โออาร์ สนับสนุนสถาบันคึกฤทธิ์ ๘๐ สืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมไทย

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ประธานกรรมการมูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ รับมอบเงิน จำนวน 15 ล้านบาท จากนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ  โออาร์ ณ สถาบันคึกฤทธิ์ เพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนดนตรีไทยและนาฏศิลป์ไทย รวมทั้งการจัดกิจกรรมของศูนย์ศิลปะการแสดงสถาบันคึกฤทธิ์ ๘๐

นางสาวจิราพร เปิดเผยว่า โออาร์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรักษามรดกทางวัฒนธรรมด้านนาฏศิลป์ไทยและดนตรีไทยให้อยู่คู่สังคมไทย โดยเฉพาะโขน ซึ่งเป็นมรดกสำคัญของชาติที่ควรรักษาไว้ไม่ให้สูญหาย ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ โออาร์ คือ

“เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” โดย โออาร์ สนับสนุนงบประมาณปีละ 3 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 5 ปี (ตั้งแต่ปี 2565 – 2569) รวม 15 ล้านบาท เพื่อให้สถาบันคึกฤทธิ์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนดนตรีและนาฏศิลป์ไทยให้กับเยาวชนจากชุมชนบริเวณโดยรอบ

เช่น ชุมชนทุ่งมหาเมฆ ชุมชนสวนพลู ชุมชนในพื้นที่เขตสาทร รวมทั้งบุคคลทั่วไปได้ฝึกฝน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และช่วยให้เยาวชนเติบโตอย่างมีคุณภาพและมีสุขอนามัยที่ดีอีกด้วย

ทั้งนี้ มูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้จัดตั้งศูนย์ศิลปะการแสดงสถาบันคึก ๘๐ ขึ้น ด้วยเจตนารมณ์ที่มุ่งเน้นการสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย ปัจจุบัน เปิดสอนทั้งหมด 11 สาขา ได้แก่ โขนพระ โขนยักษ์ โขนลิง ละครรำ พากย์ และขับร้อง

สำหรับดนตรีไทย เปิดสอนขลุ่ย ขิม ซอ จะเข้ และระนาด โดยการสนับสนุนของ โออาร์ ในครั้งนี้จะช่วยเผยแพร่และสืบทอดศิลปวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่สืบไป



Written By
More from pp
โฆษกฯไทยภักดี ซัดม็อบ ตอนทำไม่คิด ไม่มีอารยะ ผิดกฏหมายหลายประเด็น
นายสุขสันต์ แสงศรี โฆษกพรรคไทยภักดี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่ม็อบราษฎรใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ โดยระบุว่า
Read More
0 replies on “โออาร์ สนับสนุนสถาบันคึกฤทธิ์ ๘๐ สืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมไทย”