ไม่มีความคิดยุบสภาฯ ในขณะที่ประเทศชาติเผชิญปัญหา-ประชาชนเดือดร้อน ชี้สถานการณ์จะเป็นตัวกำหนด เมินแผนล้มนายกฯ

15 มีนาคม 2565-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตอบข้อซักถามถึงกรณีการยุบสภา ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แย้มว่าน่าจะเกิดขึ้นหลังการประชุมเอเปก (ปลาย พ.ย.) ว่า เป็นเรื่องของ พล.อ.ประวิตร พูดในมุมมองของตนเอง แต่ทั้งหมดเป็นเรื่องของนายกฯ ซึ่งคุยกันแล้ว

“จะเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เป็นเรื่องนายกฯ ตัดสินใจ นายกฯ เก็บไว้ก่อน จะบอกก่อนทำไม ทำไมต้องรีบบอก สถานการณ์เป็นตัวกำหนดทั้งหมด อยากให้ทุกคนคำนึงถึง ว่าอะไรสำคัญกว่ากัน เมื่อประเทศชาติยังมีปัญหาประชาชนเดือดร้อน ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา เมื่อประเทศเข้าสู่ภาวะไม่ปกติ คนไทยจะลุกขึ้นมารวมพลังกันต่อสู้เพื่อเอาชนะ จนอยู่รอดปลอดภัยมาถึงวันนี้ วันนี้เราจะแตกแยกไปถึงไหน ปัญหาลดได้ก็ลดลงบ้าง คงขอได้เท่านั้น”

นายกฯ ระบุด้วยว่า ตนให้เกียรติทุกคน “คนเราต้องหัวใจใหญ่ ไม่ใช่หัวใจเล็ก หัวใจที่จะให้เกียรติให้อภัยซึ่งกันแล้วกัน ถ้าคนที่ควรให้อภัย” เสียงในสภาก็เป็นเรื่องของสภาฯ ไม่สามารถไปบังคับใครได้ ถ้าคิดว่าทำแล้วทำให้ประเทศชาติดีขึ้น ก็แล้วแต่ท่าน

“แผนที่จะล้มนายกฯ ก็ไม่ให้ความสำคัญ ผมคิดว่าทุกคนมีวุฒิภาวะที่เพียงพอ ผมทำงานมาเท่าไร ไปเปรียบเทียบดูได้ ประชาชนแยกแยะได้” นายกฯ กล่าวทิ้งท้าย



Written By
More from pp
ผิดซ้ำซากของ ‘ก้าวไกล’ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ยินดีต้อนรับพรรคก้าวไกล… พวกคุณได้เข้าสู่โลกการเมืองที่ล้าหลังตามที่พวกคุณได้นิยามเอาไว้แล้ว
Read More
0 replies on “ไม่มีความคิดยุบสภาฯ ในขณะที่ประเทศชาติเผชิญปัญหา-ประชาชนเดือดร้อน ชี้สถานการณ์จะเป็นตัวกำหนด เมินแผนล้มนายกฯ”