สัมผัสศาสตร์และศิลป์แห่งการรับประทานอาหาร ณ เซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย เปิดประสบการณ์และลิ้มลองเมนูอันน่าจดจำ ณ เกาะสมุย สรวงสวรรค์แห่งนักเดินทาง

เซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย ได้เปิดต้อนรับนักเดินทางอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ สุดหาดเฉวง บนเกาะสมุย ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม และถือเป็นจุดหมายใหม่แห่งประสบการณ์ความเป็นเลิศด้านรสชาติอาหารและเครื่องดื่มสไตล์รีเซิร์ฟ (Reserve Gastronome) ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในแบบฉบับของแต่ละห้องอาหารและบาร์ทั้ง 6 แห่งที่แตกต่างกันไป

“เราได้ทำการคัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นที่ดีที่สุดมาประกอบเป็นแต่ละเมนู นอกเหนือจากอาหารทะเลสดใหม่แล้ว เรายังมีเกลือหลากหลายรูปแบบที่ทำขึ้นเอง โดยเราได้นำเอาวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมเหล่านี้มาปรุงเป็นเมนูสุดพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรีเซิร์ฟเท่านั้น” คริสโตเฟอร์ จอห์น แพทโซล (Christopher John Patzold) เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ กล่าว

โดยเชฟคริสโตเฟอร์นั้นเป็นชาวออสเตรเลียโดยกำเนิด มีประสบการณ์ด้านการทำอาหารจากรีสอร์ทระดับหรูชั้นนำในหลายประเทศ อาทิ อมันยารา เติร์กส์ แอนด์ เคคอส โฟร์ซีซันส์ รีสอร์ท เกาะสมุย, แฟร์มอนต์ ซานูร์ บีช บาหลี และ คูเดทา บาหลี ซึ่งเชฟคริสโตเฟอร์ได้นำองค์ความรู้ ผสานเข้ากับเทคนิคชั้นสูงที่สั่งสมมาเป็นเวลานาน มาใช้ในการรังสรรค์ประสบการณ์ในการรับประทานอาหารมื้อพิเศษให้กับแขกผู้เข้าพักได้ลิ้มรส ณ เซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย

“เรามุ่งหวังให้ เซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย เป็นจุดหมายปลายทางแห่งความเป็นเลิศ ทั้งด้านรสชาติอาหารและกรรมวิธีการปรุงอย่างพิถีพิถัน เราพร้อมแล้วที่จะมอบประสบการณ์อันสดใหม่ในการรับประทานอาหาร ณ เกาะสมุย ซึ่งถือเป็นสวรรค์ของนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก” แพททริค มูคาเซล (Patrick Moukarzel) ผู้จัดการทั่วไป เซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย กล่าว

“ห้องอาหารและบาร์แต่ละแห่งของเรานั้นมีแนวคิดเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป และจะถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับฤดูกาลอยู่เสมอ เราพร้อมเนรมิตบรรยากาศสุดพิเศษ ที่มาพร้อมอาหารเลิศรส และการบริการด้วยความใส่ใจ เพื่อให้แขกแต่ละท่านได้รับประสบการณ์การรับประทานอาหารที่เหนือระดับ ณ เซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย เราต้องการให้ทุกช่วงเวลาเป็นเวลาแห่งความประทับใจสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นอาหารสไตล์ร่วมสมัยระดับไฮเอนด์ที่ห้องอาหาร Act 5 หรือการสังสรรค์พร้อมค็อกเทลและเครื่องดื่มอีลิกเซอร์รสเยี่ยมที่ The Gin Run เราก็มีพร้อมให้บริการ”

Act 5-ห้องอาหารระดับไฮเอนด์ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งราวกับได้รับชมโชว์การแสดงอันตระการตา โดยมีอาหารประจำฤดูกาลแนวร่วมสมัยเป็นตัวชูโรง แขกจะสามารถรับชมการแสดงชั้นครูผ่านรสชาติอาหาร ผนวกเทคนิคการปรุงที่ได้รับการสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนด้วยวิธีการพรีเซนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ เชฟคริสโตเฟอร์จะนำวัตถุดิบท้องถิ่นชั้นดี มาผสมผสานเข้ากับวัตถุดิบนำเข้าคุณภาพเยี่ยม และสมุนไพรสดจากสวนออร์แกนิคของรีสอร์ท เพื่อรังสรรค์ให้ออกมาเป็นเมนูเด่นของห้องอาหารนี้ ได้แก่ เมนูซี่โครงเนื้อที่ใช้เวลาปรุงอย่างพิถีพิถันกว่า 12 ชั่วโมง เมนูฟัวกราส์พร้อมซอสบัลซามิกและเบอร์รี่ เมนูริซอตโตเห็ดทรัฟเฟิล และปิดท้ายอย่างมีสีสันด้วย “ครันช์” เมนูของหวานที่ไม่ธรรมดา

การออกแบบตกแต่งภายในที่เปี่ยมเสน่ห์ของ Act 5 นั้นมีการนำเอาส่วนประกอบของเครื่องดนตรีไทยเดิมมาตกแต่ง เพื่อเพิ่มความลงตัวให้กับบรรยากาศ เสมือนนั่งอยู่ในโรงละคร โดยเลือกใช้ไม้ธีมสีทองและน้ำตาล รับกับพัดลมเพดานดีไซน์เก๋สร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่น ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวสลับสีเขียวตัดกันดีกับเก้าอี้หนังสีส้ม และท็อปโต๊ะหินอ่อนสีขาวที่รองรับได้ 116 ที่นั่ง อาหารแต่ละจานได้รับการปรุงอย่างพิถีพิถันโดยเชฟผู้มากฝีมือ และนอกเหนือจากโซนที่นั่งรับประทานอาหารหลักแล้ว Act 5 ยังมีห้องรับประทานอาหารแบบไพรเวทขนาด 12 ที่นั่ง ไว้รองรับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เพิ่มความหรูหราด้วยการเรียงรายขวดไวน์และแชมเปญชั้นเลิศกว่า 100 ชนิด โดยมีซอมเมอลิเยร์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลแนะนำเครื่องดื่มเพื่อสร้างประสบการณ์อันสุนทรีย์ระหว่างมื้ออาหาร

เปิดบริการทุกวันพุธ – อาทิตย์ อาหารมื้อค่ำ เวลา 18.00 – 22.30 น.

สง่า-ห้องอาหารไทยสไตล์ทาปาส “สง่า” สมชื่อด้วยบรรยากาศร่วมสมัย บริการอาหารมื้อค่ำ โดยจะเสิร์ฟอาหารไทยสูตรต้นตำรับในรูปแบบทาปาส เสมือนดั่งการเชื่อมสองวัฒนธรรมตะวันออกกับตะวันตกเข้ากันไว้ได้อย่างลงตัว แนวคิดนี้ยังสัมผัสได้จากการตกแต่งของห้องอาหารที่ประดับผนังด้วยโมเสคลวดลายเบญจรงค์ศิลปหัตถกรรมไทย ควบคู่ไปกับการใช้รูปทรงและสถาปัตยกรรมตะวันตกสไตล์คาตาลันของประเทศสเปน

สารพันเมนูของห้องอาหารสง่านั้นได้รับการสร้างสรรค์มาเพื่อนักชิมที่ชื่นชอบรสชาติอาหารไทยแบบดั้งเดิม นำเสนอรูปแบบแปลกใหม่ที่น่าสนใจ ท่ามกลางบรรยากาศพิเศษแบบเป็นกันเอง เมนูสุดพิเศษเหล่านี้เหมาะสำหรับการรับประทานและสังสรรค์ร่วมกัน โดยมีเมนูแนะนำได้แก่ สลัดกุ้งกับผลไม้ เมนูสะโพกแกะเสิร์ฟพร้อมชีสบูราตา เครื่องแกงกะหรี่ บะหมี่กรอบ และกะหล่ำปลีดอง นอกจากนี้ยังมี สลัดเนื้อวากิวน้ำจิ้มแจ่ว และพลาดไม่ได้กับเมนูขนมหวาน ข้าวเหนียวมะม่วงเสิร์ฟคู่กับมูสคัสตาร์ด และเมนูกล้วยบวชชีสุดพิเศษเสิร์ฟคู่กับไวท์ช็อกโกแลต

เปิดบริการทุกวันศุกร์ – อังคาร อาหารมื้อค่ำ เวลา 18.00 – 22.30 น.

