ไม่รู้จะเอาหน้าไปซุกที่ไหน?- สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

กาตง-กาโตะ ก็แค่ “ไอ้ทิด” คนหนึ่ง!

 อย่าไปให้ความสำคัญ หรือชักนำสังคมให้ความสนใจไปเลย ถือเสียว่าพระเด็กเพิ่งบวช แล้วผิด “ปาราชิก” เมื่อไม่กฎหมายทางโลกเอาผิดอาญาได้..

สึกแล้วก็จบกันไป ชาวบ้านไม่ได้เสียดง-เสียดายข้าวแดงแกงร้อนอะไรหรอก เพราะที่ตักบาตร-ใส่ซองอยู่ทุกเช้า..

จุดประสงค์หลักของญาติโยม คือการแผ่ส่วนกุศลให้กับญาติผู้ล่วงลับ เหมือนกับให้เงินขอทาน..ให้แล้ว ผู้รับจะเอาไปแจกสาวมือ หรือเล่นการพนัน ช่าง (บาป) มันปะไร!

พูดถึงสาว..ก็ต้องขอบอก-ขอบใจ “สาวเจ้า” ที่ได้แอบอัดเสียงมาเผยแพร่และทำให้พวกอาศัยผ้าเหลืองหาแดกไปวันๆ ได้หลุดพ้นไปจากศาสนาจักร..

บาปหนัก ก็จะได้บรรเทาให้เหลือแค่ชาวบ้านเขานินทา..อีสาวนี่อุบาทว์หนัก กับพระกะไม่เว้น!

ครับ..แต่นี่ผมว่าไม่เห็นจะอุบาทว์ตรงไหน ยิ่งคุณรสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพ โพสต์..

“ขณะนี้มีแบนเนอร์ “รักใครชอบใคร #ตามสะดวก” แพร่สะพัดออกไป มีเพื่อนสื่อมวลชนสอบถามว่าดิฉันเป็นคนทำหรือไม่

ดิฉันขอตอบว่าไม่ใช่แบนเนอร์ที่ดิฉันทำ ดิฉันจะไม่หาเสียงด้วยวิธีแบบนี้แน่นอน ดิฉันกำลังส่งทีมงานไปแจ้งต่อ กกต. ว่าดิฉันและทีมงาน ไม่ได้เป็นผู้ทำแบนเนอร์ดังกล่าว”

ก็..เห็นจะให้เชื่อมากกว่าติดใจ แต่หากถามว่าเสียหายกับใครหรือไม่ ในมุมผมก็ไม่นะ ซ้ำยังจะช่วยในการพิจารณา-ตัดสินใจสะดวก-สบายขึ้น..

ไม่ต้องลังเล ไม่ต้องรอฟังนโยบายเพ้อเจ้อ-เพ้อฝัน เห็นรูป-เห็นหน้าปุ๊บก็..แพนเค้ก เอ๊ยโอเคเลย!

รักปริญญ์รักจุรินทร์ ให้เลือก สุชัชวีร์ รักธรรมนัสรักประวิตร ให้เลือกอัศวิน รักทักษิณรักยิ่งลักษณ์ ให้เลือกชัชชาติ รักธนาธร ให้เลือกวิโรจน์ รักสุเทพ ให้เลือกสกลธี รักสุดารัตน์ ให้เลือกศิธา

อืมมม..ก็ถูกแล้ว ประชาชน-ชาวกรุงเทพฯรักใครก็กาเบอร์ผู้สมัครคนนั้นไปตามสิทธิเสรีภาพ เพราะความจริงก็รู้-เห็นกันอยู่ ทำเป็นอีแอบไปทำไมก็ไม่รู้

นี่..ถ้าผมเป็นคนรักทักษิณ รักยิ่งลักษณ์ ผมก็ต้องเลือกคุณชัชชาติสิ จะให้ผมไปกาเบอร์คุณอัศวินได้ไง หรือรักจุรินทร์ รักปริญญ์ (ซึ่งผมเชื่อยังมีอยู่เยอะ) ก็ต้องเลือกคุณสุชัชวีร์แน่นอน..ชัวร์!

ผมว่าแบนเนอร์นี้เป็นกลางแล้ว ยิ่งคุณรสนาปฏิเสธไม่ได้ทำ ก็เห็นจะต้องขอบคุณคนทำ ที่อุตส่าห์สละเวลา เพื่อให้คนกรุงเทพฯได้สะดวก-สบายในการตัดสินใจเลือกผู้ว่าฯกทม.

และไหนๆ ก็ไหนๆ ผมขอบอกเสียตรงนี้เลยว่า “ผมรักสุเทพครับ” ท่านพูดจาสุภาพ นุ่มนวล เสียงดี ฟังทีไรก็เพลิดเพลินสุขใจไปเสียทุกครั้ง..

สมแล้วกับที่ “รงค์ วงษ์สวรรค์” ได้มอบฉายา “นักร้องเสียงขยี้แพรบนฟองเบียร์” น่ะ!

เออ..พูดถึง “สุเทพ” ที่ผมรักแล้ว วันสองวันมานี้ยินว่าเพื่อนรักเพื่อนซี้ของสุเทพ อย่างคุณชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ ได้ปรารภกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง..

“เราไม่รู้จะเอาหน้าไปซุกที่ไหน”?

นั่น..เหตุมาจากหนังสือจากอธิบดีกรมส่งเสริม กระทรวงวัฒนธรรม ที่ส่งไปให้คุณชรินทร์ ขอให้คุณชรินทร์เสนอรายชื่อศิลปินแห่งชาติประจำปี 2564 แต่เมื่อเสนอไปแล้ว ก็ไม่ได้มีผลอะไร

หมายถึง รายชื่อนักร้องที่คุณชรินทร์ส่งไปนั้น จะตกหล่นหรือเป็นเพราะอะไรไม่ทราบได้ จึงไม่ได้รับการพิจารณาแต่อย่างใด?

ก็..อยากบอกคุณชรินทร์ อย่าคิดมากหรือน้อยใจไปเลยครับ ปีนี้นักร้องที่เสนอไปไม่ได้ ปีหน้า ปีนู้น ปีโน้นก็คงได้เข้าสักปีแหละ

ว่าแต่..คนผู้นั้นจะมีลมหายใจอยู่ถึงวันได้รับการประกาศเชิดชูให้เป็นศิลปินแห่งชาติหรือไม่..

เห็นจะต้องคอยลุ้นต่อไป!



Written By
More from pp
“อนุทิน” หารือทวิภาคี รมช.สธ.สหรัฐฯ ชื่นชม “ไทย” แก้วิกฤตโควิดได้ดี พร้อมหนุนระบบแล็บ-พัฒนาคน ตามวาระความมั่นคงสุขภาพโลก GHSA
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขหารือทวิภาคีร่วมกับรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข สหรัฐฯ เผยชื่นชมไทยที่บริหารจัดการวิกฤต “โควิด” ได้ดี ประชาชนให้ความร่วมมือสูง
Read More
0 replies on “ไม่รู้จะเอาหน้าไปซุกที่ไหน?- สันต์ สะตอแมน”