10 ผู้กำกับ 1 แรงบันดาลใจ-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

หยาดน้ำเพื่อชีวิต.. My King My Strength
เป็นโครงการผลิตและเผยแพร่ภาพยนตร์สั้นที่ดำเนินการภายใต้ “มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง” ภาคต่อจาก “หยาดน้ำเพื่อชีวิต” ในหลวงคือแรงบันดาลใจ

ที่ประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี หลังได้เข้าฉายในโรงหนังเมเจอร์ฯ ศาลาเฉลิมกรุง และทางทีวีดิจิทัล รวมทั้งได้มีการนำออกฉายไปทั่วโลกเมื่อหลายปีก่อน!

ซึ่งภาคต่อนี้ ได้รวม 10 ผู้กำกับ อย่างคุณธนิตย์ จิตนุกูล คุณสุเมธ องอาจ คุณประกิจ โชติจรัสอาภรณ์ คุณกฤษณ์ ค้อสุวรรณดี

คุณวิทิตนันท์ โรจนพานิช คนนี้แหละ คือ “คนไทยคนแรก” ที่ปีนยอดเขาเอเวอร์เรสต์ได้สำเร็จ และยังมีคุณพัชรารัตน์ ตระกูลขจรศักดิ์ คุณเผด็จ อ่อนละฮุง

คุณนภัสรัญชน์ มิตรธีรโรจน์ หรือที่คุ้นชินในชื่อ “ตั๊ก นภัสรัญชน์” กลุ่มเด็กรุ่นใหม่ไฟแรง รักในสถาบัน Gen D Team และคุณชัชนันท์ พบลาภ..

ที่จะนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10..“เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป”

มาเป็นแรงบันดาลใจ และจัดเรียงลำดับเรื่องราวที่เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจที่พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ได้ทรงทำไว้ให้กับประชาชนทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตมานำเสนอ

หนังสั้น “หยาดน้ำเพื่อชีวิต” จะมีทั้งหมด 10 ตอน 10 เรื่อง ความยาว 120 นาที ประกอบด้วย..เรื่องเล่าของพ่อ/เด็กชายกะทิ/แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์/เมโลดี้แห่งชีวิต

ความหวังของพ่อ/ไตร/ลูกของพ่อ/ครูข้างถนน/ดาราอั้ง Cliffland สู่แดนไทย/รักต่อรัก ต่อไป!

ใคร..เป็นผู้กำกับตอนไหน ผมเห็นจะสาธยายตรงนี้ไม่หมด ก็ขออนุญาตยกเอามาเฉพาะคนใกล้ตัว คือคุณธนิตย์ จิตนุกูล อดีตนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย 2 สมัย

ที่ได้กำกับชื่อตอน “ครูข้างถนน” ซึ่งเขาบอกกับผมว่า ได้แรงบันดาลใจจากเค้าโครงเรื่องจริงของ “ครูผู้ให้” ครูจิตอาสาที่กล้าเอาชีวิตเข้าแลก..

ส่วนจะแลกกับใคร แลกด้วยอะไร และแลกเพื่อใครนั้น เอาไว้ดูจากการเล่าเรื่องของคุณธนิตย์ก็แล้วกัน แกยืนยันจะสร้างความประทับใจและความดีงามกับผู้ชมอย่างแน่นอน!

นี่..ก็ต้องบอกกล่าวกันไว้ หนังทั้ง 10 เรื่อง ของ 10 ผู้กำกับในโครงการ “หยาดน้ำเพื่อชีวิต” จะเปิดฉาย “รอบกาล่า” ในวันที่ 26 เมษานี้ เวลา 18.00 ที่ Siam Pavalai Royal Grand Theater..

จำให้ง่าย ก็ที่ “สยามพารากอน” ฝั่งโรงหนัง ชั้น 6.. ส่วนรอบปกติ จะเริ่มฉายวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษา ไปจนถึงวันที่ พฤษภาคม

ชมฟรีครับ..ทั้งหมด 16 สาขา วันละ  รอบ ( บ่าย / ค่ำ )..กรุงเทพฯก็จะมีที่พารากอนไอคอนรัชโยธินเมเจอร์ รังสิตแคราย, เมกา บางนา, เวสต์เกต  และซีคอนบางแค

ต่างจังหวัด ก็ที่เชียงใหม่เฟสติวัลเซ็นทรัลอุดรเซ็นทรัลอุบลเดอะมอลล์โคราช เซ็นทรัลระยอง, อเวนิว พัทยาเซ็นทรัลหาดใหญ่ และสหไทยสุราษฎร์

ครับ..ก็ต้องขอบคุณมูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง ที่ได้ลงทุนสนับสนุนงบประมาณให้ผู้กำกับภาพยนตร์ได้สร้างสรรค์ผลงาน เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอด..

ในสิ่งที่มีคุณค่าทางศิลปะ และคุณค่าทางจิตใจ!

สำคัญยิ่งไปกว่านั้น ประชาชน-คนดูจะได้เข้าใจและน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตและพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน..

อย่าลืม..คอยตามดูกัน!



Written By
More from pp
“เนรคุณ”..ขึ้นอยู่กับมุมมอง?
ผสมโรง      สันต์ สะตอแมน จะ“โจรกลับใจ” หรือ “องคุลีมาล”ก็สุดแท้จะมอง สำหรับผม เห็นต้องขอบันทึกไว้ด้วยความซาบซึ้ง-กินใจกับข้อความที่คุณสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก.. “ถึง..คุณวัน...
Read More
0 replies on “10 ผู้กำกับ 1 แรงบันดาลใจ-สันต์ สะตอแมน”