งานกัญชาอยุธยาคึกคัก 3 วันผู้ร่วมงาน 1.5 หมื่นคน ต่อยอดทางการแพทย์-พาณิชย์

22 มีนาคม 2565-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ได้เปิดการประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 4 และมหกรรม “ปลดล็อก กัญชา กัญชง สร้างสุขภาพ สร้างรายได้” เมื่อวันที่ 19 มี.ค.65

โดยมีผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนเข้าร่วม ที่เดอะฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
โดยบรรยากาศในงานตลอดทั้ง 3 วันที่จัดงาน มีประชาชนสนใจเข้าร่วมฟังการบรรยายทางวิชาการ เกี่ยวกับกัญชา การฝึกปฏิบัติ การปลูกกัญชา การแปรูปผลิตภัณฑ์กัญชา และการจำหน่ายสินค้า อาหารคาวหวาน แปรรูปจากกัญชา ทั้งเป็นยาสมุนไพร ยาสกัดจากกัญชา การให้บริการคลินิกกัญชา จากแพทย์แผนไทย และแผนปัจจุบัน
มีประชาชนเข้าร่วมงานตลอดทั้งงานประมาณ 15,000 คน ยังไม่รวมยอดผู้เข้าร่วมงานทางระบบออนไลน์ โดยที่คลินิกกัญชา ผู้เข้าใช้บริการเฉลี่ยวันละประมาณ 2,000 คน มาขอรับบริการคำปรึกษาการใช้กัญชาในการรักษาอาการป่วยของโรค มีการจ่ายยา น้ำมันกัญชา อาจารย์เดชา ไปแล้วกว่า 500 ขวด ส่วนการจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์จากกัญชา ของร้านค้าจากวิสาหกิจชุมชนต่างๆ เฉลี่ยวันละประมาณ 150,000 บาท



Written By
More from pp
รัฐบาลเอาผิดคนทุจริตโครงการรัฐ “เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เราชนะ” ดำเนินคดีอาญา 435 คดี
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 ว่า
Read More
0 replies on “งานกัญชาอยุธยาคึกคัก 3 วันผู้ร่วมงาน 1.5 หมื่นคน ต่อยอดทางการแพทย์-พาณิชย์”