Salt Society Beach Bar & Kitchen –Salt Society บีชบาร์ และร้านอาหาร เพื่อการพบปะสังสรรค์อย่างมีระดับเหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อน ครอบครัว หรือคู่รัก ประทับใจไปกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิคริมหาดเฉวง รองรับได้ 118 ที่นั่ง พร้อมบริการห้องรับประทานอาหารแบบไพรเวทที่เรียกว่า “คิวบ์” ซึ่งแต่ละห้องนั้นผสมผสานความร่วมสมัยเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและแตกต่าง Salt Society เปิดให้บริการตลอดวันทั้งอาหาร มื้อกลางวันจรดค่ำ พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มหลากหลายชนิด อีกทั้งยังภูมิใจนำเสนอที่สุดแห่ง ซันเดย์ บรันช์ บนเกาะสมุย ภายใต้คอนเซ็ปต์มีชื่อว่า Vitamin Sea Sunday Brunch อีกด้วย

แนวคิดการออกแบบ Salt Society นั้นแฝงเอาไว้ด้วยความอบอุ่นของเรื่องราวของท้องทะเล โดยการนำโทนสีธรรมชาติมาใช้แต่งแต้มสีสัน โดยจะเน้นเฉดสีฟ้าน้ำทะเลและสีน้ำตาลอ่อน ที่เป็นตัวแทนของ

ประกายน้ำทะเลสีฟ้าสดใสและสีของหาดทรายเนื้อละเอียดที่ทอดยาวริมหาดด้านหน้ารีสอร์ท นอกจากนี้ยังเติมแต่งด้วยสีขาวและฟ้าอ่อนสัญลักษณ์ของผลึกเกลือทะเล และในส่วนของด้านบนเพดาน ยังประดับประดาด้วยไม้ไผ่ราว 1,750 ลำ ที่ตกแต่งลักษณะรูปร่างสูงต่ำสลับซับซ้อนให้ล้อไปกับบรรยากาศของเกลียวคลื่น สร้างรูปลักษณ์ที่โมเดิร์นและกลมกลืนกันอย่างมีระดับ แขกสามารถพักผ่อนและจิบค็อกเทลแก้วโปรดบนเดย์เบดริมหาดทราย พร้อมปล่อยกายใจไปกับเสียงดนตรีและดีเจที่คัดสรรมาเฉพาะสำหรับ Salt Society แห่งนี้

Salt Society โดดเด่นด้วยเมนูอาหารทะเลสดหลากหลาย และอาหารเมนูแนะนำอื่นๆ อาทิ เมนูปลากะพงแดงอบพร้อมเครื่องเคียงผักดอง สลัดบูราตาชีสพร้อมบัลซามิก พิตาชิโอ มะกอกคาลามาตา และพริกไทย เมนูซูกินีดิบกับมะเขือเทศเชอร์รี่ ฮาลูมีชีสย่าง และซอสมะกอก เมนูปลาทูน่าหมักกับซุปแตงกวาขิงเสิร์ฟเย็น พาสต้าทอร์เทลโลนีคาร์โบนาราเสิร์ฟพร้อมพาร์เมซานเจลาโต้รมควัน แต่ละจานเสิร์ฟคู่กับเกลือทำเองหลากรส อาทิ ทั้งเกลือบีทรูท เกลือพาร์สลี่ย์ เกลือชมพู

นอกจากนี้ เพื่อสร้างบรรยากาศการสังสรรค์ที่สนุกสนานยิ่งขึ้น ยังมีเมนูเครื่องดื่มทั้งค็อกเทลและม็อกเทลสีสันสวยสดมากกว่า 50 รายการ เสิร์ฟในแก้วดีไซน์น่ารักหลายรูปแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากท้องทะเล

เปิดบริการทุกวัน เวลา 12.00 – 22.30 น.

The Gin Run-บาร์สุดหรูมีระดับรอให้คุณมาค้นพบที่ The Gin Run ใกล้บริเวณล็อบบี้ ดื่มด่ำกับเมนูเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมจากโฮมเมดจินกว่า 35 รายการ โดยทีมมิกซ์โซโลจิสต์ที่มากความสามารถ พร้อมสรรค์สร้างเมนูเครื่องดื่มด้วยเทคนิคล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นค็อกเทลจินที่มีกลิ่นอายของพันธุ์ไม้ อาทิ Gin Fizz Rose, Carrotini รวมไปถึง เมจิค รีเซิร์ฟ จิน สูตรเฉพาะ หรือจะเลือกจิบเครื่องดื่มพิเศษ เบียร์ ไวน์ แชมเปญ และม็อกเทล พร้อมเพลิดเพลินกับความงดงามของท้องทะเลสีคราม สระว่ายน้ำ และวิวสวนสวยสบายตา นอกจากนี้ยังมีอาหารทานเล่นบริการหลายรายการ รวมถึงเมนูของหวานต่างๆ

