หยาดน้ำเพื่อชีวิต (อีกครั้ง) – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

อย่าเผลอ-อย่าลืม!

“ระหว่างวันที่ 18 ถึง 24 เมษานี้ ใครที่ได้ไปร่วมกิจกรรม และเดินทางทั้งกลับภูมิลำเนา-ทั้งท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ ให้เฝ้าระวังสังเกตุอาการตนเองและครอบครัว รักษาระยะห่าง

หากไม่มั่นใจ ขอให้ตรวจ ATK ด้วยตนเอง หรือขอเข้ารับการตรวจ ณ จุดบริการรัฐ และหากพบว่าติดเชื้อขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำที่กระทรวงสาธารณสุขได้ออกไว้อย่างเคร่งครัด”

นี่..พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้แสดงความห่วงใย และเน้นย้ำขอความร่วมมือ ให้ความสำคัญกับช่วง วันหลังเทศกาลสงกรานต์!

สนุกสนาน-ชื่นฉ่ำบานแฉะกันแล้ว ก็อยากให้มีความสุขกันต่อไป ส่วนใครที่คิดว่า “โอมิครอน”แค่หวัดธรรมดาทั่วไป ฟังหมอ-เชื่อหมอก็ดี-ไม่เป็นไร..

แต่..ถ้ารักษาตัวรอด ไม่ติดได้ ก็ยิ่งดี!

ส่วนเรื่องนี้ ด้วยสติปัญญาก็ไม่น่าจะเชื่ออยู่แล้ว ก็ประเด็นที่มีคนโพสต์ในเฟซบุ๊ก.. “ใครไม่มีสามีรีบหาไวๆนะคะ เดี๋ยวโดนเก็บภาษี 30%” นั่นแหละ!

แต่..เพื่อให้แน่ใจ-ชัวร์ อ่านที่ “ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย (Anti-Fake News Center Thailand)” เปิดเผยก็ได้..

“เรื่องนี้ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่มีมูลความจริง ผู้เสนอข้อมูลมีเจตนาให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และสร้างความสับสนในสังคม

กรมสรรพากรทำหน้าที่จัดเก็บภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร ไม่มีมาตรการจัดเก็บภาษีตามข้อมูลที่มีการเผยแพร่”

ครับ.. “ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย” นี่ ทำงานกันแบบหามรุ่งหามค่ำจริงๆ ผมเองได้รับข้อความทางไลน์ทุกวัน ซึ่งก็ให้นึกขอบคุณอยู่ อย่างน้อยก็ช่วยให้ไม่พลั้งเผลอ..

หลงเชื่อในข่าวเท็จ-ข่าวปลอม ที่มีพวกว่างงาน หรือแรงหน่อย “พวกโรคจิต” ปล่อยออกมาไม่เว้นวันเว้นชั่วโมง!

อ้อ..แต่ข่าวนี้จริง และจำได้ว่าผมเคยเขียนไปหนหนึ่งเพื่อบอกเล่าเก้าสิบ วันนี้จึงอยากจะบอกย้ำอีกครั้งว่า..

“หยาดน้ำเพื่อชีวิต” My King My Strength  โครงการผลิตและเผยแพร่ภาพยนตร์สั้น  ภาคต่อจาก “หยาดน้ำเพื่อชีวิต” ในหลวงคือแรงบันดาลใจ ที่ประสบความสำเร็จเมื่อปีก่อนนู้น

ปีนี้ “มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง” ผู้ดูแลโครงการ ได้มอบหมายบริษัท มายดีว่า จำกัด เป็นผู้ผลิตโดยนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มาเป็นแรงบันดาลใจ

เพื่อเป็นการสืบสาน รักษา และต่อยอด โดยการนำ 10 ผู้กำกับ” ชื่อดังหลากหลายสาขา มาคิด-สร้างสรรค์ ร้อยเรียง 10 เรื่องราว จาก 1 แรงบันดาลใจได้อย่างลงตัวที่สุด

ประกอบด้วย คุณนภัสรัญชน์   มิตรธีรโรจน์ เรื่อง “ดาราอั้ง cliffland สู่แดนไทย”  คุณปื๊ด-ธนิตย์  จิตนุกูล  “ครูข้างถนน” คุณประกิจ โชติจรัสอาภรณ์  “เรื่องเล่าของพ่อ”

คุณกฤษณ์ ค้อสุวรรณดี “ไตร” คุณพัชรารัตน์  ตระกูลขจรศักดิ์  “ลูกของพ่อ” คุณชัชนันท์  พบลาภ “เด็กชายกะทิ” คุณเผด็จ อ่อนละฮุง “ความหวังของพ่อ”

คุณสุเมธ องอาจ “แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์” คุณเจน ดี “เมโลดี้แห่งชีวิต(Melody of life) และคุณวิทิตนันท์ โรจนพานิช เรื่อง “รักต่อรัก…ต่อไป”

ซึ่งทั้ง 10 เรื่องนี้ จะเปิดฉายให้ชมฟรีในโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทั่วประเทศ ด้วยระบบดิจิตอล เริ่มวันที่ 28 เมษานี้

ส่วน “รอบกาล่า” จะจัดขึ้นในวันที่ 26 เมษา ณ สยามภาวลัย รอยัลแกรนด์ เธียเตอร์..ถือเป็นอีกโครงการหนังสั้น ที่น่าจะได้รับความประทับใจ..

ผู้สมัครผู้ว่ากทม. น่าชวนทีมงานไปดูนะ

Shopeepay Day | โปรวันที่ 25 ส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท ส่วนลดสูงสุด 2,500 บาท Shopeepay Day ช้อปกระหน่ำ ส่งท้ายเดือน! ShopeePay Day Sale ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 เม.ย. ช้อปกระหน่ำ ดีลเด็ด 25 บ. โค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท โค้ดลดสูงสุด 2,500 บาท วันเดียวเท่านั้นที่ Shopee!



Written By
More from pp
ในหลวง-พระราชินี พระราชทานปฏิทินหลวง พุทธศักราช 2565
25 ธันวาคม 2564 – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานปฏิทินหลวง พุทธศักราช 2565 แก่ผู้ที่มาลงนามถวายพระพร เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช...
Read More
0 replies on “หยาดน้ำเพื่อชีวิต (อีกครั้ง) – สันต์ สะตอแมน”