“วิทยาลัยดุสิตธานี” จัดงาน Hospitality Talent Fair เฟ้นหาคนคุณภาพเข้าสู่ธุรกิจบริการ

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อทุกธุรกิจทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ ซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากมาตรการการเว้นระห่างทางสังคม การที่ประชาชนงดเดินทาง ตลอดจนการจำกัดพื้นที่หรือการล็อกดาวน์ที่มีออกมาเป็นระยะ ธุรกิจโรงแรมซึ่งเป็นหนึ่งในฟันเฟืองของอุตสาหกรรมนี้จึงได้รับผลกระทบอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนเริ่มสามารถปรับตัวให้อยู่ร่วมกับโรคโควิด-19 ได้มากขึ้น อีกทั้งหลายๆ ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยกำลังจะเปลี่ยนสถานะของโรคโควิด-19 จากโรคระบาดให้เป็นโรคประจำถิ่น เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตประจำวันในรูปแบบ New Normal และเนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

รัฐบาลจึงผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของโรค โดยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนตามเงื่อนไขเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว พร้อมทั้งออกแคมเปญเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวมากมาย นอกจากนี้อัตราการฉีดวัคซีนที่ครอบคลุมประชากรในประเทศมากขึ้น ก็เป็นปัจจัยเสริมความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ด้วยเหตุนี้วิจัยกรุงศรีจึงวิเคราะห์ว่า ธุรกิจโรงแรมมีแนวโน้มจะฟื้นตัวขึ้นในปี 2565-2566

เพื่อสนับสนุนการกลับมาฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการและพนักงาน วิทยาลัยดุสิตธานี หนึ่งในสถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำทางด้านธุรกิจบริการของไทยในเครือโรงแรมดุสิตธานี จึงจะจัดงาน Hospitality Talent Fair ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร หรือธุรกิจบริการอื่นๆ ได้เข้ามาคัดเลือกบัณฑิตและนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาด้านการโรงแรมและสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งจากวิทยาลัยดุสิตธานีและจากสถาบันอื่นๆ

“วิทยาลัยดุสิตธานีได้จัดงาน Hospitality Career Day มาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 14 ปีแล้ว” คุณฟราวเกอะ เกอร์เบนส์ อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี กล่าว “ที่ผ่านมาเราจัดให้สำหรับนักศึกษาของวิทยาลัยเท่านั้น แต่ในปีนี้เราได้ยกระดับงานขึ้นเป็น Hospitality Talent Fair ครั้งที่ 1 ในแบบ Next Normal ซึ่งเป็นการจัดงานในรูปแบบไฮบริดที่มีทั้ง onsite และ online

โดยให้โรงแรมและธุรกิจบริการอื่นๆ มาจัดบูธรับสมัครงาน และเปิดกว้างให้นักศึกษาและบัณฑิตจากทุกมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนทางด้านธุรกิจบริการได้มาหางานในกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ถึงแม้ธุรกิจบริการจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ปัจจุบันสถานการณ์ก็เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ธุรกิจบริการต่างๆ จึงต้องเตรียมความพร้อมไว้รองรับธุรกิจที่กำลังจะกลับมาเติบโต ส่งผลให้มีตำแหน่งงานว่างมากมาย งาน Hospitality Talent Fair นี้จึงไม่เพียงช่วยให้บัณฑิตมีงานทำ แต่ยังช่วยสนับสนุนภาคธุรกิจด้วย”

Hospitality Talent Fair ครั้งที่ 1 จะจัดขึ้นในวันที่ 22-23 เมษายน 2565 ในรูปแบบไฮบริดทั้ง onsite และ online โดย onsite จะจัดที่วิทยาลัยดุสิตธานี ถนนศรีนครินทร์ (ติดศูนย์การค้าซีคอนสแควร์) ส่วน online จะจัดบนแพลตฟอร์ม Beamian สำหรับโรงแรมและธุรกิจที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนอุตสาหกรรมบริการ รวมทั้งผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถติดต่อขอรับรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-2361-7811-3 ต่อ 263, 265 หรือ [email protected]

 



Written By
More from pp
“แฮส” อะโวคาโด ออสเตรเลีย เกรดพรีเมียม เปิดตลาดในไทยเป็นครั้งแรก เนื้อเข้มข้น รสมันเนย อร่อย มีประโยชน์และคุณค่าอาหารมาก สายเฮลตี้ต้องไม่พลาด
ไทยไฟเขียวนำเข้าอะโวคาโด จากรัฐเวสเทิร์น ประเทศออสเตรเลีย ผ่านการทูต กระชับความสัมพันธ์ทางการค้าด้านสินค้าเกษตร อะโวคาโดพันธุ์แฮส (Hass) จากออสเตรเลีย ได้รับการอนุญาตนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก
Read More
0 replies on ““วิทยาลัยดุสิตธานี” จัดงาน Hospitality Talent Fair เฟ้นหาคนคุณภาพเข้าสู่ธุรกิจบริการ”