“ทิพานัน” ลงพื้นที่จอมทอง เผยชาวบ้านปลื้ม “บิ๊กตู่” ทำงานไว โดนใจ 10 มาตรการช่วยเหลือ ผลกระทบสงครามรัสเซีย-ยูเครน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก

25 มีนาคม 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตจอมทอง-ธนบุรี  เพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนดูแลสุขภาพ และดำเนินการป้องกันแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในชุมชุน เนื่องจากจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ยังมีการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกด้วย

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ได้มีพี่น้องประชาชน ได้เข้ามาแสดงความเห็นต่อกรณีที่คณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ได้เห็นชอบ 10 มาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือประชาชน วงเงินงบประมาณ 7 หมื่นล้านบาท จากผลกระทบสงครามรัสเซีย-ยูเครนว่า พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ดีใจ ที่รัฐบาลผลักดันมาตรการออกมาได้อย่างทันท่วงที และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด โดยเฉพาะผลกระทบจากพลังงาน ราคาน้ำมัน ซึ่งมุ่งไปที่กลุ่มของผู้มีรายได้น้อย และประกอบอาชีพอิสระ ไม่ว่าจะเป็นผู้ค่าหาบเร่ แผงลอย ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และผู้ขับขี่รถแท้กซี่ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก

“พี่น้องประชาชนยังฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำงานฉับไว ตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว และโดนใจ พร้อมกับให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ในการทำงานต่อไป” น.ส.ทิพานัน กล่าว

“ขณะที่ตนได้ลงพื้นที่ถามไถ่และพูดคุยถึงมาตรการรัฐบาล ก็พบปะพี่น้องวินมอเตอร์ไซต์ เขตจอมทอง พี่วินทราบข่าวมาตรการช่วยเหลือของท่านนายกฯ ก็ขอบคุณรัฐบาลที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน รู้ว่าท่านนายกฯมีภาระที่ต้องดูแลคนเยอะหลายกลุ่ม แต่มาตรการนี้ ถือว่าตรงใจ และช่วยแก้ปัญหาได้จริง แก้เฉพาะหน้าเร่งด่วนให้บรรเทาก่อนใครจะว่าอย่างไร ขอให้นายกฯอดทน เพราะแก้ปัญหาถูกทางแล้ว

น.ส. ทิพานันกล่าวต่อว่า ตนได้พบปะพูดคุยกับแม่ค้าหาบเร่-รับจ้างทั่วไป ต่างขอบคุณที่นายกฯห่วงใย คนเล็กคนน้อยอย่างพวกเรา เข้าใจว่าทุกคนก็เดือดร้อนกันหมด  เพราะโควิด และสงครามต่างประเทศ ดูข่าวอยู่ทุกวันก็เข้าใจนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลว่ากำลังพยายามทำอะไรอยู่ และพยายามแก้ไขปัญหา ขอชื่นชมนายกฯที่ยังทำงานให้ชาติบ้านเมือง ขอให้นายกสู้ๆ



Written By
More from pp
โซเดียม ภัยเงียบจากของอร่อย แนะนำวิธีลดเค็มง่ายๆ ห่างไกลโรคไต
กรมการแพทย์ โดยสถาบันโรคทรวงอก เตือนการบริโภคโซเดียมในปริมาณมากเกินกว่า 2,400 มิลลิกรัม หรือมากกว่า 1 ช้อนชาต่อวันจะทำให้ไตทำงานหนัก เสี่ยงต่อการเกิดความดันโลหิตสูงและยิ่งมีโอกาสพบบ่อยเมื่ออายุมากขึ้น พร้อมแนะวิธีลดปริมาณโซเดียมเพื่อการทำงานที่ดีของไต
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ลงพื้นที่จอมทอง เผยชาวบ้านปลื้ม “บิ๊กตู่” ทำงานไว โดนใจ 10 มาตรการช่วยเหลือ ผลกระทบสงครามรัสเซีย-ยูเครน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก”