รัฐบาลไม่ดีสักอย่าง? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ถูกต้องแล้ว..

ไม่ว่า อาชญากรรมสงคราม หรือการทำร้ายร่างกายเมีย “เราต้องไม่นิ่งเฉย” แต่ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไปแส่ถึงการสังหารหมู่พลเรือนในยูเครนนั้น

ก็อย่างที่คุณวิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์.. “ไม่ต้องรีบ ถ้าคุณพิธาเป็นคนทั่วไป​ จะแสดงความคิดเห็นอะไรก็ไม่เป็นปัญหาหรอกครับ​

แต่ตอนนี้คุณพิธาเป็นนักการเมือง​เป็นหัวหน้าพรรคและอยู่ในสภาผู้แทนฯ คำพูดของคุณพิธาจึงมีความสำคัญ มากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับคนฟัง​จะให้ความสำคัญหรือไม่​

โดยเฉพาะ​ประเทศที่ถูกกล่าวถึง..โชคดี.. ที่คุณพิธาไม่ได้เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ​ หรือเป็นนายกรัฐมนตรี​ไม่เช่นนั้นประเทศไทยเดือดร้อนแน่

การเมืองไม่ใช่เรื่องของเด็กที่เอาแต่ใจตัวหรืออยากดีอยากเด่น​ยิ่งการเมืองระหว่างประเทศยิ่งต้องระมัดระวังทุกคำพูดอย่างยิ่งยวด สุขุมคัมภีรภาพไว้ครับ.”

ครับ..สารพัดปัญหาในประเทศของตัวเองก็ใส่ไฟ-สุมฟืนให้วุ่นวายยังย่อยยับไม่พอ นี่ใจคอจะลากให้ชาติอื่น-เมืองอื่นเข้ามายุ่ง-มาป่วนให้พังพินาศไปเลยกระนั้นหรือ?

ลองคิด-ทำในเรื่องที่จะก่อให้เกิดความสงบสุขกับคนในชาติบ้างไม่ได้เชียวเหรอพิธา หรือถ้าจะลากให้ชาติอื่นเข้ามาเพื่อให้เกิดประโยชน์โพดผลต่อประเทศชาติ-ประชาชน ก็จะว่าเลย!

แบบไหนนั่นรึ? ก็..แบบที่ “ดร.แด็กซ์” คุณธนกร วังบุญคงชนะ เผยไง ว่า “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยินดีต่อกระแสความนิยมของประเทศไทย

ที่ยังคงเป็นประเทศตัวเลือกอันดับต้นๆ ในการถ่ายทำของหมู่ผู้สร้างภาพยนตร์ต่างชาติ โดย ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Film) ถือเป็น ใน 5 F อุตสาหกรรมวัฒนธรรมสร้างสรรค์ที่มีศักยภาพ

ที่รัฐบาลมุ่งขับเคลื่อน และผลักดัน “Soft Power” ความเป็นไทย  เพื่อเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ สร้างรายได้และภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศ..

สอดคล้องกับโมเดลเศรษฐกิจ BCG ของรัฐบาล และเร่งเดินหน้าส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยใน 15 สาขา อาทิ งานฝีมือ-หัตถกรรม ดนตรี ศิลปะการแสดง และภาพยนตร์

ขณะเดียวกันก็ผลักดันวัฒนธรรมที่มีศักยภาพ 5 F ได้แก่ อาหาร ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ผ้าไทยและการออกแบบแฟชั่น มวยไทย  และการอนุรักษ์และขับเคลื่อน เทศกาล ประเพณีสู่ระดับโลก

นโยบายส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นแหล่งถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จ ของการบูรณาการการทำงานอย่างแข็งขันของทุกฝ่าย..

เพราะนอกจากจะก่อให้เกิดรายได้แก่เศรษฐกิจไทย ทั้งภาพรวม และระดับท้องถิ่นแล้ว ยังเป็นโอกาสเผยแพร่ความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทย

และธรรมชาติอันหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ไปสู่สายตาของชาวโลกด้วย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้กลับมาได้หลังสถานการณ์โรคโควิด-19 คลี่คลาย

และเป็นหนึ่งในนโยบายที่นายกรัฐมนตรี ผลักดัน Soft Power เพื่อแก้ปัญหามิติเศรษฐกิจของชาติ”

เนี่ย..เรื่องพรรค์อย่างนี้ บางทีนายพิธาอาจจะมองเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อนายทุน เป็นการเปิดให้ต่างชาติเข้ามาทำลายธรรมชาติไปเสียอีกก็เป็นได้ ด้วยในสายตาฝ่ายค้าน..

ไม่มีสักอย่าง..ที่รัฐบาลทำดี!



Written By
More from pp
ปิยบุตร แจง ออมมือให้ เพราะจงใจให้เป็นแบบนี้ อยากให้คนอีกฝ่ายยอมกดฟัง ไม่ได้คิดจะเอาชนะอะไร ถ้าจะโต้ให้ชนะ ก็ทำได้ แต่ยังไม่อยากทำ
7 พฤศจิกายน 2564-นายปิยบุตร แสงกนกกุล โพสต์ทวิตเตอร์ ชี้แจง กรณีดีเบต กับนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ว่า ทำไมผมไปดีเบตกับอรรถวิชช์ในรายการจอมขวัญด้วยท่าทีสุภาพเรียบร้อย ไม่สะใจกองเชียร์...
Read More
0 replies on “รัฐบาลไม่ดีสักอย่าง? – สันต์ สะตอแมน”