ดวงชะตาวงการบันเทิงไทย-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

            รบกวน “แม่หมอ ฟองสนาน” เถอะนะ!

            เพราะอิทธิพลดาวดวงไหนกัน ทำไมผู้คนในวงการบันเทิงไทยถึงได้ล้มหายตายจากเป็นว่าเล่น นับตั้งแต่ต้นปี (65) มา

 ดูสิ..ศพ “เสี่ยแหบ-วิทยา ศุภพรโอภาส” ตั้งสวดพระอภิธรรมอยู่ที่วัดราชวรินทร์ ย่านสำเหร่ ยังไม่ทันได้เก็บไว้ 100 วัน

            วานนี้..อดีตนางแบบ-ดาราผู้เลอโฉม “ติ๋ม-เพ็ญพร ไพฑูรย์” ก็มาจบชีวิตลงอีกคนในวัย 69 ปี หลังจากที่ทุกข์ทนกับโรคไทรอยด์ และถุงลมโป่งพองมาหลายเพลา

            “ขอให้ติ๋มสู่สุคติภูมิในสัมปรายภพด้วยเถิด ไม่ต้องป่วย ไม่ต้องทรมานแล้วนะเพื่อน” นี่ คุณตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี ได้โพสต์ข้อความแสดงความรู้สึกต่อเพื่อนผู้จากไป

            ซึ่งดูเหมือนคุณดวงตาพอจะทำใจ ยอมรับได้กับการสูญเสียเพื่อนรัก เพราะได้เห็น-ได้รู้ถึงความเจ็บป่วย ความทุกข์ทรมานของเพื่อนมาโดยตลอด

            ต่างกับคุณวิทยา หรือที่เรียกขานกันคุ้นชินปากว่า “เสี่ยแหบ”  ดูจะเป็นการจากไปที่กะทันหัน ปุ๊บปั๊บ จนลูกเมียตลอดจนญาติสนิทมิตรสหายไม่ทันได้ตั้งตัว ตั้งรับ และทำใจได้

            “สาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อไม่ได้เกิดจากโรคมะเร็งปอด แต่สาเหตุของการเสียชีวิตคือสมองตาย โดยเกิดจากการช่วยเหลือที่ผิดพลาดล่าช้าและบกพร่องเรื่องอุปกรณ์

นี่..เป้ ศุภวิทย์ ลูกชายเสี่ยแหบโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก และย้ำกับสื่อในเวลาต่อมาว่า..คุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งปอดขั้นที่ ซึ่งให้คีโมและรักษาหายแล้ว

ต่อมาคุณหมอบอกให้ผ่าตัดก็เดินทางไปผ่าในวันที่ เม.ย. และฟื้นแล้วด้วยเพราะคุณพ่อสั่งให้เด็กเอาไอแพดมาให้เล่น

แต่พอตกกลางคืนเกิดวิกฤตขึ้น ทางรพ.ช่วยเหลือล่าช้าและไม่มีอุปกรณ์พอ ทำให้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่พอ คุณพ่อจึงหมดสติ

นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูตั้งแต่คืนนั้นจนกระทั่งมาเสียชีวิตในวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา”

ครับ..ถ้าว่ากันตามตาเห็น เสี่ยแหบในวัย 72  ยังดูหนุ่มดูเท่ กำลังวังชายังแข็งแรง เดิน วิ่ง ปั่นจักรยานโชว์ความแกร่งทางเฟซฯอยู่บ่อยๆ

และก่อนจะเข้าให้หมอผ่าตัด ก็เพิ่งจะไปออกรอบตีกอล์ฟกับมิตรสหายที่เขาใหญ่ ซึ่งในก๊วนต่างพูดตรงกัน..ไม่เห็นวี่แววเสี่ยแหบเป็นคนป่วยปรากฏแม้แต่น้อย

จึงให้คิดไปตามประสาคนเชื่อ (อย่างผม) ที่ว่า โลกนี้ไม่มีความบังเอิญ ทุกคนถูกกำหนดไว้แล้ว โดยไม่อาจหลีกเลี่ยงหนีพ้นได้แหละนะ?

อย่างไรก็ตาม.. “ถูกกำหนด” ก็เรื่องหนึ่ง ส่วนที่ครอบครัวศุภพรโอภาส เตรียมปรึกษากับทีมทนายความ เพื่อรวบรวมข้อมูล และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ก็เป็นอีกเรื่อง

ฉะนั้น ที่หลายคนสงสัย ข้องใจ  ก็ให้รอฟังดูว่าการเสียชีวิตของเสี่ยแหบมาจากสาเหตุใดกันแน่?

 เชื่อว่าได้เวลาที่หมอ-แพทย์ของโรงพยาบาล ต้องพูดบ้างแล้วล่ะ!

เออ..ไหนๆ รบกวนแม่หมอตรวจดวงชะตาวงการบันเทิงไทยแล้ว และหากท่านได้กรุณา ก็อยากถามต่อว่าขึ้นไตรมาสสองนี้ จะมีเหตุดี-เหตุร้ายอะไรให้ดีใจ-เสียใจกันหรือไม่อย่างไร?

ไม่ใช่ไร ตอนนี้ดูเหมือนในวงการบันเทิงจะอื้ออึงไปด้วยความวิตกกังวลของผู้คน หากคำทำนายของแม่หมอเป็นไปในทางดี ก็น่าจะช่วยสร้างพลังใจให้กับพวกเขาได้บ้างไม่มากก็น้อย!

แต่นั่นแหละ การทำนายดวงชะตาก็ต้องว่ากันไปตามความเป็นจริง เกรงว่าเมื่อแม่หมอตรวจดูดวงชะตาวงการบันเทิงแล้ว พบเห็นแต่เรื่องร้ายๆ..

ก็ยิ่งจะเป็นการซ้ำเติมสภาพจิตใจให้ทุกข์ กังวลกันไปใหญ่!

ถ้างั้น ก็ขึ้นอยู่กับแม่หมอ ฟองสนานล่ะกัน แต่ที่อยากให้ยืนยัน..

จะ..แลนด์สไลด์ หรือแลนด์ไถลกันแน่ครับ?



Written By
More from pp
นายแบบหนุ่มสุดฮอต “พีเค พัสกร” เตรียมลงสนามการเมืองเลือดใหม่ “พรรคกล้า”
จากกระแสคนดังลงสนามการเมืองมีมากมายอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดหนุ่ม “พีเค – พัสกร วรรณศิริกุล” ดีกรีนายแบบสุดฮอตที่น่าจับตามองเป็นอีกหนึ่งคนในแวดวงบันเทิงที่เตรียมพร้อมลงสนามการเมืองเลือดใหม่กับ “พรรคกล้า” ซึ่งมี คุณกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้าพรรค
Read More
0 replies on “ดวงชะตาวงการบันเทิงไทย-สันต์ สะตอแมน”