ลงพื้นที่ถ่ายภาพ “เกาะขายหัวเราะ” ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว จ.ตราด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขับเคลื่อนการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดตราด ด้วยแนวคิด City Marketing ผ่านการบูรณาการหน่วยงานภายในกระทรวง 4 หน่วยงานหลัก ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) องค์การพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) (อพท.) สำนักการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด และตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตราด

ร่วมกันลงพื้นที่เกาะหมาก เกาะกระดาด และเกาะขายหัวเราะ จังหวัดตราด เพื่อพิจารณาแนวทางการยกระดับมาตรฐานการบริการของผู้ประกอบการ การสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และการตลาดเพื่อส่งเสริมการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

เมื่อวันที่ 5-6 มีนาคม 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่พบปะหารือกับผู้นำชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่เกาะหมากและเกาะกระดาด เพื่อร่วมพิจารณาการส่งเสริมรูปแบบการท่องเที่ยวด้วยแนว Responsible Tourism โดยการนำเสนอสินค้ากลุ่ม BCG Economy Model เช่น กิจกรรมเส้นทางจักรยาน Low Carbon กิจกรรมฟาร์มผักออร์แกนิค และกิจกรรม Sup Board

ก่อนจะเดินทางไปบันทึกภาพประชาสัมพันธ์ “เกาะขายหัวเราะ” ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series ทั้งเยี่ยมชมประภาคารแหลมงอบ ซึ่งเป็นจุด Check-in ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดของจังหวัดตราด

รัฐมนตรีฯ และคณะผู้บริหารกระทรวงฯ ได้เข้าเยี่ยมชมและพบปะหารือถึงแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว “เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ” ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ซึ่งมีทัศนียภาพที่สวยงาม

ในระหว่างเดินทางลงพื้นที่จังหวัดตราดในครั้งนี้ รัฐมนตรีฯ พร้อมคณะได้ประชุมร่วมกับประธานสภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ประธานหอการค้าจังหวัด สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัด เพื่อร่วมกันหารือถึงแนวทางการพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตราดเชื่อมโยงเกาะหมาก เกาะกูด และเกาะกระดาด

โดยมุ่งการกระจายรายได้สู่ชุมชน สืบสานอัตลักษณ์วิถีท้องถิ่น และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสู่ความยั่งยืนตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต่อไป

 



Written By
More from pp
AWC มอบบัตร Disney100 Village at Asiatique ให้แก่ กทม. มูลค่า 3.6 ล้านบาท มอบความสุข ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ นำนักเรียนกว่า 1,500 คน จากโรงเรียนในสังกัด กทม. ร่วมทัศนศึกษา
บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร
Read More
0 replies on “ลงพื้นที่ถ่ายภาพ “เกาะขายหัวเราะ” ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว จ.ตราด”