นายกฯ เชื่อมั่น Thailand Pavilion ในงานมหกรรมพืชสวนโลก EXPO 2022 จะโชว์ศักยภาพ สร้างความเชื่อมั่น ต่อยอดเป็นความร่วมมือทางธุรกิจสร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้ประเทศได้มหาศาล

19 เมษายน 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบถึงการดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย ที่ได้เปิดพื้นที่การจัดแสดงพืชผลทางการเกษตรไทย ภายในงานมหกรรมพืชสวนโลก The International Horticultural Exposition 2022 ซึ่งจัดแสดงระหว่างวันที่ 14 เมษายน ถึง 9 ตุลาคม 2565 ณ เมือง Almere (อัลเมอเร่) ประเทศเนเธอร์แลนด์ 

นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในศักยภาพ ความตั้งใจทำงานร่วมกันของทุกหน่วยงาน และประสบการณ์ที่หน่วยงานไทยมีในการจัดงานแสดงลักษณะนี้ ตลอดจนเอกลักษณ์ ความพิเศษในความเป็นไทย ว่าจะสามารถดึงดูดความสนใจผู้เข้าร่วมงาน และสามารถต่อยอดเป็นความร่วมมือทางธุรกิจที่แปรเป็นเม็ดเงินให้กับเศรษฐกิจของประเทศ

นายธนกรฯ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีในการร่วมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างราชอาณาจักรไทยและราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ครบรอบ 418 ปี ในปี 2565 นี้ และเป็นครั้งที่ 4 ที่ไทยได้ร่วมจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกกับประเทศเนเธอร์แลนด์ ไทยจัดงานภายใต้แนวคิดหลัก “TRUST Thailand”  โดยได้นำเสนอนโยบาย BCG model และนโยบาย 3S  (3S : Safety, Security and Sustainability) ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดหลักในการจัดงานของเนเธอร์แลนด์ “Growing Green Cities” เกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับเมืองแห่งอนาคต

ในส่วนของ “Thailand Pavilion” ประเทศไทยนำเสนอความก้าวหน้าของนวัตกรรมด้านอาหาร และสินค้าเกษตรของไทย การพัฒนากระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและคุณภาพของไทย เพื่อแสดงถึงความพร้อมของไทยทั้งภาคบริการ ภาคการเกษตร และด้านการท่องเที่ยว พร้อมกับการเผยแพร่แนวทางการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน วิถีชีวิต วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี สู่การรับรู้ของผู้เข้าชมงานกว่า 2 ล้านคน จากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

ทั้งนี้ ไทยได้นำกล้วยไม้พันธุ์แวนด้า ที่กำลังเป็นที่นิยมในต่างประเทศมาจัดทำเป็นซุ้มสัญลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่มีความสูงกว่า 5 เมตร รวมถึงพืชประดับอื่น ๆ ที่สร้างเม็ดเงินปีละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ จะหมุนเวียนจัดแสดงตลอดระยะเวลาการจัดงาน โดยเฉพาะในวันที่ 28 กรกฎาคม จะมีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่งดงาม เช่น นาฏศิลป์ การแกะสลัก รวมถึงการนวดแผนไทย ซึ่งจะจัดต่อเนื่องตลอด 1 สัปดาห์

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมบูรณาการการทำงาน และนำเสนอ “Thailand Pavilion” ได้อย่างสวยงาม ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าเอกลักษณ์ ประเพณี ความเป็นไทย ประกอบกับ ศักยภาพ พัฒนาการในทุกด้านของไทย จะเป็นที่ชื่นชมของผู้เข้าชม และสร้างความเชื่อมั่น ต่อยอด ความร่วมมือทางธุรกิจ การค้า การลงทุน เปิดโอกาสให้ประเทศไทยในอีกหลายมิติ” นายธนกรฯ กล่าว

ทั้งนี้ เชิญชวนผู้ที่สนใจมาเที่ยวชม Thailand Pavilion ได้ทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 9 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น. – 19.00 น. และสามารถติดตามรับชมได้ทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ thailandfloriade2022.com เพื่อเป็นกำลังใจการทำงานของคนไทย



Written By
More from pp
“พี่ดี้” โพสต์ ที่ผ่านมาทำได้ดี เอาเป็นว่าคำตอบฉันตอนนี้…. ฉันจะเลือกพรรคภูมิใจไทย เบอร์ 7
“นิติพงษ์ ห่อนาค” หัวหน้าวงเฉลียง และนักประพันธ์เพลง ชั้นแนวหน้าของประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ขณะนี้ ทุกคนทุกพรรค เล่นในเกมเดียวกัน สนามเดียวกัน กติกาเดียวกันหมด...
Read More
0 replies on “นายกฯ เชื่อมั่น Thailand Pavilion ในงานมหกรรมพืชสวนโลก EXPO 2022 จะโชว์ศักยภาพ สร้างความเชื่อมั่น ต่อยอดเป็นความร่วมมือทางธุรกิจสร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้ประเทศได้มหาศาล”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
'); }); var ratingTotalIndicator = function() { var indicator = document.querySelectorAll('.rating-total-indicator'); if (typeof indicator === 'undefined' || indicator === null) { return; } for ( var i = 0, len = indicator.length; i < len; i++ ) { var circle = indicator[i].querySelector('.progress-ring__circle'); var radius = circle.r.baseVal.value; var circumference = radius * 2 * Math.PI; circle.style.strokeDasharray = `${circumference} ${circumference}`; circle.style.strokeDashoffset = `${circumference}`; function setProgress(percent) { const offset = circumference - percent / 100 * circumference; circle.style.strokeDashoffset = offset; } var dataCircle = indicator[i].getAttribute('data-circle'); setProgress(dataCircle); } }; ratingTotalIndicator(); var slideDock = function() { var slide_dock = document.querySelector('.slide-dock'); if (typeof slide_dock === 'undefined' || slide_dock === null) { return; } function isVisible (elem) { var { top, bottom } = elem.getBoundingClientRect(); var vHeight = (window.innerHeight || document.documentElement.clientHeight); return ( (top > 0 || bottom > 0) && top < vHeight ); } viewport = document.querySelector('#footer'); window.addEventListener('scroll', function() { if ( isVisible(viewport) ) { slide_dock.classList.add('slide-dock-on'); } else { slide_dock.classList.remove('slide-dock-on'); } }, false); var close = document.querySelector('.close-dock'); close.addEventListener('click', function(e) { e.preventDefault(); slide_dock.classList.add('slide-dock-off'); }); }; slideDock();