“จุรินทร์” ย้ำไม่ปกป้อง แทรกแซง คดีปริญญ์ ให้กระบวนการยุติธรรมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เผยให้ 9 รอง ผอ.ลุยเลือกตั้ง กทม.ต่อ ไม่ตั้งใครแทน !

16 เมษายน 2565 ที่สนามบินดอนเมือง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ ก่อนเดินทางลงพื้นที่ “จุรินทร์ ออนทัวร์” จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า

เรื่องของคุณปริญญ์นั้น เมื่อวาน ดร.รัชดา ธนาดิเรก ก็ได้ชี้แจงในเรื่องจุดยืนของพรรคไปชัดเจนแล้ว ก็เป็นไปตามนั้น ตนคงจะไม่พูดซ้ำ ขณะนี้เรื่องนี้ไปไกลถึงขั้นเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เพราะฉะนั้นก็ให้กระบวนการยุติธรรมได้เป็นผู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ได้รับความเสียหาย

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่าจะตั้งใครเป็น ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง กทม. แทนตำแหน่งที่ว่างนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า โดยข้อเท็จจริงก็คือ พรรคมีรองผู้อำนวยการเลือกตั้งอยู่แล้ว ถึง 9 ท่าน เพราะฉะนั้นรอง ผอ.เลือกตั้ง ทั้ง 9 ท่าน ก็จะเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ต่อไปได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง กทม. หรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตนไม่ขอประเมินในเรื่องนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ผู้สมัครก็ยังทำหน้าที่ของเขาอย่างเต็มที่ และพรรคก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงอะไรได้ เพราะกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นบังคับไว้ว่า

แม้จะส่งในนามพรรคก็ตาม พรรคก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยหาเสียงได้โดยเฉพาะผู้ที่มีตำแหน่งในทางการเมือง ซึ่งก็รวมทั้งหัวหน้าพรรค และคนอื่นๆ ด้วย เพราะฉะนั้นก็ขออนุญาตไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้มากไปกว่านี้ เพียงแต่ขอชี้แจงเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้จะส่งผลไปถึงในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง กทม. นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ผู้สมัครได้ให้ความเห็นไปแล้วก่อนหน้านี้ และขอให้ถือความเห็นของผู้สมัครเป็นหลัก

“เขามีทีมงาน และมีศูนย์อำนวยการเลือกตั้งที่จะดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งรอง ผอ. ทั้ง 9 คนจะเป็นผู้ทำหน้าที่ต่อไป” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

สำหรับที่ผู้สื่อข่าวถึงการที่มีกระแสโจมตีภาพลักษณ์ของพรรคนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดประเด็นที่มันจะเลยไปเรื่องการเมือง เพราะวันนึงคงจะมีข้อพิสูจน์ออกมาได้ว่ามันเป็นอย่างไร

“พรรคก็มีจุดยืนของพรรคชัดเจน อย่าง ดร.รัชดา ได้ชี้แจงไปเมื่อวานว่า เราก็ยังยืนยันในเรื่องของการที่เราไม่สนับสนุนในเรื่องของการคุกคามทางเพศ และต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งในเรื่องของการกระทำที่ใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว

แม้แต่กระทั่งเราต่อต้านการที่จะเลือกปฏิบัติ เพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ ซึ่งเราก็ยึดมั่นในเรื่องนี้ตลอดมา สิ่งเหล่านี้มันจะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวด้วย เพราะที่ผ่านมาเราก็เดินหน้าไปตามนี้ อนาคตเราก็ยังถือจุดยืนอันนี้

ส่วนจะเกิดปัญหาขึ้นมาบ้างในเส้นทางการเดินหน้า การทำงาน ผมคิดว่ามันก็เกิดขึ้นได้ แต่สิ่งหนึ่งที่พรรคยืนยัน อย่างที่ผมได้ยืนยันไป ก็คือ เราจะไม่เข้าไปปกป้องใคร และจะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในเรื่องของการดำเนินคดี ขอให้ทุกฝ่ายได้รับความมั่นใจได้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว
สวัสดีค่ะลูกค้า ???? สินค้าแช่แข็งทุกชนิด ทั้ง ไอติม และ น้ำแข็งแห้ง สั่งล่วงหน้า 1-2 วัน [ไม่รวมเสาร์อาทิตย์] ขออภัยในความไม่สะดวกจ้า เราจัดส่งไอติมและสินค้าแช่แข็งมานานนนนนมากกกก ส่งไว ปลอดภัย ไม่ละลายแน่นอนจ้า ขายปลีก – ส่ง ไอติมทอดสำเร็จรูป สินค้าแช่แข็ง สำเร็จรูป พร้อมขาย สะดวก ประหยัดเวลา จุดเด่นของสินค้าแบบเเช่แข็ง ก็คือเก็บได้นาน ไม่เสียง่าย การจัดส่งปลอดภัย มีระบบเคลมกรณีสินค้าเสียหาย



Written By
More from pp
สธ.ให้สถานพยาบาลพื้นที่เสี่ยง ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุซินลากู
กระทรวงสาธารณสุข ให้สถานพยาบาลในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “ซินลากู” ป้องกันน้ำท่วมสถานบริการ เตรียมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พร้อมดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เตือนประชาชนระวังอันตรายจากลมพายุและฟ้าผ่า ไฟฟ้าดูด
Read More
0 replies on ““จุรินทร์” ย้ำไม่ปกป้อง แทรกแซง คดีปริญญ์ ให้กระบวนการยุติธรรมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เผยให้ 9 รอง ผอ.ลุยเลือกตั้ง กทม.ต่อ ไม่ตั้งใครแทน !”