เปิดบริการทุกวัน เวลา 12.00 – 23.00 น

The Terrace- ได้แรงบันดาลใจมาจาก Piazza ลานกว้างในประเทศอิตาลี พร้อมให้บริการอาหารนานาชาติจากทั่วทุกมุมโลก ถูกออกแบบให้สร้างเสริมบรรยากาศอันอบอุ่น โปร่งสบายตา และยังสอดแทรกกลิ่นอายโคโลเนียลร่วมสมัย

แขกสามารถเลือกรับประทานอาหารได้ ทั้งในพื้นที่ห้องแอร์สบายๆ ด้านใน หรือบริเวณระเบียงด้านนอกเพื่อรับลมทะเล พร้อมชมวิวทิวต้นปาล์มตัดกับท้องฟ้าสีคราม โทนสีที่เลือกใช้สื่อถึงความสดใส โดยนำสีส้มของดวงอาทิตย์มาจับคู่กับสีเขียว สร้างความสบายตาและเชื่อมโยงกับธรรมชาติ และยังมีชีวิตชีวาจากบรรยากาศของสวนสวยที่รายล้อมไว้ได้อย่างลงตัว อีกเอกลักษณ์ที่นำเข้ามาผสมผสานเพื่อให้สอดรับความเป็นไทย คือการนำเอากระเบื้องเคลือบ เครื่องจักสาน ผ้าไหมไทย และเครื่องปั้นดินเผาอัตลักษณ์แบบดั้งเดิมจากดอยดินแดง จังหวัดเชียงรายมาใช้ตกแต่งร่วมด้วย

อิ่มเอมกับเมนูสุดโปรดจากทั่วทุกมุมโลกได้ตลอดวัน อาทิ ขนมปังโฮมเมด โยเกิร์ต สลัดบีทรูทกับชีสนมแพะและผักเคลต้นจิ๋ว ซุปหัวหอมทรัฟเฟิลสไตล์ฝรั่งเศส เมนูแก้มเนื้อวากิวที่ปรุงสุกแบบเคี่ยวด้วยไฟอ่อนเป็นระยะเวลานาน เสิร์ฟกับซอสเข้มข้น พริกหวาน สัปปะรดเคี่ยวและมันบด พร้อมเมนูของหวานยอดฮิตอย่างทีรามิสุ ที่มีส่วนประกอบของเอสเปรสโซผสมวนิลลา วอดก้าและนมสด อีกทั้งยังมีเมนูออร์แกนิค หลายรายการ นอกจากนี้ยังนำเสนอเมนูเพื่อสุขภาพที่ปรุงสดใหม่ไม่มีส่วนผสมของเกลือและน้ำตาลอีกด้วย

เปิดบริการทุกวัน ตลอดวัน เวลา 6.00 – 18.00 น.

Pool Bar-พบกับบรรยากาศผ่อนคลายของ Pool Bar ในพื้นที่บริเวณสระว่ายน้ำหลักของรีสอร์ท โดยได้รับการออกแบบให้มีความโมเดิร์น กลมกลืนรับกันกับวิวท้องทะเลอันกว้างไกลและต้นปาล์มที่ตั้งตระหง่านบนหาดทราย สร้างความรื่นรมย์ให้กับการรับประทานอาหารว่างระหว่างการนอนอาบแดด หรือจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ชื่นใจหลังจากการว่ายน้ำ

บาร์แห่งนี้ รองรับได้ 24 ที่นั่ง มีเก้าอี้บาร์ในสระน้ำที่เหมาะกับการรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม ระหว่างพักจากการว่ายน้ำ เมนูของ Pool Bar มีให้เลือกสรรหลากหลายสไตล์ ปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่รวม ไปถึงสมุนไพรจากสวนออร์แกนิคของรีสอร์ท เมนูแนะนำให้เลือกลิ้มลอง อาทิ คร็อกเครปเสิร์ฟพร้อมชีส กรุยแยร์และสโมคแฮม เมนูปลากะพงเชวิชเช่กับมะละกอดิบ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อะโวคาโด และ มะเขือเทศเชอร์รี่ นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมน่าลิ้มลอง น้ำผลไม้ปั่น หรือน้ำผลไม้คั้นสด และเครื่องดื่มต่างๆ มากมาย รวมไปถึงแซงเกรียเสิร์ฟเป็นเหยือก ตลอดจนค็อกเทลสูตรเฉพาะ นำเสนอในแก้วที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากท้องทะเล และหากท่านใดต้องการจิบเครื่องดื่มในน้ำ ทาง Pool Bar ก็มีถาดลอยน้ำไว้คอยให้บริการอีกด้วย

เปิดบริการทุกวัน ตลอดวัน เวลา 10.00 – 19.00 น.

