‘เพชร’ หลั่งน้ำตาอนาคตชาติถูกคุมขัง ลั่นดาราคนนี้พร้อมจะเข้าสภาฯไปด่า ‘ประยุทธ์’

22 มกราคม 2565 – ที่สนามกีฬาชุมชนเสนานิคม 2 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร​ นายกรุณพล​ เทียนสุวรรณ หรือ เพชร​ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร กรุง​เทพ​มหานคร​ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งในการปราศรัย​ว่า การแก้ไขปัญหามันจะมีทางไหนไหมที่ตนจะสามารถออกมาช่วยประชาชน​ ออกมาช่วยอนาคตของชาติที่จะโตในวันข้างหน้าให้ได้ดีกว่านี้​

แล้วเมื่อตนรู้จักพรรคอนาคตใหม่​ตนเห็นทางสว่าง​ เห็นเป้าหมายในชีวิตที่เราสามารถทำได้ผ่านพรรคการเมือง​ พรรคอนาคตใหม่​เป็นพรรคการเมืองเพื่อประชาชน​ เป็นพรรคที่ไม่มีนายทุนผูกขาด​ และมีผู้คนจากหลากหลายอาชีพมาร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ให้ประเทศดีขึ้น​

แต่สุดท้ายพรรคอนาคตใหม่ไปขวางผู้มีอำนาจ​ จนถูกยุบ​ นั้นเป็นฟางเส้นสุดท้ายของตนที่รู้สึกว่าแสงสว่างที่ปลายอุโมงที่เรามองเห็นจากการแก้ไขปัญหาตามระบอบรัฐสภา​ได้หายไปแล้ว​ แต่ยังโชคดีที่เมล็ดพันธุ์​ประชาธิปไตย​ที่พรรคอนาคตใหม่ได้หว่านลงไป​ แม้ถูกตัดต้นไปแต่หน่อใหม่ก็ได้งอกขึ้นมากลายเป็นพรรคก้าวไกล

นายเพชรก​รุณพล​ กล่าวทั้งน้ำตาว่า​ มันเป็นความอัดอั้นใจ​ และตนเชื่อว่าคนหลายคนก็อึดอัดใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ในประเทศนี้​ เราเห็นคนลำบากมามากเกินไปแล้ว​ เราเห็นอนาคตของชาติถูกขังอยู่ในเรือนจำ​เพียงเพราะออกมาเรียกร้องอนาคตของเขา​ เพียงเพราะต้องการเสรีภาพในการพูด​ วันนี้ตนเป็นแค่คนตัวเล็กๆ​ ตนอยากจะมีสิทธิ​หน้าที่ในการที่จะช่วยพ่อแม่พี่น้องให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

“มีน้องคนหนึ่งมาขอถ่ายรูป​แล้วบอกตนว่า​” พี่เพชรสู้นะคะ​ สู้มันให้ชนะ​ หนูอยากกลับไปเรียน​” มันเพียงพอหรือยังกลับการที่ให้ลูกหลานของเราอยู่ที่บ้านไม่มีสังคม​ ไม่ได้รู้จักโลกภายนอก​ ไม่ได้รู้จักโรงเรียน​ ไม่ได้รู้จักการมีเพื่อน​ การไปแฮงค์​เอาท์กับเพื่อน​ พอหรือยังกับการบริหารแผ่นดินที่ผิดพลาดที่บอกว่าเราจะมีวัคซีนเพียงพอ​ เราจะให้คนได้ออกมาใช้ชีวิตตามปกติ​ มันเกิดขึ้นหรือไม่​ สิ่งที่เขาบอกคือเราเป็นประเทศยากจน​ เราไม่มีงบเพียบพอที่จะซื้อชุดตรวจ​ATK​ ให้กับพ่อแม่พี่น้องได้ถูกอย่างเพียงพอ​” นาย​กรุ​ณ​พล​ กล่าว

เพชร กรุณพล กล่าวอีกว่า​ ตนถามครม.​ กระทรวง​สาธารณสุข​ และรมว.สธ.​ ว่าชุดATK ที่ขายอยู่ที่ต่างประเทศ​ราคา​ไม่เกิน​ 40 บาท​ การนำเข้ามาแค่​ 1 ล้านชุดแจกให้กัลประชาชนในประเทศมันใช้เงินแค่​ 30-40 ล้านบาท​ ปีหนึ่งไม่เกิน​ 400 ล้านบาท​ คณะรัฐมนตรีโดยพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ อนุมัติ​งบซื้อเครื่องบิน ​F35 4 ลำ​ มูลค่า​ 1.3ล้านบาท​ แต่ไม่มีเงินที่จะมาช่วยเหลือทางด้านสาธารณสุข​ หาชุกตรวจ​ATK​ ใช้อย่างเพียงพอ​ หาวัคซีนที่สามารถกระจายความเสี่ยงให้กับพ่อแม่พี่น้องได้​ หายารักษาโรคให้กับทุกคนเพื่อที่จะให้เมืองเปิด​ และออกมาใช้ชีวิตตามปกติ​ เพื่อให้เศรษฐกิจ​ขับเคลื่อน​

นายเพชร​กรุ​ณ​พล​ ยังกล่าวอีกว่า​ พรรคก้าวไกลและตนมีความเห็นตรงกันว่า​เราต้องการให้มีเสรีภาพ​ ทุปคนต้องเท่าเทียมและเสมอภาค​ ทั้งด้านกฎหมาย​ สาธารณสุข​ การศึกษา​ และสวัสดิการ​ วันนี้พรรคก้าวไกลจึงส่งตนที่เป็นดาราพร้อมไปด่าพล.อ.ประยุทธ์​ ในสภา

“ดาราเพียงอาชีพใช้ทำมาหากิน ดาราคนนี้จบเศรษฐศาสตร์ ทำธุรกิจมากมาย และดาราคนนี้พร้อมจะเข้าไปด่า พล.อ.ประยุทธ์ ในสภาฯ มันถึงเวลาที่เราจะไม่ประนีประนอม จะไม่พูดจาดีๆกับคนไร้วิสัยทัศน์ ไม่มีเหตุผล เราต้องการคนเปลี่ยนแปลง พุ่งชนปัญหา ต้องการคนพูดอย่างดุดัน แต่เราไม่ก้าวร้าว เราจะก้มโค้งให้ประชาชน แต่เราจะยืนตรงต่อหน้าเผด็จการ” เพชร กรุณพล กล่าวปราศรัย



Written By
More from pp
ดีอีเอส จับตามิจฉาชีพออนไลน์ใช้ข่าวปลอมลวงเหยื่อหวังดูดข้อมูล-โอนเงิน
“นพวรรณ” โฆษกดีอีเอสฝ่ายการเมือง เตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพออนไลน์ ใช้ข่าวปลอมอ้างชื่อหน่วยงานราชการ–แบงก์ใหญ่ ลวงประชาชนคลิกลิงก์ กรอกข้อมูลส่วนตัว เพราะเสี่ยงทั้งถูกดูดข้อมูล หรือหลอกให้โอนเงิน
Read More
0 replies on “‘เพชร’ หลั่งน้ำตาอนาคตชาติถูกคุมขัง ลั่นดาราคนนี้พร้อมจะเข้าสภาฯไปด่า ‘ประยุทธ์’”