สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดสายด่วน 1374 รับร้องเรียนกรณีพระสงฆ์มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

นายอินทพร จั่นเอี่ยม รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่เกิดกระแสข่าวพระสงฆ์มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเผยแพร่อย่างต่อเนื่อง จึงมอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดทั่วประเทศประสานงานฝ่ายปกครองในพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการลงพื้นที่มากขึ้น รวมทั้งรายงานมายังส่วนกลางเพื่อแก้ไขปัญหาเชิงรุก รวมทั้งประสานกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรทุกจังหวัด เพราะกรณีของพระสงฆ์กระทบต่อความมั่นคงของสถาบันศาสนา

หากประชาชนพบเบาะแสพระสงฆ์ที่ประพฤติไม่เหมาะสม ให้แจ้งผ่านสายด่วน 1374 ที่จะมีการประสานการทำงานของหน่วยงานดังกล่าว รวมถึงพระวินยาธิการ หรือ ตำรวจพระ นำตัวไปดำเนินการตามขั้นตอน
สำหรับการดำเนินการกรณีพระสงฆ์มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จะดำเนินการภายใต้หลักธรรมวินัยของสงฆ์และกฎหมายบ้านเมือง พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมามีการตรวจสอบและดำเนินการกับพระสงฆ์ที่ประพฤติไม่เหมาะสมมาตลอดทั้งการหาหลักฐานประกอบความผิด ส่งให้กับคณะสงฆ์ดำเนินการ เนื่องจากไม่มีอำนาจชี้ชัดว่าพระสงฆ์มีความผิดตามพระธรรมวินัย



Written By
More from pp
โลกที่น่ากลัวของคนรุ่นใหม่-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม เอาให้สุดๆ เด็กๆ สามนิ้ว เรียกร้องให้ยกเลิกประเพณีลอยกระทง  เหตุผลเพราะสกปรก ไร้ค่า โบราณ คร่ำครึ คนรุ่นใหม่ไม่ต้องการ          ขณะเดียวกันสนับสนุนหนังโป๊เสรี เพราะคนรุ่นใหม่ต้องการมานาน...
Read More
0 replies on “สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดสายด่วน 1374 รับร้องเรียนกรณีพระสงฆ์มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม”