มช. เปิดเวทีสัมมนาออนไลน์ Social Media & Digital Content ฟังอย่างไรให้สร้างสื่ออย่างสร้างสรรค์ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรในยุคดิจิทัล

มช. เปิดเวทีสัมมนาออนไลน์ให้กับผู้ปฏิบัติงานด้านการสื่อสารองค์กร นักประชาสัมพันธ์ ผู้ปฏิบัติงานด้านพัฒนาเว็บไซต์ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องของคณะและส่วนงานของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้วยเล็งเห็นว่าปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวันของทุกคนรวมไปถึงระดับองค์กรและในทุกวงการ ข้อมูลต่าง ๆ ถูกส่งต่ออย่างรวดเร็วผ่านเครือข่ายสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media)

ทั้งเนื้อหาในด้านดีและด้านลบ เมื่อถูกเผยแพร่ไปแล้วย่อมส่งผลต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของบุคคลหรือองค์กร การรับฟังเสียงของผู้คนในสังคมและการติดตามความเคลื่อนไหวบนสื่อสังคมออนไลน์ในช่องทางต่าง ๆ จึงเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ประเด็นและปัจจัยความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อนำไปสู่การจัดการภาวะวิกฤตได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนการสื่อสารสองทางเชิงรุก การสร้างสื่ออย่างสร้างสรรค์ เพื่อการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้ความสำคัญกับ ภาพลักษณ์องค์กร การบริหารจัดการความเสี่ยงด้านชื่อเสียง การใช้เครื่องมือที่ทันสมัย โดยการเก็บข้อมูล (Big Data) บนโลกโซเชี่ยล มาวิเคราะห์ อารมณ์ความรู้สึก ความชอบ ความสนใจ เทรนด์ จนถึง ความไม่พึงพอใจ ของผู้คนในสังคม ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

และที่สำคัญคือ กลุ่มนักศึกษา และ นักศึกษาในอนาคต ต่อ บริการทุกๆด้านของมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาเปรียบเทียบกับบริการเดียวกันของสถาบันการศึกษาอื่นๆ อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อนำผลสรุปที่ได้ไปวางแผนในเชิงกลยุทธิ์ ปรับปรุงการดำเนินงานให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการเฝ้าระวังเหตุการณ์ในทางลบซึ่งอาจส่งผลให้เกิดเป็นวิกฤตการณ์ (Crisis)ได้

ภายในงานมีการบรรยาย การสร้างความตระหนักรู้ในการรักษาภาพลักษณ์และผลกระทบด้านชื่อเสียงขององค์กร โดย รองศาสตราจารย์ ดร. ถนอมพร เลาหจรัสแสง ผู้ช่วยอธิการบดี

รวมถึงหัวข้อที่สำคัญจากผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทุกสื่อออนไลน์ของ SCB โดย คุณจันทร์เพ็ญ จันทนา ผู้อำนวยการ ผู้บริหารสาย Website, Social Media & Digital Content ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

เรื่อง Social Media & Digital Content พลังออนไลน์ เชื่อมโลก เชื่อมเรา การฟังเสียงของสังคม โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ จากผู้เชี่ยวชาญทางด้านวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล โดย คุณพุทธศักดิ์ ตันติสุทธิเวท Data Research Manager บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในหัวข้อ Social Listening สำหรับการสื่อสารองค์กร

รวมถึงการแชร์ประสบการณ์จากทีมสร้างคอนเทนต์อย่าง มช. ทูเดย์ ในหัวข้อการสร้าง Content อย่างไร ให้โดนใจยุคดิจิทัล

และปิดท้ายด้วยคุณภาพของเว็บไซต์องค์กรกับการจัดอันดับ Ranking Web of Universities ดร.ณฐนันท์ กาญจนคูหา สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นหัวข้อสำคัญของการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับมหาวิทยาลัยทั้งสิ้น

จากการรวบรวมความรู้ใหม่ๆ ด้านโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะกรณีศึกษาต่างๆ ที่ได้คัดสรรมา เพื่อผู้ปฏิบัติงานด้านการสื่อสารองค์กร นักประชาสัมพันธ์ และผู้ปฏิบัติงานด้านพัฒนาเว็บไซต์ในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานได้รับประสบการณ์และทักษะที่ก้าวทันเทคโนโลยีสมัยใหม่ในสังคมยุคดิจิทัล การสร้างสื่อในรูปแบบดิจิทัลคอนเทนต์ การผลิตสื่ออย่างสร้างสรรค์ จากการรับฟังเสียงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายบนโลกโซเชียลมีเดีย อันจะนำไปสู่การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ต่อไป



Written By
More from pp
แพทย์ผิวหนังเตือนการใช้ยาทาที่มีส่วนผสมสเตียรอยด์ มีทั้งคุณอนันต์และโทษมหันต์
กรมการแพทย์  โดยสถาบันโรคผิวหนัง  เตือนการใช้ยาทาที่มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ มีทั้งประโยชน์ที่ช่วยในการรักษาโรคและเป็นยาที่มีผลเสียแก่ผู้ป่วยหากใช้ผิดวิธี  การใช้ยาทาที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ควรอยู่ในดุลพินิจของแพทย์  เพื่อประโยชน์สูงสุดและความปลอดภัยของตัวผู้ป่วยเอง
Read More
0 replies on “มช. เปิดเวทีสัมมนาออนไลน์ Social Media & Digital Content ฟังอย่างไรให้สร้างสื่ออย่างสร้างสรรค์ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรในยุคดิจิทัล”