“ศิธา” ควง “พนา” ลุย ชุมชนริมคลองดอนเมือง ประกาศจะเป็นผู้ว่าฯคนแรก ที่ #คืนอำนาจ ให้คนกรุงเทพฯ

“ศิธา” ควง “พนา” ลุย ชุมชนริมคลองดอนเมือง ประกาศจะเป็นผู้ว่าฯคนแรก ที่ #คืนอำนาจ ให้คนกรุงเทพฯ สามารถบริหารจัดการ และตรวจสอบงบประมาณของกทม. ผ่านการสร้าง #สภาประชาชน หรือ Community Council และจะใช้ Blockchain ระบบ “DAO” เพื่อสร้างอำนาจให้คนกรุงเทพฯได้กำหนดการใช้งบประมาณของ กทม.ด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565-น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 พร้อมนายพนา วุฒิเดช ผู้สมัคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานครหมายเลข 3 พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ย่านตลาดใหม่ดอนเมือง และชุมชนริมคลองเปรมประชากร
ซึ่งพบหลายปัญหาสำคัญที่กระทบต่อสภาพความเป็นอยู่ ทั้งด้าน สุขภาวะ คุณภาพชีวิต และความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งชุมชนริมคลอง ถูกผลักดันให้ไปเช่าบ้านมั่นคงของรัฐบาล แต่ชาวบ้านเห็นว่าการย้ายที่อยู่ กระทบการประกอบอาชีพ กระทบรายได้
และที่สำคัญ ต้องเสียค่าเช่ารายเดือนโครงการบ้านมั่นคง สูงถึงเดือนละ 4,000 บาท เป็นจำนวนที่สูงเกินความสามารถในการผ่อนชำระ และสูงกว่ารายรับในแต่ละเดือน ท้ายที่สุดเมื่อไม่สามารถชำระเงินได้ตามที่กำหนด อาจถูกขับไล่ และกลายเป็นคนไร้ที่อยู่
น.ต.ศิธา กล่าวว่าตนจะฟังเสียงความต้องการของคน กทม.โดยจะเป็นผู้ว่าฯคนแรก ที่จะคืนอำนาจให้ชาวกรุงเทพทุกคน ได้ร่วมตัดสินใจในการใช้งบประมาณกทม. ไปแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดตามความต้องการของประชาชน รวมถึงการตรวจสอบงบประมาณของ กทม.ด้วยสภาประชาชน (Community Council) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ให้ กทม.ใช้จ่ายและบริหารงบประมาณตรงความต้องการของประชาชนมากที่สุด ด้วย Blockchain กระจายอำนาจการตรวจสอบด้วยระบบ Decentralized Autonomous Organizatiom หรือเรียกสั้นๆว่า “DAO”
น.ต.ศิธากล่าวย้ำว่า”ผมจะเป็นผู้ว่าที่ทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯคนอื่นไม่เคยทำ” งบประมาณทุกบาทของกรุงเทพมหานคร จะต้องถูกใช้ให้ตรงกับความต้องการของคนกรุงเทพฯอย่างคุ้มค่ามากที่สุด และต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ เท่านั้นไม่พอ ชาวกทม.ทุกคน ต้องสามารถ ประเมินการทำงานของผู้ว่าและข้าราชการทุกคนได้ รวมทั้งต้อง ให้อำนาจคน กทม. ตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่น ของกรุงเทพฯได้ในทุกขั้นตอนด้วย



Written By
More from pp
TSPCA และองค์กรเครือข่ายจัดสัมมนาเครือข่ายผู้รักสัตว์ ครั้งที่ 11 เรื่อง 8 ปี การบังคับใช้ พระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557
23 มิถุนายน 2566 ที่โรงแรมแคนทารี 304 ปราจีนบุรี อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) สมาคมสงเคราะห์สัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์...
Read More
0 replies on ““ศิธา” ควง “พนา” ลุย ชุมชนริมคลองดอนเมือง ประกาศจะเป็นผู้ว่าฯคนแรก ที่ #คืนอำนาจ ให้คนกรุงเทพฯ”