการแพร่ระบาดโควิด-19 ยังควบคุมสถานการณ์ได้ดี เดินหน้าเร่งฉีดวัคซีนเด็ก สร้างภูมิคุ้มกันให้ครอบคลุม
17 กุมภาพันธ์ 2565-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติ ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ มาตรา 152...
Read More
0 replies on “‘ธรรมนัส’ พร้อม 20 ส.ส. ขอ พปชร. ลงมติขับไล่พ้นพรรค ‘บิ๊กป้อม’ เรียกประชุมด่วน”