“สันติ” นำทีมเปิดตัว 22 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน “สมรักษ์ คำสิงห์” ชิงขอนแก่น

พปชร. เปิดตัว 22 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสานตอนบน “สมรักษ์ คำสิงห์” ชิงขอนแก่น “ชัยวุฒิ” ขอ ปชช.เลิกยึดติดนโยบายเก่าๆ เพื่อไทย โอ่ ผลงานรัฐบาลมีเพียบ “สมรักษ์” ไม่ได้โม้ กระแส “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ยังแรง ขวัญใจผู้สูงวัย

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565  เวลา 17.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค ร่วมแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของ พปชร. ในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน จำนวน 22 คน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเปิดตัว ทั้ง 22 คนได้เดินทางไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ5 จังหวัด เพื่อรับมอบโอวาทและให้การต้อนรับเข้าเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ ขณะที่บรรยากาศแถลงข่าวเป็นไปอย่างคึกคัก มีอดีตนักมวยชื่อดังหลายคน อาทิ นายทวี อัมพรมหา หรือ ขาวผ่อง สิทธิชูชัย นายเจริญ ชูมณี หรือ เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง เดินทางมาให้กำลังใจนายสมรักษ์ คำสิงห์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ที่เดินทางมาเปิดตัวด้วย

สำหรับว่าที่ผู้ สมัคร ส.ส.อีสานตอนบน 22 คนดังกล่าวมาจาก 11จังหวัด ประกอบด้วย นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. เลย นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ และ น.ส.ปภาสิริ ศรีตะบุตร ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. หนองคาย นายอนุสรณ์ แกหลิ่ง ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. บึงกาฬ น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ และ นางมารวย อุดมเลิศปรีชา ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. นครพนม นายสุรจิต สัตถาผล นายพจนารถ ธนะราช และ นายอภิลักษณ์ เคนไชยวงศ์ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. สกลนคร

นายชัย คูสกุลรัตน์ และนายสุรพงษ์ พลซื่อ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. กาฬสินธุ์ นายสมรักษ์ คำสิงห์ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น น.ส.ชุติมา โชติธนาจินดา นายธนวัฒน์ ขันธวิชัย นายสุภีรภัทร ภูมิภักดิ์ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. อุดรธานี น.ส.ประภาลักษณ์ สิทธิ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. หนองบัวลำภู นายกฤษณพงศ์ เจริญวานิช นางจริยา สีกงพลี นายประวัติ กองเมืองปักษ์ และ ส.อ. วิทน โชติเมืองปัก ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. มหาสารคาม น.ส. กัญจน์พร วงศ์เวไนย และนายเวียง วรเชษฐ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. ร้อยเอ็ด

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาภาคอีสานเราก็ชนะหลายเขต และมีคะแนนนิยมที่ดี แม้ว่าจะที่ 2 บ้าง ที่ 3 บ้าง แต่เชื่อว่าคะแนนนิยมของเรายังดีอยู่ เพราะรัฐบาลทำงานมาอย่างต่อเนื่อง มีการพัฒนาในพื้นที่อีสานมาอย่างต่อเนื่องและเยอะมาก ตรงนี้เราจะพยายามไปประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ผ่านผ่านผู้สมัครของเรา ที่สำคัญวันนี้ประเทศไทยต้องมีการเจอเจริญก้าวหน้าในทุกด้าน การแก้ปัญหาโควิด-19 ถือว่ารัฐบาลประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

การฉีดวัคซีนเข้าตามเป้าที่ตั้งไว้ ระบบรักษาพยาบาลของเราเข้มแข็ง จนวันนี้นำไปสู่การเปิดประเทศ ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างเต็มรูปแบบเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาเหมือนเดิมให้ได้ ถือเป็นผลงานที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมทำมาโดยตลอด เราเชื่อว่าตรงนี้จะส่งผลให้คะแนนของพรรคที่เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะเข้มแข็งและสามารถขยายจำนวนผู้สมัครและจำนวนส.ส.ของพรรคในอนาคตได้อย่างแน่นอน

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในภาคอีสานต้องยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยเป็นแชมป์เก่า ส.ส.หลายคนเป็นเจ้าของพื้นที่หลายสมัคร คิดว่าประชาชนคนไม่ยึดติดกับนโยบายเก่าๆ เพราะตนเห็นผู้สมัครบางคนยังคงพูดถึงนโยบายกองทุนหมู่บ้าน 30 บาทรักษาทุกโรค ซึ่งเป็นเรื่อง 20 ปีที่แล้ว มันจบไปแล้ว วันนี้ต้องพูดถึงอนาคตของคนอีสานพูดถึงสิ่งที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมได้ทำ และพัฒนาจังหวัดในภาคอีสานหลายเรื่อง โครงสร้างพื้นฐานทั้งถนนหนทาง แหล่งน้ำต่างๆ ถือเป็นหน้าที่ของสมาชิกพรรคที่จะไปทำความเข้าใจกับประชาชนให้เห็นสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมาและได้เห็นถึงอนาคตที่จะเกิดขึ้น

นายสมรักษ์ คำสิงห์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น กล่าวถึงกรณีเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ว่า พล.อ.ประวิตรได้ขอให้ช่วยกันทำงาน ขอให้นำนโยบายของพรรคไปบอกกล่าวให้ประชาชนรับรู้ว่ากำลังทำอะไร เช่น เรื่องน้ำบาดาล ไฟฟ้าส่องสว่าง โครงสร้างพื้นฐาน และมั่นใจว่าครั้งนี้ตนสามารถสู้กับผู้สมัคร ส.ส.พรรคอื่นได้ ชาวบ้านรู้แล้วว่าจะเลือกใคร และที่ผ่านมาลงพื้นที่ในเขตเลือกตั้งที่ 10 จ.ขอนแก่น มาตลอด บอกได้ว่ามีสมรักษ์ ไม่มีแล้ง

อย่างไรก็ตาม ที่ตัดสินใจลงสมัครในนาม พปชร. เนื่องจากที่ผ่านมานักการเมืองมีแต่ตีกัน มีแต่ความขัดแย้ง ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลง อีกทั้งเท่าที่ลงพื้นที่กระแสของ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ในพื้นที่ดีมาก คนเฒ่าคนแก่ชื่นชมที่นำความเจริญมาให้ ย้ำว่าพปชร.ยังขายได้ แม้ในโซเชียลมีเดียจะเป็นอีกแบบ แต่ในความจริงคนชื่นชอบ กระแสในภาคอีสานของ พปชร.ไม่ได้ตก



Written By
More from pp
ก้าวไกล รับหนังสือร้องเรียนสมาคมไรเดอร์ไทย สะท้อนปัญหาแรงงานแพลตฟอร์ม ย้ำเป็นรัฐบาลพร้อมผลักดัน พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ ชูสิทธิรวมตัว จ้างแรงงานเป็นธรรม ประกันสังคมถ้วนหน้า 
26 มิถุนายน 2566 ที่พรรคก้าวไกล สมาคมไรเดอร์ไทย พร้อมด้วยเครือข่ายไรเดอร์จากหลากหลายแอปพลิเคชัน นัดรวมตัวกันเพื่อยื่นข้อเสนอต่อพรรคก้าวไกล ในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อให้พิจารณาปัญหาการจ้างงานไม่เป็นธรรมที่ไรเดอร์แอปพลิเคชันต่างๆ กำลังเผชิญอยู่
Read More
0 replies on ““สันติ” นำทีมเปิดตัว 22 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน “สมรักษ์ คำสิงห์” ชิงขอนแก่น”