ประสบการณ์การรับประทานอาหารพิเศษเพื่อคุณ (Personalised Dining Experience)-นอกเหนือไปจากห้องอาหารและบาร์ทั้ง 6 แห่งที่โดดเด่นแล้ว เซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย ยังคงไว้ซึ่งหลักปรัชญาเอกลักษณ์ของแบรนด์ ในการรังสรรค์ช่วงเวลา สถานที่ และบริการเพื่อแขกแต่ละท่านโดยเฉพาะ รวมถึงประสบการณ์รับประทานอาหารอันน่าประทับใจ โดยแขกที่เข้าพักสามารถเลือกทานมื้ออาหารส่วนตัว สุดพิเศษได้ตามความต้องการ ทุกที่ ทุกเวลา ดั่งใจปรารถนา ไม่ว่าจะเป็น บาร์บีคิวกับครอบครัวภายในศาลาไทยที่ตั้งตระหง่านท่ามกลางสวนสวย ไปจนถึงการปิกนิกบนหาดทรายขาวละเอียด หรือจะเป็น มื้ออาหารโรแมนติกสไตล์แคมป์ปิ้งท่ามกลางแสงเทียนในสวน ทางรีสอร์ทก็พร้อมเสมอที่จะเนรมิต มื้ออาหารอันจะสร้างความประทับใจไปอีกแสนนาน

หนึ่งในประสบการณ์การรับประทานอาหารแสนพิเศษที่พลาดไม่ได้ คือ Kitchen Table ที่เชฟผู้ชำนาญการจะมาประกอบอาหารด้วยเทคนิคชั้นสูงเสิร์ฟแบบเป็นส่วนตัว ณ โต๊ะรับประทานอาหารพิเศษที่จัดขึ้นเฉพาะในบริเวณครัวหลักของทางรีสอร์ท

ประสบการณ์การรับประทานอาหารอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของคอนเซ็ปท์ ‘Reserve Gastronome’ ซึ่งรังสรรค์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสร้างความประทับใจในวันพักผ่อนสุดพิเศษ ณ เซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย ที่แขกผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินไปกับมุมค็อกเทลในห้องพักที่บริการสูตรและส่วนผสมของเครื่องดื่มที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกาะสมุย พร้อมสังสรรค์ปาร์ตี้ค็อกเทลบริเวณระเบียง ห้องสวีทส่วนตัว และยังพร้อมตอบสนองทุกความต้องการด้านอาหารที่แตกต่างกัน อาทิ บริการเมนูอาหารปราศจากกลูเตน หรือแลคโตส ในทุกๆ ห้องอาหาร เป็นต้น

ข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อได้ที่ โทร.0-7723-0500 อีเมล์ [email protected] เว็บไซต์ https://www.centarahotelsresorts.com/reserve/crs/restaurant/ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย ได้ที่ www.centarahotelsresorts.com/reserve/crs/ Facebook   Instagram



Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาล แจง คนกลุ่มใหญ่ของประเทศ เรียกร้องรัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ให้เกิดการขยายตัวด้วยโครงการต่อเนื่องทุกระยะ
7 ตุลาคม 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คนกลุ่มหนึ่งแปลผลสภาพเศรษฐกิจของประเทศด้วยตัวเลขและทฤษฎีทางเศรษฐศาสตร์ว่า กำลังฟื้นตัวดีขึ้นเรื่อย ๆ อยู่แล้ว
Read More
0 replies on “สัมผัสศาสตร์และศิลป์แห่งการรับประทานอาหาร ณ เซ็นทารา รีเซิร์ฟ สมุย เปิดประสบการณ์และลิ้มลองเมนูอันน่าจดจำ ณ เกาะสมุย สรวงสวรรค์แห่งนักเดินทาง”