“ทิพานัน” ห่วงไฟไหม้ชุมชนแอดอัด ลุยติดตั้งหัวดับเพลิงหลังเกิดเหตุไฟไหม้ 2 รอบ ใน 6 เดือน พร้อมส่งทีมงานปูพรมสำรวจจุดเสี่ยงและความต้องการเพิ่มในชุมชนเขตจอมทอง-ธนบุรี

20 เมษายน 2565-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตจอมทอง ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนแก้วกลม กำนันแม้น 36 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 3 หลังคาเรือน เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

ซึ่งถือเป็นเหตุไฟไหม้ครั้งที่ 2 ในรอบ 6 เดือน สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งตนได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นแล้วนั้น ล่าสุดจากที่ได้ติดตามปัญหาในพื้นที่พบว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ และไม่สามารถที่จะระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที

ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาไม่มีหัวดับเพลิงหรือหัวแดงในชุมชน ตนได้ประสานงานให้การประปานครหลวงสาขาตากสินติดตั้งเพิ่มเติม จำนวน 2 หัว ซึ่งได้ดำเนิการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว สร้างความสบายใจและอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชน หากเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้ช่วยป้องกันและบรรเทาความเสียหายไม่ให้ลุกลาม

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในช่วงฤดูแล้งอากาศแห้งอาจมีความเสี่ยงที่เกิดเหตุเพลิงไหม้มากขึ้น ตนและทีมงานจึงได้ดำเนินการสำรวจความต้องการอุปกรณ์ดับเพลิงของพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ 48 ชุมชน ในเขตจอมทอง สำรวจจุดเสี่ยงและประสานหน่วยงานตรวจสภาพถังดับเพลิง เพื่อประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนต่อไป ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบ

พร้อมกันนี้ ยังขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน ตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องใช้ ไฟฟ้าให้พร้อมใช้งาน และอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ไม่ชำรุด เพื่อป้องกันปัญหาไฟฟ้าลัดวงจร อุปกรณ์เครื่องครัว เตาแก๊ซ เพื่อป้องกันแก๊ซรั่ว และตัวถังชำรุด การจุดธูปบูชาพระ การเผาขยะ และการสูบบุหรี่ ต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้น น.ส. ทิพานัน กล่าว



Written By
More from pp
“สงวน” อัดสภายุค “ชวน” เสื่อมหนักพวกมากลากไปไม่ยึดหลักการ ชี้ “ระบอบประยุทธ์” ทำอภิสิทธิ์ชนเฟื่องฟู ไม่เคารพกฎหมาย
“สงวน” อัดสภายุค “ชวน” เสื่อมหนักพวกมากลากไปไม่ยึดหลักการ ชี้ “ระบอบประยุทธ์” ทำอภิสิทธิ์ชนเฟื่องฟู ไม่เคารพกฎหมาย ไม่ยึดหลักรัฐธรรมนูญและไม่เห็นหัวประชาชน
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ห่วงไฟไหม้ชุมชนแอดอัด ลุยติดตั้งหัวดับเพลิงหลังเกิดเหตุไฟไหม้ 2 รอบ ใน 6 เดือน พร้อมส่งทีมงานปูพรมสำรวจจุดเสี่ยงและความต้องการเพิ่มในชุมชนเขตจอมทอง-ธนบุรี”