ขอบคุณที่ทำงานหนัก ! “จุรินทร์” ควง ”สินิตย์” ออนทัวร์สุราษฎร์ ประกันรายได้ 3 ปีช่วยชาวสุราษฎร์ 177,800 คน กว่า 4,920 ล้าน พร้อมมอบโฉนดกองทุนฟื้นฟูฯ และจัดถุงน้ำใจช่วยผู้ประสบภัย

16 เมษายน 2565 เวลา 15.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา และปาล์มน้ำมัน

เป็นประธานในพิธีมอบเช็คชำระหนี้และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และมอบถุงน้ำใจบรรเทาทุกข์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด 19 พร้อมด้วย นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ นายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 2 นายสมชาติ ประดิษฐพร ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 3 และนายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 4 ผู้แทนการยางแห่งประเทศไทย และผู้แทนธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ที่ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอท่าชนะ อำเภอท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี

นายจุรินทร์ กล่าวว่า นโยบายประกันรายได้ เป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์และเป็นเงื่อนไขสำคัญในการเข้าร่วมรัฐบาล ให้ชาวสวนยางกับชาวสวนปาล์มได้มีหลักประกัน ปาล์มน้ำมันกิโลกรัมละ 4 บาท และ ประกันยางแผ่นดิบชั้น 3 กิโลกรัมละ 60 บาท น้ำยางข้นกิโลกรัมละ 57 บาท ขี้ยางหรือยางก้อนถ้วยกิโลกรัมละ 23 บาท ซึ่งเราทำมา 3 ปี

ตอนนี้ราคาทะลุเพดาน ปาล์มกิโลกรัมละ 10 บาทโดยประมาณ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญเพราะมาตรการที่ลงไปทำ ช่วยให้ราคาดีขึ้น

เช่น มาตรการห้ามนำเข้าปาล์มทางบก เพื่อไม่ให้ปาล์มของประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาปนในตลาด ต้องนำเข้าทางเรือเท่านั้น และตนพาผู้ประกอบการไปเปิดตลาดที่ประเทศอินเดีย วันนี้ส่งออกน้ำมันปาล์มไปอินเดียเพิ่มขึ้นกว่า 400% ทำให้ราคาปาล์มดีขึ้น แต่ประกันรายได้จะเป็นหลักประกันเผื่อวันไหนที่ปาล์มและยางราคาตก อย่างน้อยจะมีหลักประกัน ซึ่งยังคงอยู่และทำมา 3 ปีแล้ว ยางพาราก็ราคาดีเกินกว่ารายได้ที่ประกัน

ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โครงการประกันรายได้ ช่วยเกษตรกร 3 ปีได้ 177,800 ราย โอนเงินส่วนต่างแล้วเฉพาะคนสุราษฎร์ 4,920 ล้านบาท

“เกษตรกรของบางคนเป็นหนี้และไปขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร(กฟก.) ซึ่งเป็นนโยบายที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 เพื่อแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรที่เป็นหนี้ให้ไปเป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ ไม่ให้โดนยึดที่ดินทำกิน ให้เป็นหนี้กองทุนแทน ด้วยดอกเบี้ยพิเศษ

จากเมื่อก่อน 1% วันนี้เหลือ 0% และจะไม่ยึดที่ดินทำกินของพี่น้อง เมื่อชำระครบก็จะคืนโฉนดให้กับพี่น้อง โดยวันนี้ตนเป็นประธานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งจะเดินหน้าต่อไปเพราะเป็นประโยชน์กับพี่น้อง” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวระบุว่าภายในงานได้มีการมอบถุงน้ำใจบรรเทาทุกข์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด จำนวน 350 ชุด และโดยในระหว่างลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีประชาชนที่มารอพบได้ถือป้าย “ขอบคุณท่านที่ทำงานหนักเพื่อพวกเรา” เพื่อแสดงความขอบคุณถึงการทำงานที่ผ่านมาของนายจุรินทร์ด้วย
????หูฟังทุกตัวมาจากโรงงานตัวแทนและได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ , คุณสามารถตรวจสอบรหัสซีเรียล, ถ้ามีปัญหาใดๆในคุณภาพ เรายินดีคืนเงินหรือเปลี่ยนให้ค่ะ ????สินค้าที่จำหน่าย การประกันคุณภาพอย่างเป็นทางการ ????สินค้ารับประกันในไทย ไม่ต้องส่งกลับไปประเทศผู้ผลิต ไม่ต้องรอเวลานาน เวลาในการรับประกันรบกวนสอบถามกับทางร้าน ????สินค้าที่อยู่ในประกัน หากพบว่ามีปัญหาของคุณภาพ หลังจากได้รับการตรวจเช็ค พบว่าไม่ใช่เกิดจากการใช้งานที่ไม่ถูกต้อง จะเปลี่ยนชิ้นใหม่ให้ทันที (ไม่ใช่ซ่อมสินค้า)

Written By
More from pp
อย่าหลงเชื่อ…กาแฟอ้างเสริมสมรรถภาพทางเพศ เสี่ยงถึงตาย
พบผลิตภัณฑ์กาแฟปรุงสำเร็จ 2 รายการ ลักลอบใส่ยาแผนปัจจุบันชนิดยาควบคุมพิเศษที่ใช้รักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ อย. เตือนผู้บริโภคอย่าซื้อ เสี่ยงได้รับอันตรายถึงชีวิตจากผลข้างเคียงของยา ย้ำผลิตภัณฑ์อาหารที่อ้างเสริมสมรรถภาพทางเพศ อย. ไม่เคยอนุญาตให้ขาย ผลิตภัณฑ์อาหารไม่มีผลในทางบำบัด บรรเทา...
Read More
0 replies on “ขอบคุณที่ทำงานหนัก ! “จุรินทร์” ควง ”สินิตย์” ออนทัวร์สุราษฎร์ ประกันรายได้ 3 ปีช่วยชาวสุราษฎร์ 177,800 คน กว่า 4,920 ล้าน พร้อมมอบโฉนดกองทุนฟื้นฟูฯ และจัดถุงน้ำใจช่วยผู้ประสบภัย”