จากหม่ำฮา..ถึงปลาร้าเชิญยิ้ม – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

            ได้ดูกันหรือยังล่ะ?

            ผมหมายถึง “หม่ำฮา 5 ทุ่ม” รายการใหม่ของช่องเวิร์คพอยท์ 23 ที่เพิ่งออนแอร์ตอนแรกไปเมื่อวันพุธที่ เมษา ที่ผ่านมาน่ะ!

ผม..บังเอิญ (จริงๆ) กดรีโมทไปจ๊ะเอ๋เข้าพอดี เห็นคุณหม่ำกำลังนั่งสนทนาถาม-ตอบประกอบมุกฮาอยู่กับคุณโก๊ะตี๋ อารามบอย” เรื่องการเลี้ยงไก่ชน ก็เลยดูเพลินไปจนจบ

ต้องบอกเลยว่า เป็นคอนเซ็ปต์ที่เข้ากับสไตล์ของคุณหม่ำ จ๊กมก คือดูเป็นธรรมชาติ สบายตา สบายอารมณ์..

แถมยังมีเพลง-มิวสิคของศิลปิน-นักร้องค่าย “ยุ้งข้าว เรคคอร์ด” มาสลับให้เพลินตา-เพลินหูอีกต่างหาก แม้บางคนอาจไม่คุ้นหน้า-คุ้นตา..

แต่..ฟังเพลง-ฟังน้ำเสียงแล้วต้องยอมรับว่า..ไพเราะ-เสนาะหูทุกคนเลย!

นี่..ก็เป็นผลพวงจากการได้ผ่านเวทีประกวดร้องเพลงจากรายการในช่องเวิร์คพอยท์ ได้ผ่านการกลั่นกรองจากครูเพลง-กรรมการตัดสิน..

ไม่ว่าจะครูสลา คุณวุฒิ คุณสุนารี ราชสีมา คุณโน้ต เชิญยิ้ม และศินปินคุณภาพท่านอื่นๆมาอย่างเคี่ยวเข้มข้น!

นักร้องแต่ละคนจึงโดดเด่นในน้ำเสียง แต่ที่ไม่เปรี้ยงปร้าง “เด่น ดัง โด่ง” นั่นด้วยขาดผู้เชี่ยวชาญ มือทำงานที่เข้าถึง-เข้าใจในวิถีเพลงลูกทุ่ง

จนกระทั่ง คุณหม่ำได้ขันอาสาเข้าไปนั่งแท่นผู้บริหารเมื่อไม่นานมานี้แหละ จึงเริ่มจะได้เห็นความเคลื่อนไหวของนักร้องในสังกัดถี่ตาขึ้น..

และ “หม่ำฮา 5 ทุ่ม” ก็น่าจะเป็นเจตนา-ความตั้งใจ ที่จะให้เป็นรายการส่งเสริม ผลักดัน สนับสนุนนักร้องของยุ้งข้าวฯได้ออกสู่หู-ตาชาวบ้านให้กว้างไกลอีกช่องทางหนึ่ง

ซึ่งจะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหนเป็นเรื่องอนาคต แต่ปัจจุบันมองได้ว่า คุณหม่ำไม่ธรรมดากับบทบาท-หน้าที่การเป็น “นายห้างเพลง”!

ก็..ไม่ได้จะเชียร์ เพียงแต่อยากแนะนำ เชิญชวนสำหรับผู้ที่กำลังเผชิญกับภาวะความเครียดสารพัดรอบตัว ให้ลองเปิดดู “หม่ำฮา 5 ทุ่ม” เผื่อจะช่วยทำให้พอผ่อนคลายลงได้บ้าง

เพราะไม่ได้มีคุณหม่ำนั่งจัดรายการอยู่คนเดียวซะที่ไหน ทุกคืนวันพุธจะมีศิลปินตลกสลับสับเปลี่ยนเวียนหน้าไปนั่งเล่าเรื่องโจ๊ก เรื่องลับให้ได้สนุกสนานเฮฮา

หรือหากไม่ถูกชะตา ไม่ชอบหน้า-มุกขำของคุณหม่ำ ก็ยังมีอีกหลายหน้า หลายรายการในช่องเวิร์คพอยท์ 23 ให้ได้เลือกดู เลือกยิ้ม เลือกหัวเราะ

อย่าง “ก่อนบ่ายคลายเครียด” เจ้าตำรับ-ตำนาน “เสียงหัวเราะ” มานานกว่า 3 ทศวรรษ นี่ก็เปิดดูได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.30น.

ยิ่งตอนนี้มีการเสริมทัพอัดแน่นด้วยตลกหน้าเก่า-หน้าใหม่..ดูทีไรก็ได้ยิ้ม-ได้หัวเราะทีนั่น!

พูดถึงก่อนบ่ายฯ เวลานี้เจ้าของรายการ ดร.เป็ด เชิญยิ้ม กำลังมีความสุข นั่งยิ้มน้อย-ยิ้มใหญ่ กับผลกำไรที่ได้จากธุรกิจตัวใหม่..

“น้ำปลาร้าเชิญยิ้ม” ไง..ใครชิมก็ติดใจ ลองเลย!



Written By
More from pp
เดอะมอลล์ กรุ๊ป มอบความสุข แทนคำขอบคุณผ่านสินค้าระดับพรีเมี่ยม ช้อปสะดวก ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน GOURMETMARKETTHAILAND.COM และ MONLINE.COM  
เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ มอบความสุข แทนคำขอบคุณให้กับลูกค้า SCB M VISA  มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าผู้ถือบัตร SCB M LEGEND และ SCB M LUXE ช้อปสินค้าคุณภาพทั้งวัตถุดิบและอาหารชั้นเลิศจากพรีเมี่ยมซูเปอร์มาร์เก็ตผ่านทางGOURMETMARKETTHAILAND.COM และช้อปสินค้าออนไลน์ที่คัดสรรพิเศษผ่านทาง MONLINE.COM รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20%...
Read More
0 replies on “จากหม่ำฮา..ถึงปลาร้าเชิญยิ้ม – สันต์ สะตอแมน”