เพื่อไทย จี้ “รัฐบาล” เพิ่มค่าแรงรับวันแรงงาน เร่งเพิ่มรายได้เกษตรกร

“เพื่อไทย” จี้ “ประยุทธ์” เพิ่มค่าแรงให้กรรมกร รับวันแรงงาน และ เร่งเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร ชี้ เงินเฟ้อสูง ค่าครองชีพเพิ่มมาก แต่รายได้ไม่เพิ่ม แนะ กระทรวงเกษตรฯ และ กระทรวงพาณิชย์ต้องทำงานหนักกว่านี้ อย่ามัวยุ่งแต่ข่าวฉาวของพรรคจนลืมเกษตรกร

29 เมษายน 2565-นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์จะปล่อยราคาน้ำมันดีเซลให้ราคาเกิน 30 บาทในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ต้อนรับวันแรงงานสากล ซึ่งจะทำให้ราคาน้ำมันดีเซลพุ่งเป็นลิตรละ 32 บาท และจะขึ้นไปถึงลิตรละ 35 บาทในอีกไม่นานนี้

ซึ่งจะส่งผลให้ราคาสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นตาม เงินเฟ้อจะยิ่งพุ่งสูง ค่าครองชีพของ ชาวนา เกษตรกร กรรมกร และ ผู้มีรายได้น้อยจะต้องสูงขึ้นมากตามไปด้วย และจะสร้างความลำบากให้กับ ชาวนา เกษตรกร กรรมกร และผู้มีรายได้น้อยอย่างมาก

ดังนั้น คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยจึงอยากเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ได้เร่งเพิ่มรายได้ให้กับ ชาวนา เกษตรกร กรรมกร และ ผู้มีรายได้น้อยเพื่อให้มีค่าใช้จ่ายเพียงพอตามทันค่าครองชีพที่พุ่งสูง โดยพลเอกประยุทธ์ ต้องเร่งเพิ่มค่าแรงงานขั้นต่ำเพื่อให้ผู้ใช้แรงงานอยู่ได้หลังจากที่ค่าแรงขั้นต่ำไม่ขึ้นมานานแล้ว ค่าแรงขั้นต่ำปัจจุบันไม่เพียงพอที่จะเลี้ยงชีพได้ ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้เร่งดำเนินการเพื่อเป็นของขวัญแก่ผู้ใช้แรงงานในวันแรงงานสากลนี้

อีกทั้งพลเอกประยุทธ์ จะต้องให้ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรมีราคาสูงกว่านี้ ในภาวะที่สงครามรัสเซียยูเครน ทำให้มีความขาดแคลนอาหาร โดยเฉพาะข้าวสาลี ซึ่งน่าจะต้องทำให้ราคาข้าวไทยมีราคาสูงขึ้น ส่งออกได้มากขึ้นกว่านี้มาก ไม่ใช่ ชาวนาและ เกษตรกรต้องมาเจอ น้ำมันแพง ข้าวของแพง ค่าครองชีพสูง ปุ๋ยแพง อาหารสัตว์แพง แต่ผลผลิตทางการเกษตรราคากลับไม่ขึ้น หรือ ขึ้นเพียงเล็กน้อย ทำให้ไม่สามารถเลี้ยงครอบครัวได้ ชาวนา และ เกษตรกรจะอยู่กันไม่ได้ และจะเป็นปัญหาเพิ่มขึ้นอย่างมาก อีกทั้งพลเอกประยุทธ์จะต้องเร่งฟื้นเศรษฐกิจไทยเพื่อให้มีเงินไหลเวียนในระบบมากขึ้น เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับ ผู้มีรายได้น้อย และ คนหาเช้ากินค่ำให้เพียงพอกับค่าครองชีพที่พุ่งสูงมาก

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรฯ และ กระทรวงพาณิชย์ จะต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ในการเพิ่มรายได้ให้กับ ชาวนา และ เกษตรกร ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้มีผลผลิตต่อไร่มากขึ้น เพิ่มพื้นที่ชลประทาน การบริหารจัดการน้ำ และ ต้องทำการตลาดเพื่อให้ราคาสินค้าเกษตรของไทยขายได้ในราคาที่ดีกว่านี้ อย่ามัวแต่ยุ่งกับปัญหาข่าวฉาวของพรรค และทะเลาะกันหนักในพรรค โดยละเลยหน้าที่ ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพการบริหารที่ต่ำอยู่แล้ว ยิ่งต่ำลงไปอีก ชาวนา และ เกษตรกรจะเดือดร้อนกันหนัก เพราะรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ แทบจะไม่ได้ดูแลชาวนาและเกษตรกรเลยตั้งแต่ 8 ปีหลังการปฏิวัติ ทำให้ชาวนาและเกษตรกรคิดถึงพรรคเพื่อไทยที่ดูแลชาวนาและเกษตรกรอย่างดีมาโดยตลอด และ อยากให้ชาวนาและเกษตรกรฝากความหวังกับพรรคเพื่อไทยได้อย่างเต็มที่ในการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมาถึงในอีกไม่นานนี้



Written By
More from pp
หน้าไม่อาย “ธนกร” สวนกลับ เพื่อไทย ไม่ปฏิเสธดีล 30 ส.ส.รัฐบาลล้มเก้าอี้นายกฯ ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง กลืนน้ำลายตัวเอง หวังเป็นรัฐบาล เชื่อมั่น ส.ส.รัฐบาลไม่มีใครคิดสั้น
26 เมษายน 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า การดีล...
Read More
0 replies on “เพื่อไทย จี้ “รัฐบาล” เพิ่มค่าแรงรับวันแรงงาน เร่งเพิ่มรายได้เกษตรกร”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
'); }); var ratingTotalIndicator = function() { var indicator = document.querySelectorAll('.rating-total-indicator'); if (typeof indicator === 'undefined' || indicator === null) { return; } for ( var i = 0, len = indicator.length; i < len; i++ ) { var circle = indicator[i].querySelector('.progress-ring__circle'); var radius = circle.r.baseVal.value; var circumference = radius * 2 * Math.PI; circle.style.strokeDasharray = `${circumference} ${circumference}`; circle.style.strokeDashoffset = `${circumference}`; function setProgress(percent) { const offset = circumference - percent / 100 * circumference; circle.style.strokeDashoffset = offset; } var dataCircle = indicator[i].getAttribute('data-circle'); setProgress(dataCircle); } }; ratingTotalIndicator(); var slideDock = function() { var slide_dock = document.querySelector('.slide-dock'); if (typeof slide_dock === 'undefined' || slide_dock === null) { return; } function isVisible (elem) { var { top, bottom } = elem.getBoundingClientRect(); var vHeight = (window.innerHeight || document.documentElement.clientHeight); return ( (top > 0 || bottom > 0) && top < vHeight ); } viewport = document.querySelector('#footer'); window.addEventListener('scroll', function() { if ( isVisible(viewport) ) { slide_dock.classList.add('slide-dock-on'); } else { slide_dock.classList.remove('slide-dock-on'); } }, false); var close = document.querySelector('.close-dock'); close.addEventListener('click', function(e) { e.preventDefault(); slide_dock.classList.add('slide-dock-off'); }); }; slideDock();