เมาแล้วขับ จับขังจริง!-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

            แจ็ค แฟนฉัน กำลังดีใจหนัก..

            ด้วยหนัง “แดง พระโขนง” ที่ร่วมกันกำกับฯ กับเพื่อนซี้ “เอ็กซ์  วัชรพงษ์” เดินหน้าโกยเงินสู่ 100 ล้านบาทแล้ว

            ส่วน “แจ็ค” ที่สื่อให้เกียรติพากันยกย่องเรียก “บัง” วันก่อนเห็น “ทนายตั้ม” กับคุณหนุ่ม กรรชัย และภรรยา “แจ๊ส ชวนชื่น” แท็คทีมเข้าพบตำรวจ..

โดยคุณหนุ่ม กรรชัย แจ้งความถูก “แจ็ค” ข่มขู่  เมียแจ๊ส แจ้งความเอาผิดเพราะมีการนำชื่อเพจเฟซบุ๊ก และรูปภาพของ แจ๊ส ชวนชื่น ไปใช้

นอกจากนั้น ยังมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายแจ็ค และบุคคลที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากมีการแสดงความคิดเห็นที่เป็นเท็จในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ในสื่อสังคมออนไลน์อีกด้วย

 ซึ่งแม้นายแจ็ค จะไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่ตามกฎหมายพนักงานสอบสวนจะออกหมายจับ หรือหากพบตัวในราชอาณาจักรเมื่อไหร่ สามารถควบคุมตัวได้ทันที!

“ไม่เกรงกลัวที่ถูกข่มขู่ และถือเป็นครั้งแรกที่มาแจ้งความเอาผิด เพราะมั่นใจว่า บังแจ็ค เป็นคนที่ข่มขู่ โดยมีการตรวจสอบข้อมูลก่อนที่จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว

อีกทั้งยังมีการพูดคุยกับ บังแจ็ค และมีคลิปเสียงที่เจ้าตัวยอมรับว่า เป็นผู้ที่ข่มขู่จริง” นี่คุณหนุ่ม กรรชัย ยืนยัน พร้อมบอกอีกว่า..

“แม้จะไม่เคยเรียนสื่อสารมวลชน แต่การทำหน้าที่ที่ผ่านมา ถือว่าทำตามกรอบจริยธรรม แต่ยอมรับว่า อาจจะไม่ถูกใจผู้ที่เสียผลประโยชน์ไปบ้าง..”

ครับ..ไม่ได้ร่ำเรียนด้านสื่อสารมวลชน แต่คุณหนุ่มก็ถือได้ว่าเป็น “ผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชน” ที่มีความรอบรู้ในทุกสาขาอาชีพ

ที่สำคัญ ยังวางตัว-วางบทบาทได้อย่างน่าเลื่อมใส ศรัทธา เชื่อมั่นมากกว่านักสื่อสารมวลชน (บางคน) ที่ร่ำเรียนมาเสียด้วยซ้ำ!

ด้านจรรยาบง-จรรยาบรรณ ที่หมายถึงหลักความประพฤติปฏิบัติอันเหมาะสมแสดงถึงคุณธรรมและจริยธรรมที่พึงปฏิบัติในการประกอบวิชาชีพ นั้น..

มีมนุษย์ผู้ไม่มีตำหนิเมื่อไหร่ เราอาจได้เห็นสื่อมวลชนที่ “บริสุทธิ์ใส” ดังผ้าขาวเมื่อนั้น!

นี่..ผมไม่ได้หมายว่าคุณหนุ่ม กรรชัย มีความบกพร่องในส่วนของจรรยาบรรณสื่อ หากแต่พูดไปตามความรู้สึก จากประสบการณ์ที่พานพบเห็นมาทุกยุคสมัย

ยิ่งในยุค “ไท-อิน” สินค้า หรือ “ขายของ” ในช่วงรายการออนแอร์อย่างที่เห็นเป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ด้วยแล้ว..

จะเอา “จรรยาบรรณสื่อ 100%” กับสื่อ-สำนักไหนได้ล่ะ?

