เปิดตัว “ศิธา ทิวารี” แคนดิเดตผู้ว่า กทม. จาก “ไทยสร้างไทย” พร้อมคณะทำงาน สก. ทั้ง 50 เขต ประกาศติดปีกเมืองหลวงสู่มหานครโลกให้คนกรุงเทพฯ สร้างคน สร้างลูกหลายให้เป็น Global Citizen

30 มีนาคม 2565-น.ต.ศิธา ทิวารี ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคไทยสร้างไทย ขึ้นเวทีเปิดใจ หลังได้รับความไว้วางใจจากพรรคให้เป็นแคนดิเดต โดยระบุว่า “วันนี้ เป็นอีกก้าวสำคัญในชีวิต เดิมทีเป็นเพียงทหารอากาศ แต่ถึงจะเป็นทหาร ผมก็เป็นทหารประชาธิปไตย ที่อยากทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน จึงเข้ามาเดินทางการเมืองอย่างเต็มตัว และได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.ครั้งแรกที่เขตคลองเคยแห่งนี้

วันนี้ ผมได้รับโอกาสจากพรรคไทยสร้างไทย ผมจึงขอใช้ศักยภาพทั้งหมดที่มี สร้างกรุงเทพที่ดีที่สุดให้กับทุกคน เพื่อสร้างอนาคตประเทศไทย สร้างอนาคตของกรุงเทพเพื่อทุกคน ซึ่งมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ สู้ได้ และจะสู้ให้สมศักดิ์ศรี เป็นทางเลือกใหม่ที่ดีที่สุดให้แก่ คน กทม. ทุกคน”
สำหรับแนวทางในการแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ คือ 3P “People Profit Planet” เพื่อยกระดับกรุงเทพ ให้เป็น “มหานครของโลก ที่คนทั่วโลกยอมรับ”
“People”
ศิธาจะเป็นผู้ว่าฯ คนแรกที่ให้อำนาจประชาชนชาวกรุงเทพฯ ได้มีส่วนร่วมในการบริหารและร่วมตรวจสอบการใช้งบประมาณของ กทม. อย่างโปร่งใสด้วย “สภาชุมชน” (Community Council) เพื่อกำจัดคอรัปชั่น เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ กทม. ด้วยระบบกระจายอำนาจการตรวจสอบด้วยเทคโนโลยี Blockchain (Decentralized Autonomous Organizatiom:DAO) โดยประเมินความสามารถของทุกหน่วยงานของ กทม. และจะใช้ Bangkok Coin ให้รางวัลจูงใจในการสร้างการมีส่วนร่วมของคน กทม. เพื่อให้เป็น Active Citizen และที่สำคัญที่สุด ผมจะลงทุนกับการสร้างคนให้มากที่สุด ตั้งแต่ กรุงเทพฯเคยมีผู้ว่าราชการจังหวัดมา
“Profit”
สร้างมหานครแห่งความมั่งคั่ง เพื่อ Take off กรุงเทพ โดยจะนำร่องกองทุนเครดิตประชาชน ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคไทยสร้างไทย เพื่อล้างหนี้นอกระบบ ให้ทุกคนตั้งตัวได้, สร้าง Bangkok Creative City ใช้วัฒนธรรมนำเศรษฐกิจ จัด event สร้างรายได้ให้ทุกเขต ทุกเดือนทั่วกรุงเทพ, สร้างเมืองหลวง Street Food ของโลก อาหารสะอาด รสชาติอร่อย สร้างที่ค้าขาย ทุกเขตทั่วกทม. ได้ 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งแก้ปัญหาส่วยหาบเร่แผงลอย ด้วย DAO และกลไกสภาชุมชน สร้างกรุงเทพให้เป็น New Economy Hub บ่มเพาะเด็กกรุงเทพให้เป็น nano entrepreneur ด้วยการสนับสนุนเงินลงทุนและให้ความรู้ ควบคู่ไปกับการสร้าง ecosystem ของกรุงเทพให้เป็นออฟฟิศดึงดูดคนเก่ง และนักลงทุนจากทั่วโลก
“Planet”
สร้างคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพอย่างยั่งยืน บอกลาน้ำรอระบาย ด้วยแพ็กเกจแก้น้ำท่วมก่อนกรุงเทพจมบาดาล ลดมลพิษ ลดฝุ่น PM2.5 โดยห้ามรถที่ปล่อยควันเสียวิ่งในกทม. ควบคุมการก่อสร้าง เร่งปลูกต้นไม้ ผลักดันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดย กทม.สนับสนุนการตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าในทุกเขต พร้อมทั้งสร้างเมืองสุขภาพดี เพิ่มสถานที่ออกกำลังกายตั้งแต่ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ แจกสายรัดข้อมืออัจฉริยะ ส่งเสริมคนกทม.ให้ออกกำลังกาย คนกรุงเทพต้องไม่ตายผ่อนส่งจากโรคมะเร็ง ต้องกินอาหารที่ปลอดภัย ปลอดสารพิษ โดยการตรวจอย่างเคร่งครัด เพิ่มพื้นที่สีเขียว จาก 6.97 ตร.ม./คน เป็น 9.0 ตร.ม./คน ตามมาตรฐานนานาชาติ พร้อมปูพรมบริหารจัดการขยะ ซึ่งตนจะขอทุบทำลายทุกปัญหา ให้พี่น้องคนกรุงเทพ จะไม่แก้ปัญหาแบบลูบหน้าปะจมูก เราจะทุบหม้อข้าวผู้ที่หาผลประโยชน์ทางการเมือง ในหน่วยงานต่าง ๆ ที่เอื้อประโยชน์ให้เกิดการทุจริต


ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่พรรคไทยสร้างไทยตั้งใจจะทำ แต่ลำพังเพียงผู้ว่าฯ และทีม สก. คงทำไม่สำเร็จ หากขาดความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน มาร่วมกันสร้างกรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครของโลกที่ทุกคนยอมรับ ด้วยการติดปีกให้คนกรุงเทพและสร้างลูกหลานของเรา ให้เป็น Global Citizen แบบที่ผู้ว่าฯ กทม. คนไหนก็ไม่เคยทำมาก่อน

Written By
More from pp
ผลการจัดอันดับ QS ในระดับเอเชีย ประจำปี 2566 มหาวิทยาลัยเกริกได้รับการจัดอับที่ 149 เป็นลำดับที่ 5 ของประเทศไทยและได้รับรางวัล “QS Five-star Excellent University”
เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ตามเวลาประเทศไทย บริษัทคอกโครัลลีไซมอนส์ Quacquarelli Symonds (QS) ได้จัดการประชุม (QS...
Read More
0 replies on “เปิดตัว “ศิธา ทิวารี” แคนดิเดตผู้ว่า กทม. จาก “ไทยสร้างไทย” พร้อมคณะทำงาน สก. ทั้ง 50 เขต ประกาศติดปีกเมืองหลวงสู่มหานครโลกให้คนกรุงเทพฯ สร้างคน สร้างลูกหลายให้เป็น Global Citizen”