เที่ยวชมงาน The Farm 2022 #Farm In The City เซ็นทรัลอิสต์วิลล์ – สันติ อิ่มใจจิตต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

คุณแววรัตน์ ชำนาญภักดี ผู้อำนวยการสายงานทรัพยากรบุคคลและสื่อสารองค์กรกลุ่มบริษัท ยิบอินซอย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่เก่าแก่ของไทย มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีมาช้านาน ได้แจ้งข่าวชักชวนให้ผู้ที่รักสุขภาพไปเที่ยวงาน The Farm 2022 #Farm in The City ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล อิสต์วิลล์
ในฐานะที่ผมเป็นคนรักตัวกลัวที่จะตายก่อนเวลาอันสมควร จึงปลูกพืชผักสวนครัวแบบปลอดสารพิษด้วยประการทั้งปวงไว้กินเองที่บ้าน เมื่อได้ทราบข่าวว่ามีงานนี้จากคุณแววรัตน์ จึงถือโอกาสวันหยุดฉัตรมงคลไปเดินเที่ยวงาน เพื่อที่จะได้รู้ว่าการปลูกพืชผักต่างๆ นั้น เขามีวิวัฒนาการก้าวหน้าไปขนาดไหน จะได้จำนำมาทำเองที่บ้าน และถ้าพบพืชผักผลไม้ที่บ้านผมไม่มี จะได้ซื้อหากลับมาอีกด้วย

ถึงห้างเซ็นทรัล อิสต์วิลล์ มีที่จอดรถทั้งภายในอาคารและลานจอดรถโล่งๆ เราคนแก่ไม่อยากที่จะขับรถวนหลายๆ ชั้น เลยเลือกที่ลานจอดรถโล่งๆ สบายๆ แล้วเดินเข้ามาภายในห้าง โดยไม่ยอมที่จะแวะร้านต่างๆ ที่ผ่าน เพราะสิ่งที่โชว์ของแต่ละร้านช่างเย้ายวนชวนน้ำลายสอออกมาทั้งสิ้น

งาน The Farm 2022 #Farm in The City นั้นจัดอยู่ที่ชั้น 1 โซน INDOOR&OUTDOOR ของศูนย์การค้า ซึ่งในงานนี้ ผู้จัดได้ยกฟาร์มชื่อดังๆ ของเมืองไทย เช่น เจียไต๋ ฟาร์ม Beindy Country Farm LED FARM FARM CAB ฯลฯ มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

ภายในงานละลานตาไปด้วยผักสดๆ ผลไม้จากสวน อาหารที่ปลอดภัยและเครื่องดื่มต่างๆ ที่แปรรูปจากผลผลิตทางการเกษตร มีทั้ง นางั่วโกโก้ จากจังหวัดเพชรบูรณ์ ข้าวสังข์หยด จากจังหวัดพัทลุง อโวคาโด จากจังหวัดนครราชสีมา ตาลโตนดไซรัปอามีน จากจังหวัดปัตตานี เรียกว่าส่งตรงจากฟาร์มถึงผู้บริโภคโดยตรง สดใหม่ และปลอดภัย ไม่รวมทุเรียนจากสวนดังๆ ทั้งจากจังหวัดระยองและจังหวัดจันทบุรี ที่สำคัญคือ ราคาถูกกว่าปกติทั่วไปด้วย

ผมเดินเข้าไปดูที่ร้าน FARM LAB ของคุณแววรัตน์ ชำนาญภักดี ที่มีของแปลกๆ ทั้งผัก ผลไม้ และอาหารสำเร็จรูปที่สดปลอดภัยหลายอย่าง ในราคาสมเหตุผล เพื่อให้ผู้ผลิตอยู่ได้ คนซื้ออยู่ได้ ไม่เอากำไรเกินควร อย่างที่หลายคนเคยพูดกันว่าสินค้าอินทรีย์จะต้องแพง

อย่างเช่น ผักอินทรีย์สดๆ 100% ของ ลุงเช็ค สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ อดีตพิธีกร ผู้ดำเนินรายการคน ค้น คน เจ้าของทีวีบูรพาที่โด่งดัง ที่ได้ผันตัวเองมาเป็นเกษตรกร ปลูกผักอินทรีย์จากที่ดินของตัวเองที่อยู่ตรงกันข้ามกับห้างเซ็นทรัล อิสต์วิลล์ ทุกๆ เช้า ก็นำผักต่างๆ จากสวนมาส่งให้ ที่ร้าน FARM LAB ขายในราคาไม่แพง เช่น ผักกวางตุ้ง ผักสลัด คะน้า เห็ดหอม บ็อคฉ่อย ฯลฯ

สับปะรดภูแล จังหวัดเชียงราย ที่เพียงแต่ขวั้นตาออกเท่านั้นก็กินได้ทั้งลูก ราคากิโลกรัมละ 50 บาท ปลาแห้งป่นสำเร็จรูป สามารถเอาไปกินกับแตงโมเย็นๆ แก้ร้อนได้อย่างดี ปลากุเลาป่น เอาไปใส่ในข้าวผัดจะเพิ่มรสชาติมากขึ้น รวมทั้ง งาขี้ม่อน น้ำสลัด

ที่พลาดไม่ได้ต้องซื้อกลับมาเก็บไว้ในตู้เย็นที่บ้าน คือ กระเทียมโทนดองมัสตาร์ดซอส หอมแดงดองมัสตาร์ดซอส ฝีมือของ อาจารย์ทอรุ้ง จรุงกิจอนันต์ ที่มีรสชาติแปลก อร่อยมาก เมี่ยงคำ ราคาชุดละ 70 บาท ที่สำคัญคือ ดอกเก็กฮวย ที่ส่วนมากของต่างประเทศจะมีเชื้อราขึ้น แต่ของ FARM LAB จะเป็นดอกเก็กฮวย ออร์แกนิค จากจังหวัดเชียงราย สะอาด ปลอดภัย ครับ ต้องซื้อกลับไปชงน้ำกิน ชื่นใจครับ

นอกจากร้าน FARM LAB ที่ชั้น 1 ของห้างแล้ว คุณแววรัตน์ ในนามของบริษัท ยิบอินซอย จำกัด ได้ร่วมมือกับทางห้าง รวมทั้ง ฟาร์ม-เล็ก-เล็ก ลุงเช็คปลูกผัก สวนเกษตรแม่นยำ INN ORCHARD กลุ่มใบไม้ในเมือง เกษตรพื้นถิ่น กลุ่มชาติพันธุ์ นักออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม เครือข่ายขับเคลื่อนโครงการเพื่อสังคมและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกมาดีรักษ์ จัดโครงการพื้นที่สีเขียวแห่งใหท่ บน SKY RUN ชั้นที่ 3 ของห้าง (ข้างๆ ลู่วิ่ง) ให้นักท่องเที่ยว ผู้เข้าชม ถ่ายรูปเก๋ๆ กับมุมต่างๆ มีทั้งไม้ฟอกอากาศ พืชผักสวนครัว เรือนสลัด ดอกไม้กินได้ ฯลฯ

โดยพื้นที่นี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น.ทุกวัน และถ้าซื้อผลิตภัณฑ์ของ FARM LAB ที่ชั้น 1 สามารถนำมานั่งกินท่ามกลางบรรยากาศสวยๆ บริเวณ FARM LAB ที่ชั้น 3 ได้ด้วยครับ

ไปเดินเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล อิสต์วิลล์ นอกจากจะได้พบความยิ่งใหญ่หรูหรา มีร้านค้าแบรนด์ดังๆ ครบครัน ร้านอาหารแต่ละร้านก็ตกแต่ง โชว์ตัวอย่างอาหารชวนให้ต้องแวะชิมแล้ว ที่ประทับใจผมมากที่สุดคือ ทางห้างอนุญาตให้ลูกค้าสามารถพาน้องหมา น้องแมว มาเที่ยวที่ห้างตามอัธยาศัยได้ด้วย โดยมีทั้งรถเข็นให้น้องๆ นั่ง มีถุงสำหรับโกยอุจจาระของน้อง บริการฟรี หาห้างสรรพสินค้าที่ให้บริการอย่างนี้ยากมากครับ

อย่าลืมนะครับว่างาน The Farm 2022 #Farm in The City จะมีถึงเพียงแค่วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคมนี้เท่านั้นครับ



Written By
More from pp
เช็คสัญญาณ.. ไข้เลือดออกในเด็ก
ไข้เลือดออก โรคยอดฮิตในช่วงฤดูฝนที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกวัย วันนี้คุณหมอมีวิธีสังเกตอาการไข้เลือดออกในเด็กมาฝากกัน เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้เตรียมพร้อมรับมืออย่างถูกวิธีนะคะ
Read More
0 replies on “เที่ยวชมงาน The Farm 2022 #Farm In The City เซ็นทรัลอิสต์วิลล์ – สันติ อิ่มใจจิตต์”