ฉะนั้น ที่คุณหนุ่ม กรรชัย ทำหน้าที่ผู้ประกอบวิชาชีพสื่อฯอยู่ได้ และอยู่แบบคนดู-สังคม ไว้วางใจ เชื่อถือ ศรัทธามานานปี ทั้งๆ ที่ไม่ได้ร่ำเรียนมาโดยตรง..

ผมคนหนึ่งล่ะ ที่ขอชื่นชมด้วยใจจริง หวังว่าคุณหนุ่มจะทำหน้าที่ “ตามกรอบจริยธรรม” ที่ยึดมั่นต่อไปตราบนานเท่านาน และรับทรัพย์-ร่ำรวยแบบไม่รู้เรื่องต่อๆ ไป!

เออ..ไหนๆ ก็ขึ้นต้นหนัง “แดง พระโขนง” แล้ว ก็ขอพูด-ขอคุย หรือจะว่า “ขอเชียร์” ต่ออีกหน่อยล่ะกัน เพราะดูหนังแล้วก็เห็นเป็นจริงเป็นจัง และเห็นด้วยไปกับนักวิจารณ์ที่ได้ช่วยกันรีวิว

อย่างท่านหนึ่ง (ขอโทษที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ).. “แดง พระโขนง บอกเลยว่าเป็นหนังผีไทยที่บันเทิงมากอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะครับ เต็มไปด้วยความฮาพร้อมกับความน่ารักของเหล่าเด็กๆ ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัยเลยครับ

ในหนังแทรกความตลกมาในทุกอณูเลยครับ เอาเป็นว่าแค่เห็นหน้านักแสดงก็ฮาแล้วครับ ส่วนฉากผีส่วนตัวมองว่าหนังทำออกมาได้น่ากลัวพอสมควรครับ และมีฉากตุ้งแฉเยอะอีกด้วย

นอกจากนั้น ยังมีฉากชวนซึ้งจนน้ำตาคลอเบ้าอีกด้วยครับ และสิ่งที่ไม่อยากให้พลาดกันนั้นก็คือ ฉากสุดเซอร์ไพรส์ในช่วงท้ายที่บอดเลยว่าว้าวกันแน่นอนครับ

แล้วใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ความหลอนปนเสียงฮาแบบนี้ก็ไม่ควรพลาดครับ”

ครับ..สงกรานต์นี้ ถ้ากลับบ้านต่างจังหวัด พักจากเรื่องเหล้ายาปลาปิ้งแล้วก็แวะเข้าโรงหนังเพลิดเพลินสนุกสนานกับแดง พระโขนง เสียหน่อยก็ดี

ส่วนผู้ที่เป็นยามเฝ้ากรุงเทพฯ อย่างผม ไปเดินช็อปฯ ตามห้าง รับประทานอาหารอิ่มท้องแล้ว ถ้าจะช่วยอุดหนุนหนังไทยบ้างก็ดี (เหมือนกัน)

แต่..ไม่ดีแน่ ถ้าง่วงแล้วยังฝืนขับ และยิ่งไม่ดีเอามากๆ เพราะมาตรการบังคับใช้กฎหมายในช่วงวันที่ 11-17 เม.ย. เขียนไว้ชัดคำ..

เมาแล้วขับ จับขังจริง!



Written By
More from pp
41 บริษัทไทยติดอันดับด้านความยั่งยืนระดับโลกจาก S&P Global มากเป็นอันดับ 4 ของโลก
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผย 41 บริษัทไทยติดอันดับด้านความยั่งยืน (S&P Global Sustainability Awards) โดย S&P Global มากเป็นอันดับ 4 ของโลก และเพิ่มขึ้นถึง 12 บริษัทจากปีที่ผ่านมา สะท้อนถึงศักยภาพของธุรกิจไทยด้านความยั่งยืนที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเชื่อมั่นในสายตาผู้ลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ
Read More
0 replies on “เมาแล้วขับ จับขังจริง!-สันต์ สะตอแมน”