ตำรวจชุดสอบสวน แถลงสรุปสำนวนคดีแตงโม นิดา สั่งฟ้องแก๊งเรือ และกุนซือ แจงไทม์ไลน์ยิบ ชี้แผลที่ขาเกิดจากใบพัดเรือ

26 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวซึ่งพลัดตกจากสปีดโบ๊ตเสียชีวิต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ได้จัดแถลงสรุปสำนวนคดีแตงโม

โดยทางทีมสืบสวน ได้เผยแพร่ไทม์ไลน์การสืบสวน โดยได้เปิดพยานหลักฐานทั้งหมดในการสอบสวนคดี พบสอบปากคำพยานบุคคลและพยานแวดล้อม 124 ปาก มีวัตถุพยาน ต่างๆ อีก 335 รายการเป็นคลิปวิดีโอกว่า 200 คลิป สำนวนคดีมีจำนวนทั้งสิ้น 2,499 หน้า

ทั้งนี้ ทีมสอบสวนได้จัดทำเป็นคลิปวิดีโอชี้แจงไทม์ไลน์ก่อนและหลังการเกิดเหตุ โดยจากวงจรปิดพบวัตถุบังไฟบริเวณท้ายเรือในเวลาก่อนจะหายไปในเวลา 22.34.10 น. ก่อนที่เรือจะลดความเร็วและหักเรือกลับ ตรวจสอบพบว่าไม่พบเงาวัตถุท้ายเรือเหมือนรอบก่อน โดยจุดที่เงาวัตถุหายไปห่างจากจุดพบศพ 100 เมตร

จากคลิปวีดีโอพบหลักฐานที่เชื่อว่า แตงโม นิดา เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ และตกเรือจากท้ายเรือและบาดแผลตามร่างกายนั้น เข้ากับ แผลที่เกิดจากใบพัดเรือ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนคดีมาอย่างต่อเนื่อง และมีการแจ้งข้อกล่าวหา 5 คนบนเรือสปีดโบ๊ต ได้แก่

1.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ แจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงน้ำ และให้การเท็จ

2.นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต แจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงน้ำ

3.นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ แจ้งข้อหาช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา และทิ้งสิ่งปฏิกูลลงน้ำ

4.นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน แจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

5.น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก อดีตผู้จัดการแตงโม แจ้งข้อหาให้การเท็จ และช่วยให้ผู้อื่นรับโทษน้อยลง ทำลายหลักฐาน

นอกจากนี้ ยังมีการแจ้งข้อหา 6. นายเอ็ม กุนซือซึ่งแนะนำให้ 5 คนบนเรือให้การไปในทางเดียวกัน คือ ให้การเท็จ ตามมาตรา 172 ยุยงส่งเสริมให้กระทำความผิด มาตรา 84 และทำลายหลักฐาน มาตรา 184 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้องทั้ง 6 ราย ทุกข้อหา

ทีมสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่าง ทั้งพยานบุคคล พยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด รวมถึงจีพีเอสต่างๆ รวมถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์



Written By
More from pp
“วราวุธ” รมว.ทส. ร่วมหารือ​กับผู้แทน UN ประจำประเทศไทย เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
วันที่ 9 กันยายน​ 2563 ณ ห้องรับรอง ชั้น 3 อาคารรัฐสภา กรุงเทพมหานคร นายวราวุธ ศิลปอาชา...
Read More
0 replies on “ตำรวจชุดสอบสวน แถลงสรุปสำนวนคดีแตงโม นิดา สั่งฟ้องแก๊งเรือ และกุนซือ แจงไทม์ไลน์ยิบ ชี้แผลที่ขาเกิดจากใบพัดเรือ”