บทเรียนราคาแพง? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน           

ปมลดใช้ถุง (พลาสติก)..

รัฐมนตรีหญิงโพสต์..“วันนี้ประชุม ครม. มีคำถามที่ถามในมติ ครม. ถามกลับผู้ชายคนหนึ่ง ตอบกลับมาใช้คำว่า “เอามัน” ถามกลับไปว่า “เอามัน” หมายถึงอะไร ตอบกลับมาว่า “ก็เอามันคนที่ถาม”

ไม่ได้ติดใจคำนี้ แต่งงมาก เกิดมาไม่เคยได้ยิน ช่วยหาคำตอบให้หน่อยคะ …”

ครับ..ใครพอจะตอบหรืออธิบายรัฐมนตรีหญิงท่านนั้นได้ก็ช่วยคลายความสงสัยให้ด้วยเถิด ส่วนผมตั้งแต่เกิดมาแม้จะได้ยินคำนี้อยู่บ่อยๆ ก็ขอที่จะไม่อธิบายอะไรดีกว่า

ว่าแต่..จากข่าวที่สื่อหลัก-สื่อออนไลน์รายงาน รัฐมนตรีผู้ชายใช้คำพูดว่า.. “ขออย่าพูดพาดพิง อย่าพูดเพื่อเอามัน” มิใช่หรือ?

ตกลง (เอา) มันอย่างไรกันแน่ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ก็ถูกแล้ว-แมนแล้วที่ฝ่ายชายบอก..ได้กล่าวคำขอโทษ-ขอโพยฝ่ายหญิงที่อาวุโสกว่าไปแล้ว

เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นรัฐมนตรี กับอีแค่วิวาทะเล็กๆ น้อยๆ ขอกันกินยังมากกว่า เชื่อว่าฝ่ายหญิงที่ “ใจนักเลง” ก็คงจะหายงอน!

ส่วนคนบันเทิงที่เป็น (อดีต) เพื่อนรักคู่นั้น เห็นจะไม่ใช่การ “ขอกันกิน” เพราะแม้ฝ่ายหนึ่งจะได้ยอมรับผิดด้วยวาจา แต่ก็ยังต้องจ่ายเงิน 1 ล้านบาท เป็นค่าเยียวยาอีกด้วย

ใครกับใครนะหรือ? อ่านข้อความนี้เลย.. “จากการที่ข้าพเจ้านางสาวอุษณีย์ วัฒฐานะ ได้เผยแพร่ข้อความถึง นายวัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา หรือ เค สามีของนางสาวอคัมย์สิริ สุวรรณศุข หรือ จั๊กจั่น

ผ่านทางบัญชีอินสตาแกรม “nokusanee” และบัญชีเฟซบุ๊ก nokusanee เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ด้วยข้อความที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ทำให้บุคคลในวงการบันเทิง ประชาชนที่ติดตามข่าวสาร และประชาชนทั่วไปเข้าใจว่านายวัฒนาฯ เป็นคนไม่ดี ซึ่งความจริงแล้วนายวัฒนาฯ มิได้มีพฤติกรรมตามที่ข้าพเจ้าเคยกล่าวหาแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ที่ข้าพเจ้าเคยกล่าวหานายวัฒนาฯ ว่ามีภริยาอยู่แล้ว คือบุคคลที่ชื่อว่า ตาล ณิชกานต์ โดยข้าพเจ้าใช้บัญชีอินสตาแกรม “nokusanee” เผยแพร่ภาพถ่ายข้อความบทสนทนา

ที่ใช้ชื่อว่า “Look Tan Nitchakarn” เพื่อยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวมีตัวตนอยู่จริงแล้วเป็นภรรยาของนายวัฒนาฯ จริงนั้น ก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ข้อความทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้เผยแพร่บนสื่อออนไลน์เกิดขึ้นโดยข้าพเจ้ามิได้กลั่นกรองข้อมูลให้ครบถ้วนเสียก่อน และได้กระทำไปโดยขาดความยั้งคิดไตร่ตรอง

ทำให้ข้อความที่ไม่เป็นความจริงปรากฏต่อสาธารณชน จนทำให้นายวัฒนาฯ ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง และได้รับความอับอาย

ข้าพเจ้าจึงขอแสดงความเสียใจและขอโทษนายวัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา หรือเค รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง

อาทิ ครอบครัวของนายวัฒนาฯ นางสาวอคัมย์สิริฯ และครอบครัวของนางสาวอคัมย์สิริฯ มา ณ ที่นี้ด้วย”

เป็นอันว่า “จบ” ทั้งเรื่องคดีความ ทั้งความเป็นเพื่อน ซึ่งนี่ก็เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน ว่าเรื่องของคนอื่นนั้น ไม่จำเป็นอย่าได้แส่เข้าไปยุ่งเป็นอันขาด!

ยิ่งเรื่องคนเขารักชอบ-คนจะแต่งงานกันด้วยแล้ว ต้องปล่อยให้เป็นไป..ชีวิตใคร-ชีวิตมัน จะขึ้นสวรรค์-ลงนรก เราก็ได้แค่นั่งดู หรือไม่ก็คอยเป็นกำลังใจ-ห่วงใยอยู่ห่างๆพอ

ก็..ให้คิดเสียว่า “ผิดนี้เป็นบทเรียน” ..

แค่แพงหน่อยเท่านั้นแหละ!



Written By
More from pp
เต่าน้อยยังไม่พร้อมฟักทั้งหลุมไม้ขาว และเกาะคอเขา
วันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๖๓ กรม ทช. โดยสำนักงาน ทช.ที่๖ (พังงา) ร่วมกับอุทยานฯ ฐานทัพเรือพังงา อบต.ไม้ขาว...
Read More
0 replies on “บทเรียนราคาแพง? – สันต์ สะตอแมน”