“ทิดน้อย”..เดิมพันเท่ง? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

            ปล่อยหมัดแรกพอได้

            แต่หมัดสองที่ตามมา เห็นต้องพูดกับคุณเอ๋-ปารีณา ไกรคุปต์ นักร้องน้องใหม่ล่ะว่า ออกจะสะเปะสะปะไปนิดนะ!

ก็ที่โพสต์.. “วันนี้มาร้องเรียนการจัดการประกวดมิสแกรนด์ ได้อาจมีการจัดเตรียมชุดว่ายน้ำ หรืออนุญาตให้ผู้เข้าประกวดได้ใส่ชุดว่ายน้ำ ที่วาบหวิว ที่มีเนื้อผ้าบาง และเว้ามาก

จนอาจสามารถเห็นอวัยวะที่สำคัญของผู้หญิง

การจัดการประกวดดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศไทย ไม่คำนึงถึงหน้าตาของประเทศ ผิดมาตรฐาน จริยธรรม และศีลธรรมของประเทศ กระทรวงวัฒนธรรมมีหน้าที่ดูแล

กองประกวดถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เด็กและเยาวชน เป็นการกระทำอนาจารในที่สาธารณะ ขอเรียกร้องให้ กระทรวงวัฒนธรรมต้องไปแจ้งความกล่าวโทษร้องทุกข์กับคนที่จัดการประกวด

และควรมีการจัดมาตรฐานในการจัดการประกวดนางงาม

ขออนุญาต ยกตัวอย่าง ในสหรัฐอเมริกา เมื่อ เจเน็ต แจ็คสัน ที่ขึ้นแสดงแล้วนมหลุดออกมาระหว่างการแสดง

ถูกกระทรวงวัฒนธรรมของอเมริกาลงโทษไม่ให้จำหน่ายแผ่นเสียงเป็นเวลา ปี ไม่ให้โฆษณา หรือวิทยุ ปี จนทำให้ เจเน็ต แจ็คสัน หมดอนาคตถึงวันนี้

แสดงให้เห็นชัดว่า ขนาดวัฒนธรรมตะวันตกยังยอมไม่ได้เลย ประเทศไทยยิ่งยอมไม่ได้

จึงขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ไม่เพิกเฉย ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะต้องมีดำเนินการทำโทษ ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด”

ข้อหาอะไรล่ะ? ผมไม่ได้จะถามให้ขุ่นใจ แต่แค่ “อาจสามารถเห็นอวัยวะที่สำคัญของผู้หญิง” นั่นหมายความว่า “นมยังไม่หลุด” ให้เห็นจะจะเหมือนกับเจเน็ต เขียว เอ๊ย แจ็คสัน นี่น่า

จะทำโทษ จะดำเนินคดีอย่างไร ในเมื่อสาวงามใจกล้า-หน้าสวยทั้งหลายยังอยู่ในชุดว่ายน้ำ แม้จะบางเฉียบ เว้าสูง มันก็เพียงชวนให้รู้สึกวาบหวามหวิว ไม่เห็นจะลามก อนาจาร..

หรือผิดศีลธรรมตรงไหน?

ผมว่าคุณเอ๋แกล้งเอาหูไปนาเอาตาไปไร่กับเวทีประกวดนางงม-นางงามเสียเถอะนะ เอาเวลา  เอาสมอง เอาความรู้ ความสามารถไปจัดการกับพวกนักการเมืองดูจะเข้าท่า-เข้าทีกว่า

เนี่ย..ผมไม่ได้พูดเพื่อประโยชน์ส่วนตน ที่จะได้ยล-ได้ดูนมโหนกของสาวงามผู้เข้าประกวดหรอก เพียงแต่ไม่อยากให้คุณเอ๋มาเสียพลัง-เสียเวลากับประเด็นขี้หมูราขี้หมาแห้ง..

ต้องยกระดับตัวเองให้สมกับที่ประกาศ “จะแรงเป็นล้านเท่า” ด้วยคติ.. “เล็กไม่ ใหญ่ต้องปารีณา” สิ แค่ชุดว่ายน้ำ วาบหวิว จน “อาจ” เห็นอวัยวะสำคัญของผู้หญิง จะเก็บมาใส่ใจทำไมกัน?

เออ..แต่เรื่องนี้น่าฟัง น่าสนใจ ก็ที่คุณเท่ง เถิดเทิง ตลกแนวหน้าได้หวนกลับมา “กำกับภาพยนตร์” อีกครั้ง หลังจากที่ได้เคยฝากผลงานเอาไว้กับเรื่อง “เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย” เมื่อหลายปีก่อน

คราวนี้ นัยว่าได้ทุนสร้างจากบริษัทเอ็ม ๓๙ ค่ายเดียวกับที่กำลังนั่งนับเงินกำไรจากหนัง “แดง พระโขนง” อยู่ในขณะนี้

แถมยังได้ซุป’ตาร์ อย่าง อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” กับ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ได้ยินคุณเท่งคุยว่า ค่าตัวนางเอกสามารถสร้างหนังไทยได้ตั้งเรื่องแน่ะ ส่วนพระเอก ก็ไม่มากมาย ซื้อคอนโดแถวทองหล่อได้แค่สักห้องอะไรประมาณนั้น

จะตลก-จะโม้ จริง-ไม่จริงไม่รู้ แต่ที่รู้ สรรพากรได้ยินตาลุกวาวแน่!

ส่วนผมก็ตาโตเหมือนกัน พลันได้อ่านคำสัมภาษณ์ของคุณเท่ง.. “เรื่องนี้ผมให้คนไทยทุกคนตัดสิน ถ้าผมทำไม่ถูกใจท่าน ผมก็คิดว่าผมจะเล่นรายการอย่างเดียว

ผมจะไม่เล่นหนังแล้ว ผมจะไม่กำกับหนังแล้ว ผมกล้าการันตี ผมมั่นใจกับเรื่องนี้มากและเต็มที่กับการทำงาน เพราะได้น้องๆ ทั้งสองคนมาร่วมงานทุกอย่างต้องแฮปปี้หมด

อยากเห็นคนไทยหัวเราะยิ้ม หัวเราะทั้งน้ำตา”

โอ้โห..ถ้าลองถึงกับเอาตัวเองเป็นเดิมพัน ก็เห็นทีหนังเรื่อง “ทิดน้อย” ที่บอกว่าเทศกาลลอยกระทงนี้ได้ดูแน่ จะต้องเป็นหนังที่คุณเท่งทุ่มเทสรรพกำลังด้วยความมุ่งมั่น..

ต้องเป็นผลงานที่คุณภาพ โดนตา-โดนใจของคนดู เพราะผิดไปจากนี้ หมายถึง คุณเท่งจะต้องอยู่กับเวิร์คพอยท์..

เล่นรายการทีวี.ไปจนตาย!



Written By
0 replies on ““ทิดน้อย”..เดิมพันเท่ง? – สันต์ สะตอแมน”