นายกฯ ชื่นชมเด็กไทยคว้ารางวัลระดับโลก “ประกวดโครงงานวิทย์ – วิศวะ ชั้นมัธยม” มุ่งพัฒนาความรู้ต่อยอดเทคโนโลยีพัฒนาประเทศ

18 พฤษภาคม 2565-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้โอวาทคณะนักเรียนไทยที่ได้รับรางวัลจากการเข้าประกวดและคว้ารางวัลในงาน “โครงงานวิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ระดับนานาชาติ ประจำปี 2022 (Regeneron ISEF 2022)” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 13 พ.ค. 65 ณ เมืองแอตแลนตา มลรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายกรัฐมนตรียินดีกับคณะนักเรียนไทยที่ได้รับรางวัลฯ แสดงให้เห็นถึงบุคลากรและทรัพยากรที่มีคุณภาพของไทย และที่น่าภูมิใจอย่างยิ่ง คือ เยาวชนไทยเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านวิทยาศาสตร์และการวิจัย ถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ของประเทศด้วยเยาวชนคนรุ่นใหม่

สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า โดยเฉพาะการมองอนาคต สร้างโอกาส ด้วยการพัฒนาองค์ความรู้ สร้างการวิจัย นวัตกรรมใหม่ ๆ ด้วยการพัฒนาที่มีคุณภาพ ให้ไทยมีขีดความสามารถในการแข่งขันระดับสูงบนฐานของเทคโนโลยีและนวัตกรรม

นายกฯ ย้ำว่าทุกอย่างจะพัฒนาได้ด้วยคนและเยาวชนที่จะทำให้ประเทศเจริญก้าวหน้าอยู่ในระดับต้นของโลก ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนากำลังคนของประเทศควบคู่กับการพัฒนาทางการศึกษาให้เกิดการพัฒนาในพื้นที่ ลดความเหลื่อมล้ำ ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้ประเทศมั่นคงยั่งยืนต่อไป



Written By
More from pp
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พบสถิติผู้ต้องขังหลบหนีไตรมาสแรกมากถึง 19 ครั้ง 76 คน พบหนีจากห้องกักโควิด
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นั่งทบทวนงาน พบสถิติผู้ต้องขังหลบหนีไตรมาสแรกมากถึง 19 ครั้ง 76 คน พบหนีจากห้องกักโควิด สั่งราชทัณฑ์เร่งแก้ไขเวรยามปรับปรุงห้องกักโรคให้แข็งแรง ชี้อย่าให้เกิดหลบหนีแล้วมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่-ชาวบ้าน ผู้บริหารต้องถูกลงโทษ
Read More
0 replies on “นายกฯ ชื่นชมเด็กไทยคว้ารางวัลระดับโลก “ประกวดโครงงานวิทย์ – วิศวะ ชั้นมัธยม” มุ่งพัฒนาความรู้ต่อยอดเทคโนโลยีพัฒนาประเทศ”