“สามารถ” มั่นใจ ! สัปดาห์นี้รู้ผล-ผู้ต้องหาให้การอย่างไรก็ได้?​ ย้ำปอ​ บอกเป็นเพื่อนแตงโม​ มาเป็นสิบปี​ สังคมโซเชียล​ไม่ยักจะเคยเห็​นรูป

13 มีนาคม 2565 – ความคืบหน้าคดี แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดังพลัดตกเรือเสียชีวิตนั้น ทางนาย​สามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช​ อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม กล่าวว่า คดีนี้หลายฝ่ายให้ความสำคัญโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี หรือแม้แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องขอบคุณทั้งสองท่านที่ได้ให้สัมภาษณ์ตอกย้ำถึงความเป็นธรรมในคดีนี้ พร้อมให้กำลังใจกับครอบครัวของนักแสดงสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ด้วย

ซึ่งตนมั่นใจว่าคืบหน้าไปมากหลังจากผู้ใหญ่ได้สั่งการให้ นายพลตำรวจตรี​ นพศิลป์​ พูลสสวัสดิ์ ลงมาเป็นผู้บังคับการสืบสวนเร่งคลี่คลายคดีนี้เป็นพิเศษ ร่วมกับตำรวจภูธร​ภาค ​1​ โดยนายตำรวจคนดังกล่าว ที่ว่าถือเป็นมือดีที่ลงมาช่วยการสอบสวนของตำรวจภูธรภาค1 เชื่อว่า จะได้ข้อสรุปของคดี ไม่น่าเกินสัปดาห์นี้จะรู้ผลอย่างแน่นอน

“ตำรวจต้องทำคดีให้ประจักษ์ สิ้นข้อสงสัย ว่าน้องแตงโมตกเรือเสียชีวิต ด้วยเหตุอะไร วิธีการใด จะมีการถูกขู่จ้างวานไปรับงานเอนเตอร์เทนหรือไม่ ” แต่สิ่งที่มีพิรุธและตำรวจควรตั้งข้อสงสัย​ ที่ปอ​ บอกว่าเป็นเพื่อนกับแตงโม​ มาเป็นสิบปีนั้น​ นักสืบโซเชียล​สงสัยว่าไม่เคยเห็นรูปถ่าย​ด้วยกันเลย

อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับโทษทางคดี ต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้ได้ว่า นักแสดงสาวได้ไปทำธุระส่วนตัวที่บริเวณท้ายเรืออย่างที่คนบนเรือทั้ง 5 คนให้การหรือไม่

ซึ่งส่วนนี้จำเป็นต้องใช้ผลทางนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาชี้ชัด เนื่องจากตามกฎหมาย ป.วิอาญา 134 ผู้ต้องหาสามารถให้การ หรือโกหกอย่างไรก็ได้ พนักงานสอบสวนเองก็ไม่จำเป็นต้องเชื่อ

หากปล่อยทุกอย่างไปตามคำให้การของคนบนเรือ โดยไร้หลักฐานเพิ่มเติม ก็จะเข้ากฎหมาย ป.วิ อาญา 227 ที่ศาลจะยกผลประโยชน์ความสงสัยให้จำเลย

“ถ้าตำรวจ ไม่รวบรวมหลักฐานมาหักล้าง ตรงนี้ความยุติธรรมจะไปทางไหน คดีนี้เป็นคดีแพ่งเกี่ยวเนื่องอาญา สามารถฟ้องแพ่ง เรียกค่าเสียหายได้​แต่ผลของคดีอาญาต้องระบุให้ชัดว่าใครทำผิด​ ผู้เสียหายจึงจะฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งต่อไปได้​ไม่งั้นสามสิบล้านที่ประกาศอาจจะเป็นเพียงสามสิบล้านทิพย์ก็เป็นได้

นาย​สามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช​ อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม ยังกล่าวทิ้งท้ายฝากถึงผู้สัญจรทาง ไม่ว่าจะเป็นเรือสาธารณะ หรือเรือส่วนบุคคล จำเป็นต้องสวมเสื้อชูชีพก่อนลงเรือ ไม่ว่าจะเป็นการโดยสารระยะสั้นหรือระยะยาว พร้อมกับเป็นห่วง กับเทรนปัจจุบันที่มีการล่องเรือถ่ายรูปเพื่อชมบรรยากาศ โดยไร้เสื้อชูชีพเพื่อความความสวยงาม แต่อาจจะเกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นมาอีกก็เป็นได้ ถ้ายังประมาทคิดว่าไม่เป็นไร​ แต่สุดท้าย​คนที่เสียใจที่สุด​ก็คือคนรอบตัวและคนที่คุณรัก​



Written By
More from pp
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เดินหน้ารักษ์โลกอย่างยั่งยืนกับ “โครงการ Green Cinema” เปลี่ยนจอหนังที่ไม่ใช้งานแล้วเป็น กระเป๋าเทรนด์รักษ์โลก “I am Reborn from Screen”
​บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ตระหนักและใส่ใจถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญมาโดยตลอด เน้นการดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างจริงจัง ผ่านโครงการ “Green Cinema” ซึ่งให้ความสำคัญกับปัญหาขยะ...
Read More
0 replies on ““สามารถ” มั่นใจ ! สัปดาห์นี้รู้ผล-ผู้ต้องหาให้การอย่างไรก็ได้?​ ย้ำปอ​ บอกเป็นเพื่อนแตงโม​ มาเป็นสิบปี​ สังคมโซเชียล​ไม่ยักจะเคยเห็​นรูป”