ไทยเวียตเจ็ทชี้แจง กรณีเผยแพร่เนื้อหาออนไลน์บนทางบัญชีทวิตเตอร์ของทางสายการบินฯ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 (วัน April Fool’s Day)

2 เมษายน 2565 – จากกรณีที่ทางสายการบินฯ มีการเผยแพร่เนื้อหาออนไลน์บนทางบัญชีทวิตเตอร์ของทางสายการบินฯ ในวันที่ 1 เมษายน 2565 (วัน April Fool’s Day) โดยเนื้อหาของโพสต์ดังกล่าวเกี่ยวกับเส้นทางบินจากจังหวัดหนึ่งในประเทศไทย ไปยังเมืองหนึ่งในทวีปยุโรป ซึ่งก่อให้เกิดการแสดงความคิดเห็นในวงกว้าง สายการบินฯ กราบขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อความผิดพลาดในครั้งนี้

สายการบินฯ ขอชี้แจ้งว่า ฝ่ายบริหารของสายการบินฯ มิได้ให้ความเห็นชอบ หรือมีนโยบายสนับสนุนให้เผยแพร่เนื้อหาออนไลน์ในลักษณะดังกล่าว โดยได้สั่งการให้มีการลบโพสต์ดังกล่าวทันทีที่ทราบ

ขณะนี้ สายการบินฯ ได้ดำเนินการพักงานบุคคลที่มีส่วนรับผิดชอบสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ของทางสายการบินฯ จนกว่าการตรวจสอบกรณีดังกล่าวจะแล้วเสร็จ

“ในฐานะผู้บริหารของสายการบินฯ ผมขอยอมรับความผิดพลาดที่ไม่สามารถกำกับดูแลการทำงานของพนักงานได้ดีเพียงพอ จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เราจะเร่งดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างถี่ถ้วน และดำเนินการตามมาตรการที่เหมาะสมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจะปรับปรุงกระบวนการทำงาน ในการควบคุมเนื้อหาของสื่อประชาสัมพันธ์และโซเชียลมีเดีย เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ทั้งนี้ ผมกราบขออภัยต่อประชาชนชาวไทยอย่างสุดซึ้งอีกครั้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าว

ทั้งนี้ สายการบินฯ ได้ระงับการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวเพื่อหลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และขอน้อมรับข้อคิดเห็นทั้งทางตรงและทางอ้อมเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต



Written By
More from pp
จดหมายขยี้ ‘ลุงตู่’ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ไม่รู้บวกหรือลบครับ ตอบไม่ได้จริงๆ คนเขียนจดหมายฉบับที่ ๑๐ ให้ “ลุงป้อม” เหลือเกินจริงๆ เสี้ยมให้ทะเลาะกับ “ลุงตู่” ซะงั้น คืออย่างนี้ครับ…
Read More
0 replies on “ไทยเวียตเจ็ทชี้แจง กรณีเผยแพร่เนื้อหาออนไลน์บนทางบัญชีทวิตเตอร์ของทางสายการบินฯ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 (วัน April Fool’s Day)”