กรมอุตุฯ เตือน อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบถึงวันที่ 3 เม.ย.นี้

2 เมษายน 2565-นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ กล่าวว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเชียส

ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเชียส แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณตอนใต้ของประเทศกัมพูชา และอ่าวไทยตอนกลางมีแนวโน้มจะ เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคใต้ในช่วงวันที่ 2-3 ม.ย. 65 ส่งผลทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเสี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง



Written By
More from pp
“เก็ต ชินภัสร์” รทสช. ชี้นโยบาย “ลุงตู่” ทั้ง คนละครึ่ง – สวัสดิการพลัส” ยังคงถูกใจชาวเชียงใหม่
“เก็ต ชินภัสร์” กิจเลิศสิริวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 1 จ.เชียงใหม่ หมายเลข 9 ชี้นโยบาย “ลุงตู่”...
Read More
0 replies on “กรมอุตุฯ เตือน อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบถึงวันที่ 3 เม.ย.นี้”