ประกันสังคม ช่วยเหลือ! ผู้ประกันตน หนุ่ม รปภ. ป่วยโควิด นอนหน้าแบงค์

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ชี้แจงกรณีปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่า พบ ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 อาชีพ รปภ. นอนอยู่หน้าธนาคารแห่งหนึ่ง เนื่องจากหาเตียงเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตามสิทธิประกันสังคมไม่ได้ นั้น กรณีดังกล่าว นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใย สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม เร่งตรวจสอบและให้การช่วยเหลือโดยด่วน

ซึ่งสำนักงานประกันสังคมเองไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนได้พูดคุยและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับชายรายดังกล่าว ทราบว่า ตนทำงานเป็นลูกจ้างบริษัทแห่งหนึ่ง ตำแหน่ง พนักงานรักษาความปลอดภัย เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ในระบบประกันสังคม

โดยในวันเกิดเหตุ ทราบผลจากที่ทำงานว่ามีเพื่อนร่วมงานติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ตรวจ ATK ผลเป็นบวก แถมยังมีอาการเจ็บคอและไอร่วมด้วย จึงเกิดความไม่สบายใจ กลัวจะแพร่เชื้อติดต่อให้กับคนในครอบครัว เนื่องจากที่พักอาศัยเป็นห้องเช่าอยู่รวมกันหลายคน จึงขอแยกตัวออกมานอนอยู่หน้าธนาคารตามที่ปรากฏในข่าว

ส่วนเหตุที่ไม่ได้รักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากลืมบัตรประจำตัวประชาชนไว้ที่ทำงาน และคิดว่าต้องติดต่อในเวลาราชการเท่านั้น จึงไม่ได้ติดต่อไปที่ใด รวมถึงไม่ได้โทรเข้าเบอร์สายด่วน 1506 เพื่อขอความช่วยเหลือ เลยยังไม่ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมได้ประสานโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม เพื่อทำการตรวจ RT- PCR ให้เรียบร้อยแล้ว พร้อมส่งตัวเข้ารับการรักษาต่อ Hospitel ในเครือประกันสังคม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวแนะนำ กรณีที่ผู้ประกันตนตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ควรรีบแยกตัวเองไม่อยู่ร่วมกับคนอื่นทันที แบ่งของใช้ส่วนตัวทำการรักษาตามอาการในเบื้องต้น และให้รีบติดต่อโรงพยาบาลตามสิทธิ หรือติดต่อมาที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 6 และ กด 7 ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่อนำเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาในโรงพยาบาล Hospitel ในเครือข่ายประกันสังคม

ทั้งนี้ ขอรับรองและให้ความเชื่อมั่นกับพี่น้องผู้ประกันตนที่เปรียบเหมือนครอบครัวประกันสังคมว่า สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานพร้อมดูแลผู้ประกันตนทุกคนอย่างเต็มที่และมีสถานพยาบาลเครือข่ายประกันสังคมรองรับผู้ประกันตนอย่างเพียงพอ



Written By
More from pp
“สมชัย ศรีสุทธิยากร” ชี้ตอบแล้ว ปมหุ้น itv พิธา โอนกับสละมรดกต่างกัน พูดชัด เมื่อไร “พิธา” รอด มาตรา 151 เตรียมเจอศาลรัฐธรรมนูญต่อ
เกิดประเด็นไม่เว้นวัน สำหรับ อดีต กกต.อย่าง คุณสมชัย ศรีสุทธิยากร ล่าสุดทางรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยขอเชิญเจ้าตัวมาตอบเคลียร์ชัดถึงประเด็นหุ้น itv...
Read More
0 replies on “ประกันสังคม ช่วยเหลือ! ผู้ประกันตน หนุ่ม รปภ. ป่วยโควิด นอนหน้าแบงค์”