“จุรินทร์” นำ อคส.ปฏิญาณ “Zero Corruption” ลุยภาคปฏิบัติจริง ในวันครบรอบ 67 ปี ชู เป็นรัฐวิสาหกิจชั้นแนวหน้าของประเทศ

“จุรินทร์” นำ อคส.ปฏิญาณ “Zero Corruption” ลุยภาคปฏิบัติจริง ในวันครบรอบ 67 ปี ชู เป็นรัฐวิสาหกิจชั้นแนวหน้าของประเทศ “อคส.ยุคใหม่ต้องเป็นต้นแบบความซื่อสัตย์สุจริต”

8 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีงานวันคล้ายวันสถาปนาองค์การคลังสินค้า ครบรอบ 67 ปี พร้อมด้วย นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
โดยมีนายเกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (อคส.) นายวิชัย โภชนกิจ ประธานคณะกรรมการองค์การคลังสินค้าคนใหม่ พร้อมคณะกรรมการชุดใหม่ ที่ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
นายจุรินทร์ กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาองค์การคลังสินค้า (อคส.) ในวันนี้ ซึ่งต้องทำ 2 หน้าที่ในการเป็นประธานเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาและเด็กคลังสินค้าด้วย
องค์การคลังสินค้าก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2498 มาถึงวันนี้ครบ 67 ปีเต็ม กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 68 มีบทบาทสำคัญทั้งทางด้านการผลิต การตลาดและการบริหารจัดการภาคการเกษตร โดยเฉพาะการสนองนโยบาย “ตลาดนำการผลิต” ซึ่งถือว่าเป็นการเดินหน้าการเกษตรยุคใหม่ที่มีเป้าหมายเป็นรูปธรรมชัดเจนอย่างยิ่ง
ภายใต้วิสัยทัศน์ “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” และองค์การคลังสินค้ายุคใหม่ สิ่งที่จะต้องเดินหน้าเพิ่มเติมคือ นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้บริหารจัดการที่เป็นรูปธรรมให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้มีศักยภาพในการเข้าไปดูแลเศรษฐกิจฐานรากโดยเฉพาะเกษตรกรและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้เกิดผลเป็นรูปธรรม
วันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญขององค์การคลังสินค้าอีกวาระหนึ่ง เราได้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ที่คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บอร์ดชุดใหม่ 7 ท่านจะเข้ามาทำหน้าที่ปฏิบัติให้เป็นไปตามพระราชกฤษฎีกา ก่อตั้ง อคส.ที่กำหนดว่าบอร์ดมีหน้าที่มอบนโยบายหรือดำเนินการด้านนโยบาย และผู้อำนวยการ อคส.และพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกคนมีหน้าที่ปฏิบัติให้เป็นไปตามนโยบายของบอร์ด และวันนี้เป็นวันพิเศษจะมีการประกาศเจตนารมณ์ Zero Corruption สำหรับ อคส. แห่งนี้ เป็นเรื่องที่สอดคล้องกับทิศทางของกระทรวงฯได้มอบหมายให้ดำเนินการเช่นนี้ในทุกองค์กรทุกหน่วยงาน
“ขอให้ลงลึกถึงภาคปฏิบัติจริง เพราะไม่โกงใครก็พูดได้ แต่เมื่อไหร่ที่มีโอกาสแล้วไม่โกงจึงจะพิสูจน์ความเป็นคนซื่อสัตย์สุจริตที่แท้จริง คือสิ่งที่จะต้องพิสูจน์ตนเองต่อไป ภายใต้การกำกับของบอร์ดและการดูแลของผู้อำนวยการ” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าว
และขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับเกียรติบัตร 12 รายที่เป็นบุคคลต้นแบบ อคส. ซึ่งสามารถปฏิบัติตนเป็นผู้มีความพอเพียง มีวินัย สุจริตและมีจิตอาสา นอกจากจะเป็นเกียรติกับตนเองและครอบครัวแล้ว ยังเป็นเกียรติกับองค์กรอีกด้วย และขออวยพรให้องค์การคลังสินค้ามีความเจริญก้าวหน้าเป็นแบบอย่างของความซื่อสัตย์สุจริต
สามารถปรับปรุงและพัฒนาองค์กรขึ้นเป็นรัฐวิสาหกิจชั้นแนวหน้าของประเทศได้ต่อไป ขอให้ทุกท่านทำงานด้วยความมุ่งมั่นเพื่อผลสัมฤทธิ์ตามหน้าที่ของตนเองอย่างเข้มแข็งและเป็นรัฐวิสาหกิจที่เป็นความภาคภูมิใจของกระทรวงพาณิชย์และพวกเราทุกคน
โดยองค์การคลังสินค้าระบุว่าภายในงานมีการมอบเกียรติบัตรบุคคลต้นแบบ ประจำปี 2565 ให้แก่พนักงานองค์การคลังสินค้าจำนวน 12 ราย ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.สุรพงศ์ เปล่งขำ 2.นายบรรจง วงษ์ชาลี 3.นางณปภัช แซ่อึ้ง 4.นายภณาวัฒน์ ยอดคำลือ 5.น.ส.อจิรวดี ดำแก้ว 6.น.ส.จันจิรา ชาวน้ำวน 7.นางวันเพ็ญ แสนพูลทรัพย์ 8.นายอัฐเชษฐ์ สินธุสีมันต์ 9.นายยิ่งยศ ขวัญใจ 10.น.ส.นภัสสร สิงหพันธ์ 11.น.ส.จรรยา เจริญพรต และ 12.น.ส.นภาพร วงศ์สวัสดิ์



Written By
More from pp
“ทิพานัน” ชูผลงาน “พล.อ.ประยุทธ์”6 โครงการสำคัญ ลดเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาเด็ก-เยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อมั่นยกระดับคุณภาพการศึกษา
“ทิพานัน” ชูผลงาน “พล.อ.ประยุทธ์”6 โครงการสำคัญ ลดเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาเด็ก-เยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อมั่นยกระดับคุณภาพการศึกษา และคุณภาพชีวิตประชาชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืน
Read More
0 replies on ““จุรินทร์” นำ อคส.ปฏิญาณ “Zero Corruption” ลุยภาคปฏิบัติจริง ในวันครบรอบ 67 ปี ชู เป็นรัฐวิสาหกิจชั้นแนวหน้าของประเทศ”