หลังชนฝา-หมาจนตรอก?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ก็..จริงตามที่คุณหมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ ว่า.. 

“โรคโควิด-19 เชื้อสายพันธุ์โอมิครอนติดกันง่ายมาก ไม่ช้าก็เร็วคนไทยเกือบทุกคนจะได้รับเชื้อ เราไม่มีทางเอาชนะเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนได้..”

เวลานี้วงการบันเทิงจึงเลยมีข่าวดาราคนนั้น นักร้องคนนี้ ตลกคนนู้น พิธีกรและใครต่อใครไม่ว่าจะหล่อ-สวย ขี้ริ้ว-ขี้เหร่ ต่างพากันติดโควิดไปแล้วแทบค่อนครึ่ง!

ถึงกระนั้น คุณหมอมนูญก็ยืนยัน.. “ถึงเวลาเราควรจะผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะนักเดินทางจากต่างประเทศ

สำหรับมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคล ใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือยังคงไว้ต่อไปก่อน

อย่างงี้ คนในวงการบันเทิงก็น่าจะสบายใจได้ รัฐบาล-ศบค.คงไม่ออกมาตรการเข้มงวดให้ถึงกับต้อง “นอนอยู่กับบ้าน” เหมือนที่ผ่านมา เพียงแต่อย่าประมาท-ชะล่าใจ..

ต้องยึด “สุขอนามัยส่วนบุคคล” ให้เคร่งครัด-เข้มข้น!

ประเภทเลิกกอง (ถ่าย) แล้วจับกลุ่ม-ตั้งวงสังสรรค์-ปาร์ตี้กันนั้น เห็นควรละเว้น บ้านใคร-บ้านมันเอาไว้ก่อน อย่าเชื่อ (เสียทีเดียว) ว่าโอมิครอนอาการไม่รุนแรง..

แต่อยากให้เชื่อเสียง “ฝากเตือน” จากนายกรัฐมนตรี.. “พี่น้องประชาชนให้ดูแลตนเองขั้นสูงสุด อย่าการ์ดตก”

และ.. “ขอความร่วมมือประชาชนทุกคนช่วยกันลดความเสี่ยงในการติดเชื้อให้ได้มากที่สุด”!

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เพื่อควบคุม ป้องกัน และชะลอการระบาดของโรค ในขณะเดียวกันทุกคนก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับโรคโควิด-19 ไปพร้อมๆ กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ได้!

อีกเรื่อง..ใครจะเชื่อ-ไม่เชื่อไม่เป็นไร แต่ผมเชื่อ.. “ร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียว” นายรังสิมันต์ โรม ไม่กล้ารับคำท้าผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ แน่

ก็แหม..ท่านดอกเตอร์เพียรอุตส่าห์ตรวจสอบหลักฐานและพบข้อพิรุธผิดสังเกตในความพยายามโจมตีใส่ร้ายป้ายสีสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเปิดประเด็นตั๋วช้างอีกรอบ

และพยายามโยงว่าการค้ามนุษย์นั้นเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเอาใบสมัครเป็นข้าราชการในพระองค์มาโยงให้ถึงสถาบัน เสียมากมายถึง 7  ประการละเอียดยิบซะขนานนั้น..

มีหรือนายรังสิมันต์จะหาญกล้ารับคำท้าไปนั่งให้ดร.อานนท์ต้อนเข้ามุมถลุงอัด จนน็อคคาจอโทรทัศน์เหมือนกับรุ้ง ปนัสยา เมื่อครั้งกระโน้น?

แต่ไม่ว่าจะกล้าหรือไม่หาญ นายรังสิมันต์ก็ควรได้อ่านข้อความท่อนนี้ของดร.อานนท์ ประดับไว้ในใจสักนิด..

“ก่อนที่จะถูกดำเนินคดี ปลอมแปลงเอกสารทางราชการเพื่อหมิ่นเบื้องสูงอันเป็นส่วนหนึ่งของคดีกบฎล้มล้างการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข

ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 มาแล้วและมีคำวินิจฉัยเป็นเอกฉันท์ให้หยุดการกระทำดังกล่าวในทันที

และผมก็ได้เห็นหลักฐานว่าโรมก็เป็นหนึ่งในเครือข่ายการกระทำผิดนั้น แล้วนี่โรมก็ยังฝ่าฝืนคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญอีก

เขาว่า “หลังชนฝา-หมาจนตรอก” มันสู้..ก็ลองดู!



Written By
More from pp
ก.แรงงาน จับมือพันธมิตร 6 กลุ่มบริษัทจัดหางาน ลงนาม MOU จัดหาตำแหน่งงานว่าง ได้กว่า 200,000 ตำแหน่ง ในโครงการ “สานพลังประชารัฐสู้ภัยโควิด – 19 เพื่อคนไทยมีงานทำ”
30 มิ.ย.63 เวลา 13.30 น. หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน พร้อมร่วมเป็นสักขีพยาน ในพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการจัดหางาน ระหว่าง...
Read More
0 replies on “หลังชนฝา-หมาจนตรอก?-สันต์ สะตอแมน”